4 cuốn sách về cách người Đức dạy con

  1. Sách

Bạn có biết, tại sao việc giáo dục trẻ nhỏ lại vất vả vô cùng không? Đó là bởi, trẻ em vốn là những "cá thể riêng" và biết rõ chúng muốn gì, thậm chí còn biết rõ hơn những gì chúng không muốn.

Nếu người Nhật nổi tiếng với cách dạy trẻ tự lập, người Do Thái biết cách dạy trẻ quản lý tài chính thì người Đức lại đề cao tính nghiêm khắc và sự kiên định khi giáo dục trẻ nhỏ. Vậy phương pháp dạy con của người Đức được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua 4 cuốn sách dưới đây:

1. Dạy con ngủ ngon giấc



Tất cả những đứa trẻ khỏe mạnh từ 6 tháng tuổi trở lên đều có thể ngủ liền mạch suốt đêm.

Nếu trẻ không làm được điều này, chúng có thể học hỏi. Thậm chí học rất nhanh. Điều quan trọng là những ông bố bà mẹ trẻ phải nắm được những quy tắc then chốt để giải quyết vấn đề.

2. Dạy con học các quy tắc



Đứa trẻ nào cũng cần theo phép tắc. Giáo dục bằng gương mẫu và tình yêu thương, liệu rằng đã đủ?

Khi cha mẹ không ứng xử một cách quả quyết và chủ động, mọi sự sẽ thành thảm họa. Sự thiếu kiên định sẽ dẫn đến thái độ nhân nhượng. Và điều này trong nhiều trường hợp cụ thể khiến cha mẹ rơi vào tình trạng "bế tắc". Hãy học cách để tránh điều này.

3. Dạy con trên bàn ăn



Đây không phải là sách dạy nấu ăn, mà là một cuốn sách về dinh dưỡng.

Sẽ không có bất cứ công thức nào được đưa ra trong cuốn sách này, nhưng bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều cần thiết giúp trẻ ăn uống đúng cách ngay từ lúc lọt lòng. Những kết quả nghiên cứu và kiến thức mới về dinh dưỡng đều được đưa vào ấn bản này.

4. Dạy con tự kiểm soát bản thân



Cha mẹ cho con cái tất cả những gì chúng thật sự cần. Nhưng có nên cho trẻ mọi thứ chúng muốn?

Giáo dục có nghĩa là dạy cho trẻ hiểu rằng những người xung quanh - nhất là cha mẹ chúng cũng có những nhu cầu riêng và trẻ cần phải tôn trọng điều đó. Và việc giúp trẻ biết tự kiểm soát nhu cầu của mình là trách nhiệm của các bậc cha mẹ.
Từ khóa: 

sách hay

,

sách nuôi dạy con

,

người đức dạy con

,

sách