Ăn ít CÓ giảm cân?

  1. Sức khoẻ

Hè đến là lúc mà quyết tâm của chị em giảm cân lên rất cao. Câu cửa miệng mà mình nghe được đầu tiên của chị em là “Ăn ít để giảm cân” thậm chí không ăn. Nhưng đằng sau câu nói này, đâu mới là sự thật?

Đầu tiên, như bài viết trước mình đã chia sẻ về nguyên tắc của tăng cân, giảm cân là “Calo in – Calo out” thì nguyên tắc của giảm cân là lượng calo hấp thụ vào ít hơn lượng calo tiêu hao đi. Vậy nên, câu nói “Ăn ít để giảm cân” của chị em đã thực hiện được vế đầu tiên của nguyên tắc chính là giảm lượng Calo. Đây là mình phân tích theo đúng như câu nói.

Thế nhưng, Ăn ít đi chưa chắc lượng calo hấp thụ đã ít đi. Giả sử, các bữa ăn hàng ngày có thể bạn ăn ít đi, có thể không ăn cơm (Vì cơm có rất nhiều calo và làm béo hơn), hoặc bạn áp dụng chế độ ăn yến mạch, ăn rau thay cơm blab la…. Bạn luôn quan niệm rằng cứ ăn ít đi là hấp thụ ít Calo hơn.

Nhưng bạn ăn ít, bạn không ăn cơm, có thể bạn không ăn thịt. Bạn chỉ ăn rau, ăn hoa quả, đó quả là tuyệt vời, tuy nhiên, cơ thể con người được cấu tạo bởi nhiều tế bào, và dinh dưỡng chính là nguồn cung cấp chính để cơ thể duy trì. Và để cơ thể hoạt động tốt, con người cần hấp thụ đầy đủ tinh chất cơ bản bao gồm: Đạm, chất béo và tinh bột. Thiếu đi bất kì tinh chất nào cơ thể cũng sẽ gặp thiếu thốn và không được khỏe mạnh nhất có thể. Và theo đó, cơ thể bạn sau đó trở nên suy nhược, bạn chỉ có thể áp dụng được kế hoạch trên được 1 tuần cùng lắm 10 ngày, sau đó cơ thể bạn sẽ thúc ép bạn phải nạp dinh dưỡng. Và như vậy kế hoạch ăn ít sẽ không thể được áp dụng nữa.

Trường hợp thứ hai, bạn ăn ít đi, thậm chí bạn nhịn ăn các bữa chính. Bạn tự hào nói với bạn bè đồng nghiệp là đang nhịn ăn để giảm cân. Thế nhưng, những bữa phụ, nhưng cốc trà sữa, những ly cà phê sữa, hay những món ăn vặt như bim bim, bánh kẹo…. bạn có không ăn không? 1 điều mà nhiều bạn nữ đang tự đánh lừa mình rằng ăn đồ ngọt vào để không có cảm giác đói và như vậy sẽ không phải ăn cơm là có thể giảm cân. Thế nhưng, những đồ ăn mà bạn không biết rõ thành phần đó, bạn đâu biết mỗi lần hấp thụ đó bạn đã nạp lượng calo còn nhiều hơn cả 1 bữa ăn. Và như vậy kế hoạch giảm cân của bạn đang bị phản tác dụng.

Nếu bạn đang ở trong 2 trường hợp trên thì hãy chấm dứt ngay và giảm cân có khoa học. Hãy thực hiện cả 2 vế của nguyên tắc: “In ít – Out nhiều”. Kết quả bạn nhận được sẽ rất bất ngờ.

P/s: Ở bài viết sau tôi sẽ chia sẻ về nguyên tắc “In ít” 1 cách khoa học đúng cách nhất.

Còn bạn, bạn có đồng ý với quan điểm trên? Hay tin rằng Ăn ít chắc chắn sẽ giảm cân hiệu quả :D?

Từ khóa: 

giảm cân

,

ăn uống

,

ăn ít

,

sức khoẻ

Lúc mk tập ăn ít cx giảm b ạ sau đó đói quá ăn nhiềuhonw lại bị lên hơn
Trả lời
Lúc mk tập ăn ít cx giảm b ạ sau đó đói quá ăn nhiềuhonw lại bị lên hơn