6 đầu sách Tài chính cá nhân nên đọc

  1. Đầu tư & Tài chính

Thị trường sách giờ sôi động lắm, nếu bạn muốn chọn 1 cuốn sách về Tài chính cá nhân cho bản thân hoặc nếu bạn là phụ huynh và muốn hướng dẫn con cái cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

69709159_756912851395584_8117840226434416640_n

Mình gợi ý cho bạn những tựa sách đã được chọn lọc như dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn:

1. Dạy con về Tài chính - Joline Godfrey

Nếu bạn quan tâm đến cách tiếp cận hướng dẫn tài chính dựa trên tâm lý và khả năng theo độ tuổi thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Mình cũng đã giới thiệu cho nhiều phụ huynh trong thời gian qua và được đón nhận từ nội dung đến cách tiếp cận của tác giả.

2. Happy Life - Những bài học đáng giá về giàu có (Túi khôn của tỷ phú Thụy Sĩ) - Ken Honda

Đã có bạn khóc khi đọc cuốn sách này. Sách được viết theo lối kể chuyện và tiếp cận khá nhiều những khía cạnh khác nhau trong tài chính cá nhân. Theo mình, tất cả mọi người trên 18 tuổi đều nên đọc sách này và đối tượng phù hợp nhất là những ai sắp lập gia đình. Cuốn sách sẽ là một chỉ dẫn phù hợp để nhìn lại toàn bộ đời sống tài chính của bạn, mối quan hệ của bạn với tiền, những gì đang níu giữ bạn lại và bạn cần làm gì để bước qua những khó khăn, rào cản đó.

3. Làm Giàu Theo Cách Bá Đạo - Jen Sincero

Đây là cuốn sách tiếp theo nên đọc sau khi đọc sách của Ken Honda. Những câu "mantra" và bài tập sau mỗi chương rất đáng để bạn làm và chắc chắn, nếu bạn làm, nó sẽ giúp bạn hiểu thêm rất nhiều về bản thân, gia đình, và mối quan hệ của bạn với tiền. Sự rõ ràng về tài chính theo đó sẽ xảy ra và bằng cách nào đó, bạn sẽ biết mình nên làm gì. Sách viết đơn giản, dễ hiểu, nếu có thể đọc sách tiếng Anh thì càng hay hơn.

4. Mẹo Quản lý tài chính sau kết hôn

Một cuốn sách khác được viết theo lối kể chuyện với những câu chuyện rất thực tế của một cặp vợ chồng. Mình nhận thấy dù câu chuyện được viết bởi tác giả nước ngoài nhưng có nhiều điểm tương đồng với văn hóa, cách nghĩ người Việt Nam. Như tựa đề, sách phù hợp với cặp đôi, những bạn sắp cưới và mới cưới.

5. Bộ sách Dạy con làm giàu

Đây là bộ sách kinh điển rồi, dù có nhiều điều trong sách gây tranh cãi, song cách hệ thống của Robert Kyosaki và những ý tưởng của ông có tính thực tế, khả năng ứng dụng cao. Kim tứ đồ hay cách nói về Nợ tốt, Nợ xấu, thu, chi của ông đơn giản, dễ hiểu. Theo mình, với những bạn đang có mối quan hệ tốt đẹp với tiền, học hỏi theo cách mà Kyosaki gợi ý có thể thu được nhiều kết quả tích cực. Nếu bạn đang có những xung đột trong mối quan hệ với tiền, chưa chắc cách tiếp cận này có thể giúp bạn tự tin, tự chủ, và cân bằng trong quản lý tài chính của mình.

6. Thịnh vượng Tài chính tuổi 30 (tập 1 + 2)

Cuốn sách này dành cho những bạn đã có những trải nghiệm tài chính nhất định như tiết kiệm, đầu tư, ... nhưng chưa có cái nhìn toàn diện về tài chính cá nhân. Sách được viết theo lối kể chuyện và phù hợp với giai đoạn sắp kết hôn hoặc đã có gia đình và có con.

Còn có 1 số bộ sách khác nữa, tuy nhiên 6 sách/bộ sách trên mình khuyến nghị bạn nên đọc trước. Chúc bạn có thời gian thư giãn và bổ ích với những cuốn sách được gợi ý.

Từ khóa: 

tài chính cá nhân

,

quản lý tài chính cá nhân

,

tài chính gia đình

,

đọc sách

,

review sách

,

đầu tư & tài chính