Mục tiêu hướng đến của Jio Health là giải quyết bài toán về việc quá tải trong bệnh viện hay chỉ đơn thuần là việc kết nối giữa bác sĩ và bệnh nhân ạ?

  1. Nguyễn Hoài Nam

*Vấn đề: Liên quan đến y tế ở Việt Nam thì khá nhiều bất cập đặc biệt là tình trạng quá tải trong bệnh viện nên em nghĩ rằng việc ngày nay các app công nghệ liên quan đến y tế ra đời là điều cần thiết để góp phần giải quyết bài toán này nhưng vấn đề số lượng bệnh nhân đến các bệnh viện lớn trong thành phố chủ yếu là rất nhiều người nơi khác đến - đây cũng là nhóm đối tượng có trình độ chưa cao, không am hiểu nhiều về công nghệ và cách sử dụng của app

* Câu hỏi:

1, Vậy mục tiêu hướng đến của Jio Health là giải quyết bài toán về việc quá tải trong bệnh viện hay chỉ đơn thuần là việc kết nối giữa bác sĩ và bệnh nhân ạ? 

2, Nếu là việc giải quyết bài toán cho bệnh viện thì Jio Health định sẽ triển khai và educate nhóm đối tượng có trình độ chưa cao về công nghệ như thế nào ạ? Còn nếu chỉ đơn thuần là kết nối giữa bác sĩ và bệnh nhân thì khi đó nhóm đối tượng ở đây cũng đã có hiểu biết về công nghệ nhưng làm sao để người bệnh có thể tin tưởng về năng lực của bác sĩ thông qua app?

Từ khóa: 

tổng giám đốc jio health

Tôi xin trả lời chung cho cả 2 câu hỏi như sau:

Trên thực tế, sẽ có rất nhiều vấn đề mà không chỉ riêng Jio Health mà các doanh nghiệp khác, các bệnh viện, phòng khám khác cũng phải góp tay vào giải quyết để cải thiện nền y tế và dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam. 

Trước hết, Jio Health không phải là một công ty phần mềm tạo ra ứng dụng kết nối bác sĩ và bệnh nhân. Jio Health là đơn vị cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh với phòng khám đa khoa, nhà thuốc, phòng xét nghiệm. Jio Health đã vận dụng thêm công nghệ vào việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Với ứng dụng công nghệ, người có nhu cầu khám bệnh có thể kết nối và đặt bác sỹ của Jio Health để đến thăm khám bệnh tận nơi mà không cần phải đến phòng khám hay bệnh viện. Cũng thông qua ứng dụng công nghệ, người có nhu cầu khám bệnh cũng có thể nói chuyện với bác sỹ thông qua, hội thoại, chat hay màn hình video mà không cần phải đến phòng khám. Nếu có nhu cầu xét nghiệm, thì người có nhu cầu có thể dùng ứng dụng đặt y tá của Jio Health đến tận nơi thu thập mẫu xét nghiệm và trả kết qua cho người bệnh trong vòng 24h. Đây là lý do tại sao Jio Health có thể góp phần giúp cho việc giảm tải ở các bệnh viện và phòng khám.

Thứ hai, đối với nhóm người dùng không am hiểu công nghệ hay không thạo sử dụng điện thoại thông minh, Jio Health đã tạo ra nhiều kênh để người dùng có thể tiếp cận trong đó bao gồm trang web, trang facebook, ứng dụng trên điện thoại thông minh, gọi điện đến đường dây nóng. Một điểm nữa là với tài khoản Jio Health, người dùng có thể đặt lịch khám không chỉ cho riêng mình mà cho cả người thân và quản lý luôn bệnh lý của họ. Như vậy, thì chỉ cần 1 người thân của những người không rành về công nghệ, người lớn tuổi hay trẻ em có thể dùng điện thoại hay lên trang web để đặt lịch khám. Và trường hợp cùng là gọi đường dây nóng, các nhân viên chăm sóc khách hàng của Jio Health sẽ hỗ trợ đặt lịch khám.

