5 Dấu hiệu ban đầu cho thấy Startup của bạn sẽ thành công

  1. Khởi nghiệp

Với Team phù hợp cho từng vị trí công việc sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong Cuộc chơi Khởi nghiệp.

Nếu bạn đã xoay xở để vượt qua các giai đoạn khởi nghiệp ban đầu, và chắc chắn rằng bạn không có dấu hiệu thất bại sớm, bạn vẫn có thể tự hỏi, "Nhưng chúng ta có đang trên đường tới đích không?" Mặc dù chúng ta đồng ý với Mark Cuban rằng điều quan trọng là phải hình dung cuộc thi ngay trên gót chân của bạn, Điều quan trọng là phải được căn cứ vào thực tế và nhận ra những dấu hiệu thành công cho những gì họ đang có, và để tăng gấp đôi trên các chiến lược tạo ra thành công đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 5 dấu hiệu cho thấy Startup của bạn đang trên con đường thành công lâu dài.

1. Có chiến lược rõ ràng

Rất nhiều người viết lại lịch sử của các công ty dựa trên khuynh hướng Hindsight (Hindsight Bias) - chúng ta không thể tránh những gì chúng ta biết trong hiện tại. Thường thì một “ý tưởng thiên tài” là không chính xác ở nơi đầu tiên. Hầu hết mọi người đều biết Uber là ứng dụng cho phép bạn gọi một chuyến đi bằng cách nhấn nút, nhưng những lần lặp đầu tiên của công ty chỉ là một dịch vụ cho thuê xe hơi sang trọng UberBlack ở San Francisco, với công nghệ gọi là UberCab.

Airbnb được coi là một ý tưởng hiện nay - tại sao không bán “hàng tồn kho” ngắn hạn chưa sử dụng như phòng dự phòng - nhưng ý tưởng ban đầu vẫn được bảo tồn trong tên của nó: Airbed and Breakfast. Ngày nay, rất ít người dùng Airbnb mong đợi một trong hai chiếc nệm không khí hoặc bữa sáng là một phần trải nghiệm của họ - và không phải trong nhiều năm. Airbnb đã nhận phản hồi ban đầu đó để lặp lại và xoay quanh những gì có ý nghĩa, chứ không phải ý tưởng ban đầu của họ là gì. Điều này có tầm nhìn, nhưng nó cũng có sự khiêm nhường. Hãy để sự khôn ngoan của thị trường hướng dẫn bạn.

2. Người tiêu dùng tìm thấy bạn trước tiên

Chúng ta thường nghe về các sản phẩm và dịch vụ mới từ bạn bè và thậm chí họ có thể dành thời gian để gửi cho chúng ta những câu chuyện và liên kết hoặc đứng bên cạnh khi chúng ta tải xuống ứng dụng mà họ không thể dừng nói về nó. Đề xuất thường đi kèm với một hướng dẫn viên.

Nếu bạn nhận được nhiều sự lôi cuốn sớm từ người dùng của mình, thì đó là một dấu hiệu tuyệt vời về xác thực thị trường. Thị trường không phải lúc nào cũng biết những gì nó muốn, nhưng nó biết những gì nó thích khi nó nhìn thấy nó, và phương tiện truyền thông xã hội làm cho việc truyền bá ý tưởng hay và các công ty trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày. Một phần của bất kỳ khởi nghiệp thành công nào cũng là tư tưởng nhất quán trong khung của người dùng cuối và đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào thế giới của họ nhanh nhất có thể.

3. Dòng tiền dương

Các chương trình như Shark Tank và Planet of the Apps đã giới thiệu các thuật ngữ như “burn rate” thành tiếng địa phương phổ biến, nhưng trên những chương trình tương tự, Burn Rate thấp luôn là yếu tố quan trọng thứ hai đối với khả năng sinh lời. Thật vậy, Cuban và Daymond John thường nói trên Shark Tank rằng "bán hàng điều trị tất cả." Nếu bạn đã tìm ra giải pháp ban đầu cho vấn đề chi tiêu cũ ít hơn bạn nhận được, bạn đang ở vị trí phát triển có trách nhiệm từ vị trí của sức mạnh thay vì vô trách nhiệm từ một vị trí tuyệt vọng. Đừng cho phép lĩnh vực méo mó của chiến lược khởi động gần đây - Hãy thu hút người dùng ngay bây giờ, lo lắng về khả năng sinh lời để sau - lấy đi từ bài toán của kinh doanh cố gắng và đúng sự thật.

4. Có đội ngũ tuyệt vời

Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc và thay đổi cao là một dấu hiệu chắc chắn rằng công ty của bạn đang gặp rắc rối. Sự đối lập của nó chính là khả năng giữ chân người làm tuyệt vời, một phần là do bạn đã sử dụng đúng người ở đúng vị trí, và đây là một dấu hiệu cho thấy công ty của bạn đang phát triển mạnh. Các nhân viên cam kết không rời khỏi công ty, và sự cam kết và phấn khích đó dễ được lây lan, đặc biệt là trong những ngày đầu. Sự cam kết đó được nuôi dưỡng bằng sự minh bạch và giao tiếp, không chỉ trong các công cụ công nghệ dựa trên thông điệp mà bạn sử dụng hàng ngày, mà bằng cách thường xuyên gặp gỡ với tất cả các thành viên trong nhóm của bạn.

Chia sẻ chiến thắng của bạn, và trung thực về thất bại, trong khi tiếp tục hỏi và lắng nghe. Khi công ty của bạn tăng trưởng và phát triển, thì hãy quan tâm đến mong muốn và tham vọng của nhóm của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang quan tâm đến họ ít nhất thì cũng phải bằng sự quan tâm của bạn đến khách hàng, nếu không thì phải là nhiều hơn. Nếu bạn không có đội ngũ phù hợp, bạn sẽ không có khả năng có được khách hàng.

5. Tập trung vào lý do tại sao

Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào một "cái gì" và nhiều người có thể giúp "làm thế nào", nhưng chính những công ty đó đã nêu rõ "lý do" của họ và cho thấy rằng "tại sao" thông qua mọi cấp độ của công ty, nắm bắt được trí tưởng tượng của khách hàng của bạn và khách hàng. Một sự liên kết tại sao cũng giúp giữ cho nhóm của bạn đi đúng hướng trong các dấu hiệu khác được thảo luận ở trên. Nếu có lý do tại sao rõ ràng, một chiến lược tự nhiên sẽ tuân theo - hy vọng một phù hợp với khả năng sinh lời.

EnterKnow

Từ khóa: 

enterknow

,

startup

,

khởi nghiệp