11 cách đơn giản tăng tương tác trên Instagram

  1. Marketing

Nếu bạn đang sử dụng Instagram để kinh doanh , bạn biết đó không chỉ là một nền tảng để lưu và show tất cả các bức ảnh sản phẩm nổi bật nhất của bạn. Đó là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng online.

Với một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng, đó là một nền tảng có tiềm năng thu được ROI . Nhưng để gặt hái thành quả, bạn không chỉ cần khách hàng mà còn cần sự tương tác của độc giả . Bạn cần nhận xét, chia sẻ, thích và các hành động khác để chứng minh nội dung của bạn gây được viral với những người xem nội dung đó. Quan trọng là, sự tương tác chỉ có giá trị khi nó thực sự – đến từ những người thực sự, những người thực sự quan tâm.

https://cdn.noron.vn/2021/04/16/3947298534625125-1618541556.png

Mẹo 1: Tìm hiểu độc giả của bạn

Thật khó để tạo ra nội dung hay nếu bạn không biết mình đang tạo nội dung đó cho ai. Nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp xác định loại nội dung bạn đăng, tiếng nói thương hiệu của bạn và thậm chí cả ngày và giờ xuất bản.

Mẹo 2: Trung thực

Trên phương tiện truyền thông xã hội, tốt hơn là trung thực và dễ hiểu hơn là đánh bóng hoàn hảo. Chia sẻ nội dung vượt ra ngoài chiến dịch tiếp thị khéo léo của bạn để giới thiệu những con người thực và trải nghiệm đằng sau thương hiệu của bạn. Điều đó có thể có nghĩa là chia sẻ cảnh quay hậu trường trong một câu chuyện trên Instagram, viết chú thích thể hiện khiếu hài hước. Khán giả đánh giá cao sự trung thực hơn sự hoàn hảo…

Mẹo 3: Chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời

Instagram, trong trường hợp bạn không có ý tưởng khác biệt, là một phương tiện trực quan. Và mặc dù bạn không cần phải là một Annie Leibovitz để phát triển mạnh trên nền tảng, nhưng việc tạo ra những hình ảnh nổi bật trên nguồn cấp tin tức là rất quan trọng.

https://cdn.noron.vn/2021/04/16/3759834219653240-1618541642.png

Ngay cả khi bạn không phải là một nhiếp ảnh gia hay một nhà thiết kế đồ họa giỏi, vẫn có hàng triệu công cụ giúp bạn tạo ra một bức ảnh đẹp.

Ví dụ, các mẫu thiết kế của Canva là một cách dễ dàng để thêm các lớp văn bản hoặc thêm bộ lọc. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trong Hootsuite Compose và thêm văn bản và bộ lọc vào chúng.

Hình ảnh quảng cáo podcast Cuộc trò chuyện sáng tạo của Fast Company lấy ảnh chụp tiêu chuẩn của người mẫu Ashley Graham và cung cấp cho nó một cách xử lý đồ họa sáng tạo giúp nó nổi bật.

Mẹo 4: Đăng băng chuyền

Khi bạn đã quen với việc tạo ra những hình ảnh bắt mắt, hãy thử đăng một vài hình ảnh bằng băng chuyền. Băng chuyền – các bài đăng trên Instagram có nhiều hình ảnh – là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tương tác. Nhóm xã hội của Hootsuite nhận thấy rằng các bài đăng trên băng chuyền của họ nhận được mức độ tương tác cao hơn trung bình 3,1 lần so với các bài đăng thông thường của họ.

Nó có thể liên quan đến thực tế là thuật toán phục vụ lại các loại bài đăng này cho những người theo dõi không tương tác lần đầu tiên, cho họ cơ hội thứ hai hoặc thứ ba để tạo ấn tượng.

Mẹo 5: Đăng nội dung video

Video bắt mắt và hấp dẫn. Vì vậy, trên thực tế, các bài đăng có video nhận được tương tác nhiều hơn khoảng 38% so với hình ảnh. Đừng suy nghĩ quá nhiều: nội dung video không cần phải được trau chuốt quá mức hoặc chỉnh sửa hoàn hảo. (Hãy nhớ mẹo “xác thực” trước đó chứ?) Chụp ngay bây giờ, chỉnh sửa nhanh và đưa nó ra thế giới.

