Võ Tình Mộng Ảo - Chương 2: Trí Tuệ Thánh Tạo - Phần 12(Phần cuối của chương 2)

  1. Sáng tác

  2. Tình yêu

Câu trả lời theo cách bồi thêm câu hỏi khác của Trí Tuệ Thánh Tạo khiến Si thêm mù mờ mông lung.

Công không có thời gian để ý tới câu hỏi của Si lắm. Vì lúc Công tưởng mình sắp đứng được trên cành cây trước mặt để xả hơi, có thứ gì đó dính dính tự dưng kìm anh lại.

Công quay mặt lại nhìn. Anh thấy hai hàng tơ nhện vừa to vừa dài nối thành một đường hơi cong từ đầu ngón trỏ của hai cô gái đến đôi bàn chân mình. Chúng tuy mềm nhưng phủ đặc hết giày anh, đến nỗi Công không tài nào nhúc nhích được.

Hai cô đồng loạt giật ngược ngón tay về sau, Công liền bay lùi lập tức. Trong thời khắc hoảng loạn, anh chàng bỗng nhận ra điều gì đó. Công dùng Lim lực trụ Thển Nối Mình Sưng Nhật("𠺙佞𢜠生日"), lấy gió làm điểm tựa đạp xuống, lộn liên tục mấy vòng từ phải sang trái rồi bám vào thân cây trước mặt.

Nhìn xuống thấy đường tơ ở chân trái biến mất, cô gái bản sao của Yên cũng không còn nữa, Công tự tin đắc ý là phỏng đoán của mình đúng, anh nhìn cô bạn, cười hề hề:

- Bộ em quên trong biệt danh của anh có từ "phản"("反"), cũng là một phần chữ để tạo ra động từ "bắn"("扳") trong định nghĩa Lim lực gia truyền Năm Chỉ Tỉ Tơ Giam Thiên Hạ của nhà em hả Yên? Hướng đi Lim lực của em là từ trái sang phải như vị trí chữ của anh mới được đó nha!

Bị dí suốt buổi, giờ tự nhiên được lợi thế, Công cao hứng xổ nguyên lèo kiến thức về Lim lực cho sướng miệng.

- Ai nói với anh động từ Lim lực là từ "bắn"("扳") vậy?

Nghe câu vặn vẹo của Yên, Công chột dạ ngó xuống chân còn lại để kiểm tra: Đường tơ dài ngoằng vẫn còn đó chứ chưa biến mất! Cô bạn gái của Công bất thần giật ngược khiến anh hoảng mình té xuống đất. May mà Công úp đôi bàn tay, dùng Lim lực cản Hoa Hồng Mãi Không Rơi giảm bớt áp lực không khí. Nếu Công làm chậm một nhịp nữa thôi thì anh chàng đẹp mã phải vô bệnh viện chữa dập mặt là cái chắc!

Lúc này Yên mới bước tới gần, chỉ mũi kiếm vô má Công rồi nói:

- Động từ được ghi trong định nghĩa là "phóng"("放") mới đúng!

Cả Si và Trí Tuệ Thánh Tạo đều chắt lưỡi. Trí Tuệ Thánh Tạo chắt lưỡi khinh khi vì Công bộp chộp theo cách ngu si nhất có thể. Còn Quang Si chắt lưỡi tiếc rẻ không phải vì anh am hiểu Lim lực, mà tại vì Công to mồm nhưng dùng miệng không đúng hướng!

Si liếc nhìn thời gian trên màn hình của Trí Tuệ Thánh Tạo: Còn "5:00" phút. Anh chàng cao kều xoa xoa hông cho hết tê hẳn, nghĩ ngợi vài giây rồi bước tới chỗ hai người bạn mới quen.

Ai dè vừa nhấc chân được ba bước, Yên quẹt mũi kiếm xuống nền cỏ chém lên, tạo ra một hình trăng khuyết sắc lẹm đỏ chói, nhằm thẳng mặt Si bay tới.

Si giật mình. Chưa bao giờ anh cảm nhận địa ngục gần đến thế.

Từ khóa: 

sáng tác

,

tình yêu