Những nhầm lẫn khi sử dụng Firebase là gì vậy?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Xem thêm thông tin tại đây nhé


Trả lời

Xem thêm thông tin tại đây nhé


Chào bạn, cũng không có gì là khó hiểu bởi đó đều là những vấn đề bế tắc mà họ gặp phải khi dùng Firebase. Tuy nhiên, đôi khi chúng xuất phát từ việc họ hiểu sai về Firebase cũng như chức năng của nó.


Sai lầm 1: Firebase chỉ về client-side thôi

Chỉ mới gần đây thôi, Firebase vẫn còn là công nghệ client-side. Tuy vậy nó vẫn cho phép lưu trữ và querying. Tuy vậy đa phần mọi thứ đều được thực hiện tại phần client. Đối với các developers thì đây thật sự là điều quá khó nuốt bởi có web application nào mà lại không cần đến back-end? Firebase team sau đó đã lắng nghe phản ánh từ cộng đồng người dùng. Vào tháng 3 2017, nhóm đã giới thiệu Cloud Functions dành cho Firebase. Với cloud functions, bạn có thể save các đoạn mã code lên Google Cloud. Những code này sẽ chạy khi có một Firebase events hay HTTP requests xuất hiện.


Sai lầm 2: Firebase là nguyên nhân cho các đoạn code dài lê thê

Với kinh nghiệm dùng Firebase của tôi thì nó không hề khiến bạn viết ra những “cọng” code dài ngoằng. Bởi Firebase phần lớn thuộc về bên client, thế nên backend logic của bạn cũng sẽ nhắm tới cho client. Do đó nếu bạn không cẩn thận thì rất dễ cho ra code xấu và rối rắm.


Sai lầm 3: data modelling dở / có quá nhiều duplication

Như chính thành viên của Firebase đã nói, Firebase database chỉ là một JSON tree khổng lồ. Data được lưu trữ như các cặp key-value và có thể có giá trị tùy theo ý bạn. Có rất nhiều cách để lưu trữ chúng vì thế nên bạn phải rất cẩn thận nếu không muốn bị gặp nhiều rắc rối.


Sai lầm 4: Firebase có thể dẫn tới tình trạng dữ liệu không nhất quán

Nếu bạn thiết kế Firebase database đúng cách thì rất có thể data từ khắp database của bạn đã được denormalized. Và nếu dữ liệu của bạn được lưu trữ ở nhiều vị trí khác nhau thì hẳn bạn sẽ tự hỏi rằng “Làm cách nào để giữ cho data được nhất quán?”. Bình thường, khi gửi data đến Firebase, bạn chỉ định một database path cũng như là loại data mà bạn muốn lưu trữ.


Sai lầm 5: Khả năng querying rất hạn chế

Firebase thật sự rất hạn chế khi nói về query. Bạn có thể sắp xếp data theo keys hoặc giá trị và filter data.