Việt Nam trở thành một nước phát triển? Hanhf vi lần này của Hoa Kỳ không thể thuyết phục được cả thế giới.

  1. An ninh mạng

Vào ngày 10 tháng 2 năm nay,cơ quan đại diện thương mại Hoa Kỳ đã sử dụng một thông bao để làm cho 27 quốc gia và khu vực không còn là nước đang phát triển. Trong số 27 quốc gia và khu vực này, thì bao gồm Việt Nam.

Đầu tiên tôi xin giới thiệu về chế độ GSP, nói đơn giản thì là 32 nước phát triển cung cấp đãi ngộ về ưu đãi thuế quan đơn phương và phi kỳ thị, phi cùng có lợi cho các nước đang phát triển, nhằm những nước đang phát triển này có thể giành được lợi ích thiết thực nhiều hơn trong thương mại toàn cậu.

Hiện tại tổng thống Mỹ nghĩ đó đã làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ, nói rằng sự phát triển thương mại quốc tế của các nước đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam rất tốt, và những nước này đã chia tiền trợ cấp của doanh nghiệp Mỹ.

Mấy năm gần đây, nền kinh tế nước ta đang phát triển nhanh chóng,năm 2018, GDP của nước ta tăng đến 242,5 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng GDP của thế kỷ này cao tới 7,08%, mà đối tượng xuất khâu quan trọng nhất của ngành chế biến xuất khẩu là nước Mỹ, năm 2018, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Mỹ đạt 58.9 tỷ USD, chiếm hơn một phần bốn của GDP.

Người tiêu dùng đã được mua sản phẩm với chất lượng cao và giá rẻ, chúng ta thì làm đầy đủ ví tiền ta, hơn nữa quan hệ hai bên được phát triển tốt hơn, hợp tác này bất cứ từ gốc nào đều là một hợp tác cùng có lợi. Mà có lễ vấn đề là trong thương mại trị giá 58,8 tỷ USD này, xuất siêu của nước ta với nước Mỹ đạt 40 tỷ USD.

Tuy nhiên mức xuất siêu cao là điều bình thường trong sự hợp tác thương mại của hai nước, nhưng mà ông Trump là một người thật thích ăn hời , đó thì là không bình thường, đối với ông Trump , thương mại giữa V-M lý tưởng nhất chính là trong khi nước ta bán sản phẩm giá rẻ mất 1 $ cho Mỹ, khi mua sản phẩm Made in USA thì phải mất ít nhất 2$. Bắt đầu từ tháng 5 năm 2019, chính phù Mỹ đã đưa nước ta vào danh sách theo dõi khống chế tỉ suất hối đoái, đến cuối tháng 6 trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Osaka G20, tổng thống Mỹ chửi ầm lên, nước ta hầu hết là cái gây tàn bạo cho thương mại tồi tệ nhất trong các nước trên thế giới, mà còn gợi ý sẽ gia tăng thuế quan sau khi G20 đối với nước ta VN. Lần này lại xóa danh sách của VN trong danh sách nước đang phát triển, đã  trình bày rõ tổng thống Mỹ săn sàng gây rối loạn hướng về VN có lẽ trong lĩnh vực khống chế tỉ suất hối đoái bán phá giá không lâu sau.

Nhưng tôi vẫn phải nhắc nhờ cho người Mỹ nên chú ý chừng mực, dẫu sao nước ta thật bị phá hoại, dân Mỹ sẽ vì vậy mà tồn thất sản phẩm giá rẻ hơn 5000 triệu $. Với lại, theo lô-gich của  Trump không cho nước đang phát triển chiếm lợi, tương lai có lẽ còn có phương pháp khác để chế tài, mong muốn nước ta chúng tôi chú ý phòng chống, đưa ra biện pháp ứng đối sớm.

Việt Nam trở thành một nước phát triển? Hanhf vi lần này của Hoa Kỳ không thể thuyết phục được cả thế giới.-Tạo bài viết-Thông báo-icon-smile-Loading interface...

www.webtretho.com

Từ khóa: 

an ninh mạng