Có hàng triệu công cụ giúp bạn kết hợp các cảnh, thêm nhạc hoặc văn bản, tải xuống ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí hoặc trả phí.

https://cdn.noron.vn/2021/04/16/3759834219653242-1618541734.png

Mẹo 6: Viết chú thích mạnh mẽ

Một bức tranh có giá trị một ngàn lời nói, nhưng một ngàn lời nói… cũng đáng một ngàn lời nói. Chú thích trên Instagram có thể dài tối đa 2.200 ký tự và tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng #. Sử dụng chúng! Chú thích tốt sẽ bổ sung bối cảnh và thể hiện tính cách thương hiệu của bạn.

Mẹo 7: Tạo nội dung có thể lưu

Tạo tài liệu tham khảo mà khán giả của bạn muốn lưu trong Bộ sưu tập của họ cũng có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác. Tài khoản Instagram So You Want to Talk About tạo tài liệu tham khảo dễ nắm bắt về nhiều chủ đề phức tạp, hoàn hảo để lưu vào Bộ sưu tập hoặc Điểm nổi bật của câu chuyện.

Thêm lời gọi hành động “Lưu bài đăng này” vào bài đăng theo băng chuyền với các mẹo, hướng dẫn cách làm hoặc video công thức để khuyến khích người dùng truy cập lại nội dung này sau.

Mẹo 8: Phát trực tiếp

Sử dụng Instagram Live để phát video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối trực tiếp với người dùng, chia sẻ tin tức và xây dựng sự tương tác. 80% khán giả dường như muốn xem một buổi phát trực tiếp hơn là đọc một bài đăng trên blog. Hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn!

Với Video trực tiếp, bạn có thể trả lời câu hỏi trực tiếp, chào mừng người xem bằng tên và nói chung là chào đón khán giả vào thế giới của bạn một cách thân mật và hấp dẫn. Bạn cũng có thể xây dựng đối tượng thương mại điện tử bằng tính năng Mua sắm trực tiếp mới của Instagram , nếu bạn muốn.

https://cdn.noron.vn/2021/04/16/3947298534625126-1618541762.png

Mẹo 9: Tạo nội dung hấp dẫn

Đăng các bức ảnh sản phẩm mỗi ngày sẽ trở nên cũ đi một chút sau một thời gian. Kết hợp nó với một lịch trình nội dung đa dạng. Các cuộc thi, cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi và câu đố phá vỡ thông lệ và trực tiếp khuyến khích khán giả của bạn tham gia và tích cực.

Mẹo 10: Chia sẻ nội dung đối tượng

Thật hấp dẫn khi coi tài khoản Instagram của bạn như một con đường một chiều, nhưng mạng xã hội là một cuộc trò chuyện, không phải là một chương trình phát sóng. Đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe và tương tác với người hâm mộ khi họ liên hệ. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là đăng lại hoặc chia sẻ nội dung của khán giả. Nếu ai đó gắn thẻ nhãn hiệu rượu tequila của bạn trong một bài đăng về Margarita Thứ Hai mất kiểm soát, hãy tung bài đăng đó lên trong câu chuyện của bạn.

Mẹo 11: Tạo nhãn dán và bộ lọc tùy chỉnh

Rắc một chút bụi thương hiệu của bạn lên các bài đăng của người dùng khác bằng cách cung cấp các nhãn dán và bộ lọc tùy chỉnh trong Câu chuyện. Sephora đã ra mắt bộ lọc AR đặc biệt “Holiday Beauty Q&A” để người hâm mộ trang điểm sử dụng cho Câu chuyện của riêng họ trong dịp Giáng sinh, nhằm giúp truyền bá thương hiệu Sephora và xây dựng cộng đồng.

Thực tế là, không có đường tắt nào cho sự tương tác chất lượng. Vì vậy, hãy dành thời gian để tạo ra những bài đăng tuyệt vời, khuyến khích cuộc trò chuyện và kết nối thực sự với những người theo dõi của bạn. Những lợi ích chắc chắn sẽ theo sau!

Từ khóa: 

marketing

Có cách nào tăng tương tác trên Noron không ?

Trả lời

Có cách nào tăng tương tác trên Noron không ?