11 Dấu Hiệu Cho Ai Đó Đang Nói Xấu Sau Lưng Bạn

  1. Tâm lý học

1. Tính cách của họ có vẻ khác

Nếu ai đó đang xì xào về bạn, bạn sẽ có thể nhận thấy những thay đổi nhỏ trong tính cách thông thường của họ. Họ có khác không? Họ có cười không? Họ có chào bạn theo cách khác không?

"[Dấu hiệu] lớn nhất là họ ứng xử với bạn khác so với bình thường", chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood, MA, nói với Bustle. "Chúng tôi có 'cơ sở' tương tác bình thường với những người chúng ta biết và khi mọi người lo lắng và sợ hãi bị 'phát hiện' đã làm điều gì đó xấu - như nói xấu sau lưng bạn - hành vi của họ thay đổi so với cơ sở bình thường." Và bạn càng biết rõ về họ, bạn càng dễ nhận ra những thay đổi tinh tế này.

https://cdn.noron.vn/2021/11/09/1538829171414-5-comebacks-for-people-who-talk-behind-your-back-1636440427_1024.jpg

2. Căn phòng trở nên yên ắng

Nếu mọi người có vẻ lúng túng và im lặng khi bạn bước vào phòng, có thể có một lý do chính đáng cho nó. Ví dụ, "khi bạn bước vào một căn phòng/không gian khi mọi người đang nói nhẹ nhàng và đột nhiên trở nên yên tĩnh... tôi cá là bạn đang là chủ đề của cuộc trò chuyện ngay trước khi bạn đến, và [có thể] cuộc nói chuyện đó không tích cực," nhà tâm lý trị liệu Toni Coleman, LCSW, CMC, nói với Bustle.

Cho dù bạn không muốn làm như vậy ngay lập tức, có thể là một ý tưởng hay khi nói chuyện với người đó về nó - đặc biệt nếu bạn phải gặp họ hằng ngày, hoặc họ quan trọng đối với bạn. Những khoảnh khắc như thế này có thể không thoải mái, nhưng chúng có thể được xử lý một cách chín chắn.

3. Họ có vẻ cực kỳ không thoải mái

Bạn muốn kiểm tra linh cảm của mình và xem liệu có ai đó thực sự lúng túng không? "Hãy thử tham gia vào cuộc trò chuyện và chú ý đến cách họ phản ứng," Coleman nói. "Họ có tiếp tục không thoải mái không, hành vi của họ đối với bạn có đơn điệu theo một cách nào đó không, và/hoặc họ có cố gắng kết thúc/thay đổi cuộc trò chuyện nhanh chóng không, nhìn vào những người khác khi họ làm như vậy?"

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hành vi nào trong số những hành vi này, "họ [có thể giao tiếp không thành lời rằng họ đang giấu điều gì đó, không thoải mái với bạn và muốn tránh tương tác với bạn", Coleman nói. Và điều đó có thể cho bạn biết rất nhiều.

4. Họ sợ hãi

Mặc dù không ai thực sự gặp nguy hiểm, Wood nói rằng những người ngồi lê đôi mách có thể có phản ứng sợ hãi khi nhìn thấy bạn bước vào phòng. "Họ có thể thể hiện sự sợ hãi ở một vài điểm", Wood nói, điều này châm ngòi "phản ứng với nguy hiểm". Đó là toàn bộ phản ứng với cuộc hoặc chuyến bay, vì vậy bạn có thể thấy mắt họ mở to, họ có thể sợ hãi, hoặc thậm chí họ cố gắng nhanh chóng rời đi.

5. Họ có vẻ không tự nhiên

Người đó cũng có thể cảm thấy gượng gão, tất cả đều bởi sự lúng túng mà họ gây ra trong căn phòng. "Họ có thể mỉm cười và nói xin chào", Wood nói. "Họ có thể cắt ngắn lời chào bình thường hoặc kéo dài nó." Bất kể nó là gì, chúng đều có vẻ như không thật.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi người có nhiều lý do khi họ trông có vẻ khó xử. Ví dụ, nếu ai đó lo lắng, họ có thể như vậy, vì vậy điều quan trọng là không vội kết luận hoặc đưa ra giả định tồi tệ nhất.

