Vì sao thuyền căng buồm vẫn có thể đi ngược lại với chiều gió?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Đó là nhờ tài điều khiển cho tàu đi theo đường zic-zắc ngược vổi chiều gió. Thủy thủ phải điều khiển để chỉ một phần của diện tích của cánh buồm hướng về chiều gió. Gió thổi ỏ bề mặt căng của cánh buồm phải đi lướt qua theo một quãng đường dài hơn so vôi gió đi ở bề mặt phía bên kia. Vì vậy gió ỏ bề mặt cong phải đi nhanh hơn và tạo ra một phần chân không ỏ mặt cong của buồm và áp lực ỏ phía dưới đẩy cánh buồm đi về hưổng chân không làm kéo thuyền vượt lên. Sau đó thủy thủ iại cho thuyền đi ngược gió về phía kia của đường zic-zắc và làm cho thuyền cứ tiến lên dần ngược với chiều gió.
Trả lời
Đó là nhờ tài điều khiển cho tàu đi theo đường zic-zắc ngược vổi chiều gió. Thủy thủ phải điều khiển để chỉ một phần của diện tích của cánh buồm hướng về chiều gió. Gió thổi ỏ bề mặt căng của cánh buồm phải đi lướt qua theo một quãng đường dài hơn so vôi gió đi ở bề mặt phía bên kia. Vì vậy gió ỏ bề mặt cong phải đi nhanh hơn và tạo ra một phần chân không ỏ mặt cong của buồm và áp lực ỏ phía dưới đẩy cánh buồm đi về hưổng chân không làm kéo thuyền vượt lên. Sau đó thủy thủ iại cho thuyền đi ngược gió về phía kia của đường zic-zắc và làm cho thuyền cứ tiến lên dần ngược với chiều gió.