Bên cạnh đó, cũng trên tinh thần của Bộ Y Tế trong việc phát triển y tế dự phòng và sử dụng khoa học công nghệ để cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa. Jio Health dự kiến trong quý 2 năm nay sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa qua màn hình video cho mọi người trên cả nước. Và dựa trên sự đón nhận và góp ý của người dùng, Jio Health chắc chắn sẽ không ngừng cải tiến công nghệ để làm sao người dùng có thể sử dụng dịch vụ ngay khi cần với chỉ vài thao tác đơn giản nhất.

Thứ ba, vấn đề bác sỹ là vấn đề Jio Health luôn quan tâm bởi vì đó là trọng tâm của việc cung cấp dịch vụ khám sức khỏe và là trọng tâm của việc xây dựng niềm tin ở người tiêu dùng. Chính vì thế, các bác sỹ của Jio Health là các bác sỹ đã và đang làm việc tại các bệnh viện lớn và uy tín của thành phố Hồ Chí Minh như Đại học Y Dược, Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1&2, Nhi đồng thành phố, Từ Dũ... Họ được tuyển chọn chặt chẽ, được thẩm định kỹ càng bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cũng như kinh nghiệm khám chữa bệnh. Jio Health cũng phối hợp chặt chẽ với các trường Y trên thành phố để tạo điều kiện cho các bác sỹ được tham gia các chương trình đào tạo định kỳ và đào tạo nâng cao. Để người dùng có thể tìm hiểu thêm, thông tin của các bác sỹ được thể hiện rõ trên trang web (www.jiohealth.com) hoặc trên ứng dụng Jio Health. Người dùng không chỉ thấy được hình của người bác sỹ, thấy toàn bộ quá trình công tác, chứng chỉ, bằng cấp, chuyên khoa của bác sỹ mà còn được xem luôn một clip ngắn bác sỹ giới thiệu về mình. Cũng trên ứng dụng của  Jio Health, các bác sỹ đều có phần đánh giá của người đã sử dụng dịch vụ (từ 1 đến 5 sao). Người có nhu cầu đặt lịch khám có thể tham khảo thêm các đánh giá của từng bác sỹ. Như vậy, Jio Health tin rằng, với các thông tin đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về trình độ và năng lực của các bác sỹ đang làm việc tại Jio Health.

Cuối cùng, tôi xin làm rõ là Jio Health thành lập không đơn thuần chỉ để giải quyết bài toán cho bệnh viện. Thực chất, Jio Health thành lập với mong muốn thay đổi cách tiếp cận dịch vụ y tế cho người dùng với trọng tâm mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến người dùng 1 cách tiến lợi nhất với giá cả hợp lý. Jio Health định hướng phát triển để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản ngày toàn diện hơn, liên tục hơn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, góp phần phát hiện sớm và ngăn ngừa những bệnh nguy hiểm và cuối cùng là góp phần giảm quá tải bệnh viện. 

Trả lời

Tôi xin trả lời chung cho cả 2 câu hỏi như sau:

Trên thực tế, sẽ có rất nhiều vấn đề mà không chỉ riêng Jio Health mà các doanh nghiệp khác, các bệnh viện, phòng khám khác cũng phải góp tay vào giải quyết để cải thiện nền y tế và dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam. 

Trước hết, Jio Health không phải là một công ty phần mềm tạo ra ứng dụng kết nối bác sĩ và bệnh nhân. Jio Health là đơn vị cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh với phòng khám đa khoa, nhà thuốc, phòng xét nghiệm. Jio Health đã vận dụng thêm công nghệ vào việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Với ứng dụng công nghệ, người có nhu cầu khám bệnh có thể kết nối và đặt bác sỹ của Jio Health để đến thăm khám bệnh tận nơi mà không cần phải đến phòng khám hay bệnh viện. Cũng thông qua ứng dụng công nghệ, người có nhu cầu khám bệnh cũng có thể nói chuyện với bác sỹ thông qua, hội thoại, chat hay màn hình video mà không cần phải đến phòng khám. Nếu có nhu cầu xét nghiệm, thì người có nhu cầu có thể dùng ứng dụng đặt y tá của Jio Health đến tận nơi thu thập mẫu xét nghiệm và trả kết qua cho người bệnh trong vòng 24h. Đây là lý do tại sao Jio Health có thể góp phần giúp cho việc giảm tải ở các bệnh viện và phòng khám.

