Ba người thầy vĩ đại - sách hay đáng đọc

  1. Sách

Tôi nhớ đã từng nghe ở đâu đó, Ba người thầy vĩ đại là một cuốn sách hay đáng đọc, cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa có nó.

https://cdn.noron.vn/2021/09/25/review-sach-ba-nguoi-thay-vi-dai-1-1632575102_1024.jpg

Với tôi, việc mua sách trở thành thói quen đã nhiều năm nay, tôi mua sách với niềm say mê, đến nỗi có người còn nói với tôi "Hiếm khi thấy chị tỏ ra hạnh phúc như thế, trông chị mua sách mà cứ như là mua một thứ gì quý giá lắm vậy".

Đúng, sách cho tôi những cảm giác tuyệt vời như thế đấy, khi đọc những dòng chữ hay, khi đọc một câu chuyện cảm động, khi đọc một bài học ý nghĩa, trái tim tôi run lên, những rung động đi sâu từ bên trong, bừng lên trong lòng tôi.

Với tôi, sách vô cùng giá trị.

Vậy mà tôi lại chưa đọc Ba người thầy vĩ đại.

Nếu tôi không nhầm, cuốn sách nói về một chàng trai, nằm trên giường bệnh và được cha của mình tự sắp đặt ba bài học lớn để tặng cậu. Đây là một câu chuyện không có thật và được sắp xếp rất tài tình. Chính nhờ mạch kể mượt mà, đã làm cho các thông điệp gần gũi hơn, không còn sáo rỗng.

Chỉ đơn giản nằm trên giường bệnh là đủ để chúng ta hiểu bối cảnh như thế nào - một người bi quan, yếu đuối, sợ hãi. Lúc cảm thấy chán nản nhất là lúc dừng lại để nhìn xem mình có gì, mình cần phải cố gắng vì điều gì, cần đối mặt với sống chết thế nào.

Gần đây, tôi đọc sách của thầy Pháp Nhật, khi cha của thầy mất, ông đã giác ngộ, ông đã nhìn ra con đường, cho nên sự ra đi rất nhẹ, nhẹ tựa như lời chia tay và biết sẽ còn gặp lại. Không hiểu Ba người thầy có nói về điều đó hay không và tôi hi vọng là có.

Tôi mong Ba người thầy vĩ đại sẽ cho tôi cái nhìn lạc quan, cái nhìn tích cực và cho tôi sự hiểu sự sẵn sàng, đón nhận mọi thứ, đón nhận điều thế gian sắp đặt, đón nhận mà không phải đau khổ hay chối từ nó.

Và một điều nữa, tôi làm về đào tạo, tôi trân quý từ thầy, không phải ai cũng được coi là thầy của tôi, không phải ai cũng xứng đáng, vậy Ba người thầy vĩ đại thì nói về ba người thế nào, có gì đặc biệt.

Sớm thôi, tôi sẽ đón Ba người thầy vĩ đại về, và sẽ chia sẻ với bạn nội dung cuốn sách có giống như những gì tôi giả định.

Các bạn có thể mua em nó tại đây nhé:

Dịch vụ ship siêu nhanh trong một nốt nhạc luôn.

Từ khóa: 

sách

Biết đến Robin Sharma lần đầu qua cuốn này, đọc xong mình cảm giác như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài ❤️

Trả lời

Biết đến Robin Sharma lần đầu qua cuốn này, đọc xong mình cảm giác như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài ❤️

Cuốn này chia sẻ triết lý sống, làm việc và tận hưởng rất hài hòa chị ơi, em tin chị sẽ thích nếu đọc ạ :)

Mình cũng biết tới quyền này mà chưa có dịp đọc