App nào dùng để tối ưu công việc?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

mind vector
Trả lời
mind vector

nhóm nghề em muốn hỏi là công việc gì?

Chào bạn, Một trong những phần quan trọng nhất để chúng ta có thể phát triển từ vị trí junior developer lên senior developer đòi hỏi ta phải biết sử dụng nhiều tools khác nhau để đơn giản hóa quá trình quản lí các task, giao tiếp với các team một cách dễ dàng cũng như kết hợp các tool lại với nhau để có được một stack hoàn hảo dành cho bạn và team của mình. Mình nghĩ bạn dùng Slack với Trello là bá lắm rồi, nhưng có thể do nó có mục đích sử dụng khác nhau nên người dùng như tụi mình không nắm hết được, mong là giúp bạn tối ưu app đang dùng.


Slack

Mục đích sử dụng

- Slack là một platform để giao tiếp giữa các team. Mặc dù ban đầu nó được tạo ra nhầm thay thế cho email mà theo tôi là vẫn chưa làm được, Slack vẫn có nhiều lợi ích khác. Cho dù bạn làm việc một mình đi nữa thì Slack vẫn là một tool rất tuyệt vời.

- Slack đưa ra một cách giao tiếp trong nội bộ mới với các thành viên trong nhóm, cập nhật milestones, goals cũng như các vấn đề nổi bật. Nó còn giúp lên thời khóa biểu họp mặt, thậm chí cả việc đặt món ăn cũng được.

- Thay vì chỉ có một chat room cho toàn team, Slack chia chúng thành nhiều channel khác nhau. Mỗi channel là một room chat riêng biệt cho từng lĩnh vực của công ty như development, sales, PPC campaigns, UI / UX và nhiều thứ khác.

- Slack còn rất đa dạng về tính năng giúp bạn có cuộc nói chuyện tuyệt với những thành viên khác trong nhóm: emojis, chia sẻ hình ảnh, YouTube videos embedding và cả integrations.

- Integrations cho bạn khả năng sử dụng 3rd party tools vào Slack. Bạn có thể lấy chúng từ marketplace của Slack hoặc tự mình tạo ra từ Slack API. Tích hợp Slack cho phép bạn lên kế hoạch meeting chỉ với một lần gửi mail, thông báo khi có người đang nhập vào room chat, đặt món ăn hay chỉ đơn giản là để giải trí.

- Hệ thống search của Slack cực kì mạnh mẽ. Mọi message đều được indexed thế nên nó cực kì dễ phục hồi message bất kì trong mọi channel.


Ai nên dùng

- Slack được tạo ra cho cả team. Nhưng, với tư cách là một developer thường làm các project nhỏ lẻ một mình, tôi khuyến khích bạn tự mở cho mình một Slack group và cứ tìm hiểu các tính năng của Slack. Bạn có thể tăng hiệu năng làm việc của mình bằng cách lên kế hoạch gửi message cho mình để nhắc nhở về meeting và thời khóa biểu làm việc.


Trello

Mục đích sử dụng

- Trello là công cụ quản lý task vô cùng đơn giản nhưng khá mạnh mẽ. Trello có thể được dùng trong việc quản lý development workflow và tasks, cũng như các dự án marketing , blogs, online businesses.

- User interface của Trello rất là tối giản hóa nhưng đầy đủ mọi thứ bạn cần để quản lí một project cho team từ 10 người trở xuống, bao gồm task labeling, attachments, task assignments và task scheduling.


Ai nên dùng

Là một developer với các side project của riêng mình, Trello có thể là câu trả lời hoàn hảo cho việc quản lí tasks và khối lượng công việc của bạn. Với một team 10 thành viên, Trello sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần để quản lí project của mình thật hoàn hảo.


Redash

Mục đích sử dụng

- Redash là một open-source tool tuyệt vời cho visualizing data trong một dashboard tinh tế. Nó cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ cần thiết để team có thể query data, visualize và share nó.

- Redash cũng tích hợp với tất cả các data sources nổi tiếng nhất như MySQL, PostgreSQL, MongoDB, ElasticSearch và nhiều hơn thế nữa.

- Với Redash bạn có thể hiển thị hình ảnh minh họa data nhằm track milestones và giúp bạn cũng như team hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra trong project.

- Redash còn có tính năng báo cho bạn biết về những thay đổi diễn ra cũng như ảnh hưởng của nó lên project.


Ai nên dùng

Khi bạn đã hoàn thành sản phẩm và tung ra thị trường, bạn bắt đầu phải thu thập dữ liệu cho database thì đó là lúc nên dùng tới Redash. Nó giúp bạn theo dõi các vấn đề có khả năng xảy ra, theo dõi tiến độ hoàn thành milestones cũng như thu thập insight từ data người dùng.


Zapier

Mục đích sử dụng

- Đã biết bao nhiêu lần bạn tự nói với bản thân rằng: nếu ta có thể push data từ Facebook ads vào một Google spreadsheet thì hay biết mấy!

- Zapier là một tool để cho trường hợp trên. Nó chỉ cho chúng ta, các developers, rằng ta không cần phải chạy và dùng hết mọi integration thì mới có được kết quả như ý. Không chỉ thế, system càng ít code thì quá trình phát triển càng được rút ngắn, và như thế là tốt nhất.

- Zapier tự động di chuyển thông tin giữa các web apps bằng việc tích hợp hơn 750 apps khác nhau. Nó cho phép bạn tạo ra những qui trình hoàn toàn tự động hóa và khối lượng công việc phức tạp chỉ với vài lần bấm nút.

- Với Zapier, bạn có thể push mọi issue từ BitBucket lên Slack chỉ với 2 phút setup hoặc tạo Trello cards từ các câu trả lời trong Google Form.


Ai nên dùng

Đã là developer thì việc phải xử lí APIs đã là chuyện như cơm bữa. Tôi khuyến khích bạn thử kiểm tra xem Zapier có những gì trước khi bạn dùng tới nó. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy.

Nếu bạn đang sở hữu một công ty của riêng mình, hãy dùng Zapier càng sớm càng tốt nhằm tránh gặp phải việc phát triển project dư thừa, bugs, cũng như dễ bảo trì hơn.