Thứ hai, đối với nhóm người dùng không am hiểu công nghệ hay không thạo sử dụng điện thoại thông minh, Jio Health đã tạo ra nhiều kênh để người dùng có thể tiếp cận trong đó bao gồm trang web, trang facebook, ứng dụng trên điện thoại thông minh, gọi điện đến đường dây nóng. Một điểm nữa là với tài khoản Jio Health, người dùng có thể đặt lịch khám không chỉ cho riêng mình mà cho cả người thân và quản lý luôn bệnh lý của họ. Như vậy, thì chỉ cần 1 người thân của những người không rành về công nghệ, người lớn tuổi hay trẻ em có thể dùng điện thoại hay lên trang web để đặt lịch khám. Và trường hợp cùng là gọi đường dây nóng, các nhân viên chăm sóc khách hàng của Jio Health sẽ hỗ trợ đặt lịch khám.

Bên cạnh đó, cũng trên tinh thần của Bộ Y Tế trong việc phát triển y tế dự phòng và sử dụng khoa học công nghệ để cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa. Jio Health dự kiến trong quý 2 năm nay sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa qua màn hình video cho mọi người trên cả nước. Và dựa trên sự đón nhận và góp ý của người dùng, Jio Health chắc chắn sẽ không ngừng cải tiến công nghệ để làm sao người dùng có thể sử dụng dịch vụ ngay khi cần với chỉ vài thao tác đơn giản nhất.

Thứ ba, vấn đề bác sỹ là vấn đề Jio Health luôn quan tâm bởi vì đó là trọng tâm của việc cung cấp dịch vụ khám sức khỏe và là trọng tâm của việc xây dựng niềm tin ở người tiêu dùng. Chính vì thế, các bác sỹ của Jio Health là các bác sỹ đã và đang làm việc tại các bệnh viện lớn và uy tín của thành phố Hồ Chí Minh như Đại học Y Dược, Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1&2, Nhi đồng thành phố, Từ Dũ... Họ được tuyển chọn chặt chẽ, được thẩm định kỹ càng bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cũng như kinh nghiệm khám chữa bệnh. Jio Health cũng phối hợp chặt chẽ với các trường Y trên thành phố để tạo điều kiện cho các bác sỹ được tham gia các chương trình đào tạo định kỳ và đào tạo nâng cao. Để người dùng có thể tìm hiểu thêm, thông tin của các bác sỹ được thể hiện rõ trên trang web (www.jiohealth.com) hoặc trên ứng dụng Jio Health. Người dùng không chỉ thấy được hình của người bác sỹ, thấy toàn bộ quá trình công tác, chứng chỉ, bằng cấp, chuyên khoa của bác sỹ mà còn được xem luôn một clip ngắn bác sỹ giới thiệu về mình. Cũng trên ứng dụng của  Jio Health, các bác sỹ đều có phần đánh giá của người đã sử dụng dịch vụ (từ 1 đến 5 sao). Người có nhu cầu đặt lịch khám có thể tham khảo thêm các đánh giá của từng bác sỹ. Như vậy, Jio Health tin rằng, với các thông tin đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về trình độ và năng lực của các bác sỹ đang làm việc tại Jio Health.

Cuối cùng, tôi xin làm rõ là Jio Health thành lập không đơn thuần chỉ để giải quyết bài toán cho bệnh viện. Thực chất, Jio Health thành lập với mong muốn thay đổi cách tiếp cận dịch vụ y tế cho người dùng với trọng tâm mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến người dùng 1 cách tiến lợi nhất với giá cả hợp lý. Jio Health định hướng phát triển để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản ngày toàn diện hơn, liên tục hơn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, góp phần phát hiện sớm và ngăn ngừa những bệnh nguy hiểm và cuối cùng là góp phần giảm quá tải bệnh viện.