Ăn cưới chuyển khoản?

  1. Xã hội

Hi mọi người mình có câu chuyện này muốn chia sẻ.

Mình thấy dạo này nhiều bạn lấy ck hay đăng lên kiểu như thế này. T thiết nghĩ nếu người mừng có lòng là người ta tự động hỏi stk hoặc nhờ người khác gửi hộ chứ bưng cả stk lên Facebook với thông điệp “để đây để mọi người ở xa tiện chuyển khoản” như thế này có hơi lố quá không?

https://cdn.noron.vn/2022/09/29/6224173305400053-1664446734.png
Từ khóa: 

xã hội

Thời đại bây giờ đám cưới cũng là một hình thức kinh doanh hiệu quả đấy 🤪

Trả lời

Thời đại bây giờ đám cưới cũng là một hình thức kinh doanh hiệu quả đấy 🤪

Nhanh và thuận tiện. Mình nghĩ nhìn ở mặt tích cực thì đúng là tiết kiệm thời gian cho gia chủ khi không phải nhắn tin cho từng người và cũng tiết kiệm thời gian cho những khách được mời nhưng không muốn đến dự.

Sau chuyển khoản, có lẽ ngày vui sẽ còn thăng hoa thêm với các lựa chọn ship cô dâu, ship chú rể, ship cha mẹ đôi bên, tặng voucher hạnh phúc cho khách tham dự (giảm giá 20% khi đến dự đám cưới tiếp theo) và dán thêm mã quét QR ở lối vào phòng cưới nữa :))

Thời đại công nghệ 4.0, ăn hỏi còn facetime bình thường chả lẽ mừng cưới lại không có hình thức online thì lại thấy thiếu thiếu. Như mình thì mình cũng chưa theo kịp hình thức kiểu như này, thà rằng chuyển khoản cho người thân, hoặc bạn bè đi đám để rồi họ bỏ phong bì giúp mình thì lịch sự hơn. Cùng là một số tiền nhưng cách đưa nó vẫn phải thể hiện sự tôn trọng chứ. 

Thời đại giờ thấy việc này khá bình thường. Ở xa hoặc có việc bận không đến được thì chuyển khoản cũng có sao

Mình thấy cái này cũng bình thường mà. Nhanh - gọn - tiện. Đỡ phải inbox hỏi số tài khoản. Hơn nữa chơi với nhau người ta không nghĩ nhiều như vậy, nếu thật sự nghĩ ngợi về chuyện chủ động này có vấn thì chắc vấn đề vật chất là thứ mà ng đó quan tâm.

Nói về đi ăn cưới, tôi có một cô bạn thân, đám chúng tôi mười mấy đứa học chung với nhau từ mẫu giáo lên cấp ba. Học xong thì cô này lấy chồng là một giảng viên đại học. Cô ấy theo chồng về Biên Hòa sống cách nhà mẹ đẻ tầm 20-30 km.
Thế nhưng mà 12 năm nay chúng tôi ai đám cưới cũng mời cô bạn này. Vậy mà cô ấy luôn không có mặt, không nhắn tin xin lỗi, chỉ gửi phong bì 300 nghìn coi như là mừng cưới. Ấy thế mà ngày cưới cô này những năm 2010, chúng tôi còn là sinh viên cũng ráng bỏ thiệp 500 nghìn đồng, ngay cả tôi cũng có chân bê tráp hộ nhà trai vì thiếu người.
Về tiền nong thì nhà cô bạn kia không túng thiếu, chúng tôi cũng khá giả hết cả. Chỉ là trách bạn thân chơi với nhau nhưng khi đám cưới mình xong thì phủi tay mà thôi.
Có những người bạn tôi mời cưới họ ngại không dám đi và nhắn cho tôi họ quá túng thiếu nên không có tiền mừng xin thông cảm nhưng tôi vẫn vui vẻ mời và gửi tiền xe để đến chung vui cùng mình.
Với tôi thì đám tiệc là nơi mà tôi muốn chia sẻ với bạn bè chứ vì tiền thì chúng tôi đã cào bằng mời đại trà đối tác, nhân viên... không thiếu

Có thể là chủ tus đăng lên với mục đích mua vui thôi nhưng thú thật thì mình không ủng hộ hình thức đùa kiểu này:>