Vì sao Pháp đẩy mạnh khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Việt Nam? Những điểm mới trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Trong ngành khai thác mỏ để đẩy mạnh khai thác pháp đã

Trả lời

Trong ngành khai thác mỏ để đẩy mạnh khai thác pháp đã

cuộc khai thác mỏ, để đẩy mạnh tiến độ khai thác Pháp đã tăng giờ làm và giảm lương. ( để chúng thu nhiều lợi nhuận, kinh tế) 

-Pháp đẩy mạnh khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Việt Nam vì: + Chiến tranh thế giới đã làm cho nền kinh tế của Pháp bị tổn thất nặng nề. + Để hàn gắn và khôi phục nền kinh tế sau chiến tranh, nhà cầm quyền Pháp vừa mới tìm cách thúc đẩy sản xuất trong nước, vừa tăng cường đầu tư khai thác thuộc địa, trước hết là các nước ở Đông Dương. – Những điểm mới: + Đầu tư vốn mạnh với tốc độ nhanh, quy mô lớn vào các ngành kinh tế Việt Nam. + Chú trọng đầu tư khai thác các lĩnh vực: nông nghiệp, khai thác mỏ, trước hết là mỏ than. + Phát triển thương nghiệp, trước hết là ngoại thương có sự thăng tiến hơn trước. + Giao thông vận tải phát triển nhằm phục vụ công cuộc khai thác và vận chuyển nguyên vật liệu, lưu thống hàng hoá trong và ngoài nước. + Thi hành các biện pháp tăng thuế, đè nặng nên ngân sách các nước thuộc địa ở Đông Dương.