6. Họ cố gắng sửa chữa

Khi ai đó bị bắt gặp làm sai điều gì đó, hoặc họ không biết phải làm gì tiếp theo, họ có thể cố gắng sửa chữa. Như Wood nói, "Họ có thể kéo dài một cái bắt tay, một cái ôm, hoặc kéo dài tên của bạn, tất cả đều nỗ lực để... bù đắp những điều xấu họ đã nói."

https://cdn.noron.vn/2021/11/09/1538829204531-kisspng-cartoon-animation-clip-art-cartoon-pictures-of-people-talking-5a7960d53396651163687515179040852113-1636440427_1024.jpg

7. Họ ngồi lê đôi mách chuyện người khác

Nếu bạn nghi ngờ ai đó có thể đang nói sau lưng bạn, hãy xem xét quá khứ của họ. "Họ có bàn tán về những người khác không? Họ có chia sẻ bí mật về những người khác với bạn không? Đừng cho rằng bạn không phải chủ đề để họ xì xào", Boquin nói. "Mọi người lặp lại hành vi. Nếu họ được biết đến là những người hay nói xấu người khác, rất có khả năng là họ [có thể] đang nói xấu bạn".

8. Họ không thể giao tiếp qua ánh mắt

Chú ý đến sự tiếp xúc bằng mắt của người đó. Họ đang nhìn đi đâu? Nhìn chuyển hướng sang người khác? Hoặc nhìn chằm chằm vào bạn lâu hơn bình thường?

Nếu họ đang tán gẫu, họ có thể "sợ bị phát hiện và tránh hoặc giảm thời gian tiếp xúc bằng mắt", Wood nói. Họ cũng có thể làm những điều để sửa chữa lỗi sai, và nhìn chằm chằm xuống lâu hơn bình thường. Hoặc, bạn có thể nhận thấy họ nhìn người khác nhiều hơn - theo cách lo lắng - để thử và đánh giá tình hình.

Về cơ bản, nếu tiếp xúc qua ánh mắt của họ có vẻ khác, nó có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó đang diễn ra.

9. Chân họ hướng tới cánh cửa

Nếu ngón chân của họ đang hướng tới lối ra, "họ có thể [mang tính biểu tượng là đang chạy] ra khỏi phòng bằng cách hướng chân họ ra xa bạn và về phía cánh cửa", Wood nói. Đây là điều diễn ra trong tiềm thức khi họ muốn rời khỏi phòng, đó chính xác là những gì họ đang cố gắng làm nếu bạn vừa bắt gặp họ đang ngồi lê đôi mách.

10. Họ "bảo vệ" bản thân

Một đầu mối khác để tìm kiếm là ngôn ngữ cơ thể khép kín, đó là điều mà mọi người tự nhiên làm khi họ cảm thấy lo lắng, phòng thủ hoặc lúng túng. "Họ có thể khép kín bằng cách khoanh tay, chân, hoặc mắt cá chân của họ hoặc trật tự", Wood nói. "Họ cũng có thể cho thấy sự lo lắng [bằng cách] che miệng, điều chỉnh quần áo hoặc đồ trang sức, hoặc điều chỉnh lập trường hoặc vị trí ngồi liên tục."

11. Tin vào linh cảm của bản thân

Không phải ai cũng là chuyên gia đọc ngôn ngữ cơ thể, hoặc thậm chí đánh giá chính xác một tình huống xã hội. Vì vậy, điều quan trọng nhất cần làm là tin tưởng vào linh cảm của bạn.

"Thực tế là họ sẽ không bao giờ thừa nhận rằng họ đã bàn tán sau lưng của bạn, nhưng bạn có thể bắt đầu tin tưởng linh tính của bạn nhiều hơn về người mà bạn bắt đầu chú ý," Boquin nói. "Cơ thể của bạn cảm thấy như thế nào khi bạn ở gần người này? Bạn bắt đầu căng thẳng hoặc cảm thấy lo lắng khi ở bên họ? Ngôn ngữ cơ thể của họ nói với bạn là gì?" Nếu cảm thấy có gì đó lạ xảy ra - và đặc biệt là nếu nó xảy ra thường xuyên – bạn nên theo dõi.

Từ khóa: 

tâm lý học

Mình luôn cho rằng những ai dành thời gian đi nói xấu người khác chỉ chứng mình rằng họ kém cỏi, thất bại hơn chính người họ đang nói xấu. Vì những người giỏi hơn, họ không có thời gian để nói xấu bạn, họ còn đang bận kiếm tiền, chẳng ai rảnh để tâm đến những kẻ chỉ mãi đứng sau lưng người khác.

Trả lời

Mình luôn cho rằng những ai dành thời gian đi nói xấu người khác chỉ chứng mình rằng họ kém cỏi, thất bại hơn chính người họ đang nói xấu. Vì những người giỏi hơn, họ không có thời gian để nói xấu bạn, họ còn đang bận kiếm tiền, chẳng ai rảnh để tâm đến những kẻ chỉ mãi đứng sau lưng người khác.

https://cdn.noron.vn/2021/11/09/843080555190328154059984161963656470331392n-1636447549.jpg
https://cdn.noron.vn/2021/11/09/2407777043824342766066853611038813015942729n-1636447896.jpg