[Video] Thảm hoạ cháy rừng Amazon - chúng ta cần phải và có thể làm những gì?

  1. Kiến thức chung

Thảm hoạ cháy rừng Amazon - "lá phổi của Trái Đất", đã là một trong những vấn đề khẩn cấp được cả giới nghiên cứu, các nhà lãnh đạo, lẫn đông đảo người dân quan tâm. Điều đáng nói không chỉ là chuyện rừng mưa nhiệt đới Amazon là nơi tạo ra 20% lượng khí Oxygen toàn cầu, mà ý thức của con người chúng ta đối với các vấn đề về môi trường có vẻ đang ngày càng đi xuống.

Amazon

Giải pháp cho tình thế này, có lẽ là: trước hết, chúng ta cần phải nhận ra rằng những vấn đề môi trường không phải là những vấn đề xa xôi, hay quá vĩ mô đối với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Và mỗi người có thể góp phần thay đổi tình thế chỉ bằng những hành động đơn giản nhất, mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Vậy, những hành động, giải pháp đơn giản đó là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua video sau đây nhé:

Từ khóa: 

amazon

,

cháy rừng amazon

,

cháy rừng

,

bảo vệ môi trường

,

tâm linh

,

kiến thức chung

Video làm khá hay bạn ạ! Nhưng thực sự thì mình đang kỳ vọng video đề cập một vài giải pháp cụ thể hơn. Theo quan điểm cá nhân thì mình cho rằng đông đảo con người đều ý thức rằng môi trường hiện nay đang gặp vấn đề, nhưng vấn đề này với họ khá vĩ mô và mông lung nên không biết bắt đầu từ đâu, họ cần có những giải pháp vi mô chút. ;-)

Trả lời

Video làm khá hay bạn ạ! Nhưng thực sự thì mình đang kỳ vọng video đề cập một vài giải pháp cụ thể hơn. Theo quan điểm cá nhân thì mình cho rằng đông đảo con người đều ý thức rằng môi trường hiện nay đang gặp vấn đề, nhưng vấn đề này với họ khá vĩ mô và mông lung nên không biết bắt đầu từ đâu, họ cần có những giải pháp vi mô chút. ;-)

Chưa bàn đến những lợi ích của rừng như sản xuất khí Oxy, làm mát không gian, chắn bụi,...em thấy có một lợi ích mà em có thể cảm nhận được ngay đó chính là em luôn cảm thấy bình yên, thư giãn khi tới nơi có nhiều cây cối (như trong video nói là lợi ích tâm linh).

Mà em thấy có vẻ như chúng ta chưa thấy được tác hại của vụ việc này ở một tầm nhìn gần nên còn không để ý nhiều, và nhìn nó dưới một góc nhìn rằng đó là chuyện bên kia bán cầu, chuyện của Brazil,...khi nào cháy ở VN hay Cam thì tính tiếp :v thế nên rầm rộ một thời gian rồi xong lại đâu vào đấy. 

Nói đến cháy thì thôi nhắc VN cho gần là vụ nhà máy Rạng Đông. Hỏi rất nhiều bạn trẻ biết vụ cháy đó không đầy người không biết, thấy tin rồi lướt qua kiểu không phải nhà mình không lo. Cơ mà vụ này chẳng phải chỉ thiệt hại mỗi cho cty đó, mà theo sau là nguy cơ nhiễm độc thủy ngân của mn xung quanh. 

---

Nói vậy chứ em cũng chưa làm được trò gì đao to búa lớn để bảo vệ rừng hay môi trường cả. Cứ tìm hiểu dần dần rồi mình làm được gì thì làm cái đó thôi, đừng để nó đi vào quên lãng là được :)))

20% oxy nhưng nó cũng tiêu thụ lại 1 lượng tương đương, hệ sinh thái của khu vực đấy gần như là khép kín. Oxy mà con người hít vào hàng ngày chủ yếu là từ tảo sinh ra, thế nên vin vào cái 20% ko có ý nghĩa lắm.

Còn cái luận điểm trong cái clip kia thì nói thật ngoài cái lọc bụi ra thì là xàm. Như đã nói ở trên, oxy chủ yếu được tạo ra do tảo, chứ ko phải là cây, cây quang hợp tạo oxy nhưng nó cũng hấp thụ lại oxy. Mấy cái được đề cập trong bài cũng chẳng liên quan gì nhiều đến rừng cả, trồng mấy cái cây ăn quả trong nhà cũng chẳng có tác dụng gì mấy, tự trồng 1 thì mấy cái vùng chuyên canh nó trồng cả trăm, cả ngàn. Lại còn dăm 3 cái tâm linh bla bla gì nữa, ngồi tự huyễn ko làm cháy rừng tắt, cây mọc lại đâu, chỉ tốn thời gian thôi chẳng giải quyết được vấn đề thực tế gì cả, lạt ma gì gì mà các bạn thần thánh hóa còn đi lạy lục van xin cứu giúp khắp nơi kìa.

Đa dạng sinh học giảm, động thực vật tuyệt chủng, mất cân bằng sinh thái gây ra thảm họa, dich bệnh ko thấy; biến đổi khí hậu sa mạc hóa, bão lũ ko thấy đề cập; sói mòn, lũ quét, sạt lở đất cuốn bay hết cả người lẫn tài sản ko thấy đâu.

Hô hào mồm, trông đợi vào cái "tự ý thức" vốn là chẳng có tác dụng gì với con người đâu. Chỉ có dựa vào sự sợ hãi, ép làm người ta mới làm. Người thì càng lúc càng đông, nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao trồng thêm "nhiều rừng Amazon" vào chỗ nào. Rừng cháy là do con người đốt để lấy chỗ làm nông nghiệp, muốn nó ko cháy nữa thì đánh vào nguyên nhân nó cháy ý.