Bài học từ mẩu truyện chuột sa chĩnh gạo?

  1. Giáo dục

Dạo này lười vào Noron quá!

Hnay có mẫu truyện " chuột sa chĩnh gạo" gửi tới cả nhà Noron để cùng đàm đạo nha!

Khi con chuột ở trong một cái hũ toàn là gạo. Nó cảm thấy cuộc sống thật an nhàn và tlhế là nó chỉ ở yên đấy rồi hưởng thụ.

Mãi cho đến một ngày, hũ cạn hết gạo: lúc này nó mới phát hiện ra nó đang ở sâu dưới đáy hũ và không thể nào ra ngoài được nữa. Nó đành lực bất tòng tâm nhìn ra bên ngoài và khóc.

Thủy kể vắn tắt và nêu bài học do góc độ nhìn nhận

Bài học cho các bạn trẻ: Ở trong độ tuổi có thể chịu đựng được thử thách của cuộc sống đừng lựa chọn "An Nhàn".

"TUỘT DỐC THÌ DỄ, MÀ LEO DỐC THÌ KHÓ"

Vậy theo các bạn, bạn có được bài học gì ?

Từ khóa: 

giáo dục

Không nên ỷ lại vào những điều có sẵn.

Trả lời

Không nên ỷ lại vào những điều có sẵn.

Cây khế vườn nhà à
Ms Trần
 ?

Mình thấy có mấy ý như thế này:

  • Mọi chuyện xảy ra đều có hai mặt. Trong tốt có xấu. Trong thuận lợi sẽ có nguy cơ, và trong khó khăn, luôn có cơ hội của nó. Thường mình sẽ khá lo lắng khi chuyện tốt xảy ra, đặc biệt là chuyện quá tốt, hoặc chuyện tốt mà mình không lường trước, không nỗ lực để có được. Thường chúng ta sẽ “chết” vì chủ quan chứ không mấy khi chết vì cẩn thận. Cẩn thận chỉ khiến chúng ta bỏ lỡ cơ hội chứ hiếm khi khiến chúng ta phải trả giá.
  • Con người chúng ta hầu hết là lười và phụ thuộc vào ngoại cảnh. Chỉ số ít ngừoi sẽ không ngừng phấn đấu, bất kể hoàn cảnh thế nào. Mình có người em từng có quan niệm, cứ phải rời bỏ chỗ sung sướng, để xông vào nơi gian khó mới có đủ động lực để phát triển. Điều đó đúng nhưng sẽ đúng hơn nếu chúng ta có quan điểm không ngừng phát triển, không ngừng tiến lên, ngày hôm nay hãy tốt hơn hôm qua. Bởi nếu khó khăn là động lực phát triển thì khi hết khó khăn rồi bạn sẽ ngừng phát triển à?