Viết 1 bài báo với yêu cầu quá nhiều thông tin. Mình nên tìm nguồn tài liệu trước rồi lập dàn ý viết hay ngược lại ạ?

  1. Tip & Trick

Từ khóa: 

viết báo cáo

,

tip & trick

Bạn nên lập dàn ý trước, sau đó tìm hiểu các nguồn tài liệu để bổ sung thêm dàn ý cho hoàn thiện hơn nhé

Trả lời

Bạn nên lập dàn ý trước, sau đó tìm hiểu các nguồn tài liệu để bổ sung thêm dàn ý cho hoàn thiện hơn nhé

Đầu tiên bạn cần xác định là viết những gì ( mục đích của bài báo) trước đã, sau đó tìm nguồn tài liệu có liên quan, tìm theo tổng quát thôi chứ chưa đi nghiên cứu gì sâu những nguồn đó nhé. Sau đó xác định Bài báo viết cho ai( đối tượng hướng đến) -> viết như thế nào(đây mới là lúc cần lập dàn ý). Sau khi có dàn ý + nguồn tài liệu thì bạn đi vào viết bản thảo, bản thảo viết khá chi tiết đầy đủ. Rồi chỉnh sửa lần cuối để thành một bài báo hoàn chỉnh thui nè.