5 ý tưởng điên rồ nhưng thành công ngoài mong đợi

  1. Trí tuệ nhân tạo

Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có những trí tuệ uyên bác và thiên tài nhất mới có thể đưa ra giải pháp cho những vấn đề to lớn của nhân loại. Nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng như thế. Đôi khi, những người bình thường cũng có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất. Hơn nữa, trong một số trường hợp, có khi bạn phải là người hơi điên khùng một chút để tìm ra ý tưởng đột phá nhất.

Dưới đây là 5 ví dụ về những ý tưởng hoàn toàn điên rồ nhưng lại có hiệu quả trong các tình huống thực tế.

1. Gương lớn:
Virgin Ella là một ngôi làng nhỏ của Ý nằm ở vùng núi. Làng bị cô lập và chỉ nhận được ánh sáng mặt trời trong 84 ngày một năm. Bởi thời gian còn lại trong năm khu vực này bị che phủ bởi một cái bóng khổng lồ của dãy núi Alps. Bạn có nghĩ rằng những người dân địa phương sẽ làm gì không? Rất bất ngờ, họ đã đồng ý cài đặt một hàng gương soi khổng lồ phản chiếu ánh sáng mặt trời vào thung lũng. Năm 2006, tấm gương được điều khiển bởi máy tính đã được lắp đặt và người dân của Virgin Ella đã nói lời tạm biệt với bóng đêm và sự tối tăm.

2. Siêu máy tính:
Các bạn cũng biết, việc chế tạo một siêu máy tính là một điều khá tốn kém. Các nhân viên phòng thí nghiệm Không lực Hoa Kỳ đã quyết định lắp đặt một chiếc siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Nhưng để tiết kiệm một khoản tiền, họ đã sử dụng một thứ có lẽ bạn không bao giờ nghĩ đến, 1760 chiếc máy chơi game Sony PlayStation 3. Toàn bộ chi phí để tạo ra chiếc siêu máy tính này là khoảng 2 triệu đô la, ít hơn từ 10 đến 20 lần so với cách thông thường.


3. Quả bóng nhựa: Chính quyền của Los Algeles, Hoa Kỳ đã có một quyết định quan trọng để ngăn ngừa ô nhiễm nước ở một số hồ chứa địa phương. Vấn đề ở đây là các tia UV cùng với clo và brom có thể tạo ra các chất gây ung thư ở các hồ nước này. Họ đã quyết định bao phủ các hồ chứa này và các hồ chứa khác bằng vô số những quả bóng nhựa. Ngoài chức năng chính của quả bóng này là che nắng, nó cũng giúp tiết kiệm nước khỏi bị bay hơi và ngăn ngừa sự phát triển của tảo.


4. Núi lửa: Người ta thường nghĩ đến sự phun trào núi lửa thường dẫn đến sự hủy hoại. Nhưng nó lại được sử dụng ở Iceland để tạo ra năng lượng và nhiệt. Đất nước này nổi tiếng với các mạch nước phun và màn sương giá rét của nó. Giờ đây những người Iceland thông minh đã quyết định tận dụng điều này tạo ra năng lượng ngầm phục vụ cho mình. Họ sử dụng năng lượng núi lửa để sưởi ấm nhà của họ, và giảm được kha khá tiền điện.


5. Xả nước: Bulawayo là thành phố lớn thứ hai ở Zimbabwe. Và gần đây, nó đã phải chịu hậu quả của một đợt hạn hán lớn. Sau sự cố hạn hán, hệ quả gây ra là không có đủ nước để rửa trôi đi chất thải lỏng dưới đường cống, cộng với thời tiết khô làm cho mùi hôi thối bắt đầu bốc lên. Giải pháp đã được đưa ra thực sự rất đơn giản, chính quyền yêu cầu mọi công dân phải đi vệ sinh và xả nước cùng một lúc trong 3 ngày liên tiếp. Nếu một dòng nước nhỏ từ một ngôi nhà không thể rửa trôi được chất bẩn, thì hàng nghìn dòng nước đồng thời chảy cùng một lúc có thể tạo ra một cơn sóng thần ở trong cống và giải quyết triệt để được vấn đề.

6. Cái ôm: Sự việc xảy ra ở bang Nevada, một giáo viên trường học đã mạo hiểm mạng sống của mình để ngăn chặn một thiếu niên 14 tuổi nổ súng bắn vào các bạn cùng lớp của mình. Vào 9 giờ sáng sau khi nghe ba tiếng súng, thay vì chạy trốn, người giáo viên đến chỗ cậu học sinh có súng và cố gắng thuyết phục cậu ta bỏ súng xuống. Thật khó tin nhưng cô giáo chỉ đến ôm chặt lấy cậu bé và nói với cậu ta: mọi thứ sẽ ổn thôi! Sự việc đã được giải quyết và may mắn là không có ai thiệt mạng. Cô giáo ấy đúng là một người tốt và là một anh hùng thật sự đáng được tuyên dương.

Tham khảo: Chương trình Xem gì hôm nay? trên truyền hình FPT.
Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo

,

siêu máy tính

,

ý tưởng điên rồ

,

trí tuệ nhân tạo