Vì sao tôi phải đi học?

  1. Kỹ năng mềm

Mấy hôm nay quay cuồng vì có lớp quản lý cấp trung ở công ty các bạn ạ, qua đây cũng học được nhiều thứ từ nhiều người nên muốn chia sẻ cùng mọi người.

1, Mọi người thường xuyên đi muộn:

Lớp có 22 học viên (thực ra nhiều hơn nhưng đã xin nghỉ, hoãn, không đi học đủ cả) nhưng cứ hẹn 8h3o thì sớm cũng phải 9h mới bắt đầu được, mặc dù đã có luật muộn 5' phạt 100k nhưng ai cũng cười cười rồi bỏ qua, không tuân thủ. Đều là cán bộ quản lý nên nếu thầy nói xẵng giọng là lại tự ái và khó chịu nhau ngay nên đúng là trời không chịu đất thì đất phải chịu trời vậy. Cảm thấy buồn tập 1.

2, Mọi người không làm bài tập:

Ai cũng mở mồm ra là nói chị bận lắm, anh bận lắm, chị không sắp xếp được, ơ bài này ở đâu dù quản lý lớp đã gửi ra cả tuần trước đó. Khi làm bài tập chung thì nhóm 5 người chỉ có 3 người làm, lúc present thì lên nói là em không hiểu gì đâu, tự dưng nhóm cử em lên, em chỉ nói theo ý em hiểu thôi. Shock tập 2 vì đây là lời của một quản lý phát ngôn ra.

3, Không hợp tác:

Lớp học về kĩ năng huấn luyện, cách nhận biết người đối diện có điểm mạnh về giác quan nào nhưng các anh ra sức dùng lý trí để trấn áp đối phương, gồng mình lên để bạn học không phát hiện ra được mình. Vậy là chỉ anh học được còn anh không nghĩ cho bạn cặp đôi với mình. Chưa kể anh không chịu mở lòng/đóng vai để người khác được trải nghiệm vai trò của anh. Buồn tập 3.

4, Tinh thần thiếu chủ động:

Người lớn đi học nhưng không phát biểu, thường xuyên không đặt câu hỏi và tương tác, không dám đứng lên để chia sẻ về case của mình. Thậm chí đùn đẩy nhau, có tình huống lên để anh chị học tập thì lại ở phía dưới cười (đồng nghiệp nói về sự mâu thuẫn vợ chồng). Nản tập 4.

5, Thiếu nghiêm túc:

Bài giảng được hướng dẫn một kiểu nhưng tự thực hành theo cách của mình sau đó kết luận học không hiệu quả. Vừa thực hành vừa cười nói, gây ầm ĩ mà không quan tâm các nhóm khác trong lớp họ ra sao. Cạn lời tập 5.

Thế đấy các bạn ạ, làm đào tạo doanh nghiệp có nhiều pha khó đỡ lắm, kể ra thì bảo đâu chả thế mà không nói thì...

Thôi, đành ôm mối tương tư từ đây...

Từ khóa: 

đi học

,

người lớn

,

kĩ năng mềm

,

kỹ năng mềm

Công việc của bạn thú vị nhỉ, mình liên tưởng tới cũng chính các ông bố bà mẹ ấy về đến nhà lại trách mắng con cái trên lớp không chịu tập trung học hành.

Trả lời

Công việc của bạn thú vị nhỉ, mình liên tưởng tới cũng chính các ông bố bà mẹ ấy về đến nhà lại trách mắng con cái trên lớp không chịu tập trung học hành.

Hì tôi muốn bạn tạo cho tôi cảm hứng học, rùi tôi học để làm gì có tác dụng gì và được gì, bạn biết đấy tư duy của chúng tôi là ăn sổi chứ ko phải chiến lược dài hạn vậy nên bạn đừng có nản vội nhé