" Cuộc chiến bỉm sữa" - Phim cho ngày của mẹ.?

  1. Phim ảnh

Thành tựu vĩ đại nhất cuộc đời một người phụ nữ chính là trở thành một người mẹ.

Hành trình chuyển tiếp từ một quý cô kiêu hãnh sang một người mẹ là một hành trình dài đằng đẳng với những tổn thương nặng nề về thể xác tệ hơn là cả về mặt tinh thần. Những cữ vắt sữa, thay bỉm, cho con ăn lặp đi lặp lại, những đêm dài thiếu ngủ khiến mắt thâm, da xạm màu. Bao quanh người phụ nữ còn có thêm áp lực từ công việc và cuộc chiến với sự vô tâm từ người chồng. Những điều ấy nói ra có vẻ nhỏ nhặt nhưng lại có thể đẩy phụ nữ đến bờ vực trầm cảm. Marlo là một người phụ nữ đang đứng ở bờ vực ấy.

“Tully - Cuộc chiến bỉm sữa” là câu chuyện về chứng trầm cảm sau sinh của Marlo – một bà mẹ ba con. Sau khi sinh xong đứa con thứ ba, Marlo cảm thấy cạn kiệt. Những vòng xoay của công việc hằng ngày như nấu nướng, giặt giũ, vắt sữa, thay bỉm cho con..., khiến người mẹ này bận bịu đến mức không còn nhớ đến toàn bộ cảm xúc cơ thể mình rồi dần dần rơi vào cảnh sống dở chết dở, tự thấy mình như một chiếc xe rác lao đi ầm ầm lúc 5h sáng. Hỗn độn, chất chứa xen lẫn những khoảng trống thiếu hụt sự sẻ chia, quan tâm từ người chồng của mình; Marlo đã chính thức trở thành một chiếc điện thoại rất rất cần được sạc đầy pin.

Và một ngày, “ nguồn năng lượng” của Marlo xuất hiện. Tully là một cô gái trẻ làm nghề bảo mẫu dư thừa phẩm chất mà các bà mẹ mong đợi. Cô rất yêu trẻ con, vui tính, hài hước, nhiều kiến thức như một cuốn từ điển sống. Bỏ qua những bất đồng ban đầu, Marlo và Tully dần trở thành đôi bạn thân thiết với một tình bạn kì lạ nhưng hết sức thú vị. Nhờ có Tully, Marlo như được cứu rỗi và bắt đầu cải thiện được tâm trạng tồi tệ của mình.

Nhưng liệu Tully là thật, hay chỉ là một bản thể ở tuổi đôi mươi đầy năng lượng sống và mang đầy khát vọng được chia sẻ, được thoát ra khỏi hố sâu trầm cảm sau sinh của Marlo? 

Phụ nữ càng có tuổi, càng phải đối diện với nhan sắc suy giảm, sức khỏe suy kiệt, những ước mơ thiếu thời bị gác lại. Làm thế nào để làm hòa với chính mình, chấp nhận sự thật và sống tiếp cũng là một trong những chủ đề chính của " Cuộc chiến bỉm sữa". Với nhiều chi tiết chân thực như đời sống, được sắp xếp khéo léo, với những câu thoại hài hước, có phần chua chát, tưng tửng, bộ phim vẫn có thể hấp dẫn khán giả bằng vẻ đẹp giản dị của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đã từng yêu thích bà mẹ nhí trong " Juno" thì càng phải ra rạp để xem hình tượng bà mẹ trung niên được xây dựng bởi bộ đôi đạo diễn Jason Reitman và biên kịch Diablo Cody. Phim còn mang đến cho chúng ta một Charlize Theron tăng những 22 cân sồ sề, nặng nề vào vai một người mẹ 3 con trong một thế giới hiện thực trần trụi, phải đương đầu với những khủng hoảng, trầm cảm sau sinh.

" Cuộc chiến bỉm sữa" khởi chiếu ở tất cả các rạp tại Việt Nam từ ngày 11/05.

Từ khóa: 

cuộc chiến bỉm sữa

,

phim chiếu rạp

,

tháng 5 mình xem gì

,

tully

,

phim ảnh