Vì sao phải thiết kế nhãn hiệu để quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Nhãn hiệu là một biểu tượng của sản phẩm, nó cũng là sự bảo đảm của sản phẩm. Nó là sự tổng hợp của các yếu tố hoa văn, ký hiệu, logo, từ ngữ, màu sắc; trở thành biểu tượng riêng cho sản phẩm, bên cạnh đó nó còn là đại diện và vũ khí trong cạnh tranh. Có người còn so sánh nhãn hiệu với bộ mặt của sản phẩm, đặc điểm nhận biết của sản phẩm. Đối với sản phẩm thì nhãn hiệu được dùng để phân biệt với các sản phẩm cùng loại khác. Bên cạnh đó, nhãn hiệu còn là tượng trưng cho danh vọng, uy tín của sản phẩm và tiếp xúc với người tiêu dùng thường xuyên. Ví dụ như khi nhìn thấy hình ảnh quả táo khuyết màu trắng, người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới công ty Apple, tên gọi và logo đã trở nên quá quen thuộc và có một vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng. Thiết kế một nhãn hiệu có nhiều điểm khác nhau so với thiết kế quảng cáo; nếu như thông điệp của thiết kế quảng cáo chỉ có giá trị nhất thời, thì thông điệp mà nhãn hiệu truyền tải lại có giá trị lâu dài, và còn lài giá trị đại diện cho một sản phẩm, doanh nghiệp. Do đó, trong quảng cáo người ta rất chú trọng tới giá trị của thông điệp mà một nhãn hiệu có thể truyền tải, hiệu quả của nó là rất to lớn. Nhiệm vụ cơ bản nhất của nhãn hiệu là làm rõ nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, qua đó nâng cao uy tín, danh dự cho doanh nghiệp. Nhãn hiệu còn có thể bảo đảm cho chất lượng sản phẩm, tạo dựng niềm tin và độ nổi tiếng.
Trả lời
Nhãn hiệu là một biểu tượng của sản phẩm, nó cũng là sự bảo đảm của sản phẩm. Nó là sự tổng hợp của các yếu tố hoa văn, ký hiệu, logo, từ ngữ, màu sắc; trở thành biểu tượng riêng cho sản phẩm, bên cạnh đó nó còn là đại diện và vũ khí trong cạnh tranh. Có người còn so sánh nhãn hiệu với bộ mặt của sản phẩm, đặc điểm nhận biết của sản phẩm. Đối với sản phẩm thì nhãn hiệu được dùng để phân biệt với các sản phẩm cùng loại khác. Bên cạnh đó, nhãn hiệu còn là tượng trưng cho danh vọng, uy tín của sản phẩm và tiếp xúc với người tiêu dùng thường xuyên. Ví dụ như khi nhìn thấy hình ảnh quả táo khuyết màu trắng, người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới công ty Apple, tên gọi và logo đã trở nên quá quen thuộc và có một vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng. Thiết kế một nhãn hiệu có nhiều điểm khác nhau so với thiết kế quảng cáo; nếu như thông điệp của thiết kế quảng cáo chỉ có giá trị nhất thời, thì thông điệp mà nhãn hiệu truyền tải lại có giá trị lâu dài, và còn lài giá trị đại diện cho một sản phẩm, doanh nghiệp. Do đó, trong quảng cáo người ta rất chú trọng tới giá trị của thông điệp mà một nhãn hiệu có thể truyền tải, hiệu quả của nó là rất to lớn. Nhiệm vụ cơ bản nhất của nhãn hiệu là làm rõ nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, qua đó nâng cao uy tín, danh dự cho doanh nghiệp. Nhãn hiệu còn có thể bảo đảm cho chất lượng sản phẩm, tạo dựng niềm tin và độ nổi tiếng.