Sự tử tế của giới trẻ hiện nay?

  1. Phong cách sống

Tuần trước mình lên chuyến buýt từ Sài Gòn đến Đồng Nai, khách trên xe đa phần là khách đi đường dài. Ngồi trước ghế mình là nam thanh niên chừng 22 tuổi, bạn ngồi ghế dành cho 02 người và đang đeo tai nghe. 10P sau đó xe dừng trạm và có 1 couple nam nữ lên, trên xe chỉ còn lại 1 chỗ ngồi duy nhất là bên cạnh bạn nam trên, bạn nữ ngồi xuống bên cạnh, còn bạn trai thì đứng. Mình bất ngờ là bạn nam kia đã vui vẻ đứng lên nhường ghế cho bạn nam còn lại bảo là "02 bạn ngồi cùng nhau đi".

Thoạt đầu mình nghĩ chắc sắp đến trạm bạn ấy xuống rồi, nhưng đến 30p sau thì mới đến trạm xuống. Thiệt mình rất ấn tượng với cách hành xử của bạn ấy, trong một cuộc sống vội vã xô bồ và ai cũng đặt lợi ích sự tiện lợi của mình lên hàng đầu thì cách đối xử của bạn ấy với người khác khiến mình cảm thấy rất ấm áp.

Đó là một trải nghiệm nho nhỏ của mình về sự tử tế. Còn mọi người thì sao? Có thể chia sẻ cho mình thêm về trải nghiệm sự tử tế của bạn?

Từ khóa: 

việc tử tế

,

quy tắc ứng xử

,

phong cách sống

Hành động nhường đường để mọi người rẽ phải lúc chờ đèn đỏ - mình nghĩ cần được tuyên dương rộng rãi.


Trả lời

Hành động nhường đường để mọi người rẽ phải lúc chờ đèn đỏ - mình nghĩ cần được tuyên dương rộng rãi.


Mình ra Hà Nội năm 2016, mình có cảm xúc khó tả là trong một lần đi thăm lăng Bác, mình ăn phở đối diện lúc qua đường xe đông quá thì một chiếc taxi dừng lại giữa đường, anh tài xế cười chào kiểu quân đội rồi lấy tay ra hiệu hãy qua đường đi, đằng sau một dãy dài xe đứng lại chờ. Mình qua đường không quên chào lại kiểu chào quân đội như anh đã chào tôi.

Một cảm giác vui khó tả khi thấy rằng trong cuộc sống vất vả mưu sinh bất kể họ làm gì vẫn có những người lịch sự và tử tế đấy thôi!

Bạn nữ đấy có xinh không bạn?