[Bạn có biết] Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 và Người thầy muôn đời Chu Văn An

  1. Giáo dục

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, thật không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh các trường học đang tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm. 20/11 hằng năm chính là một dịp để tất cả thế hệ học trò cùng tri ân công ơn giáo dục của những người thầy cô đã dạy bảo mình.

Về lịch sử ngày 20/11, ngày 20/11 lần đầu tiên được chọn làm ngày Quốc tế Hiến Chương các Nhà Giáo vào năm 1957 tại Hội nghị FISE và FISE (Féderation International Syndicale des Enseignants) là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục). Sau đó dần dần được đổi mới cho đến năm 1982, ngày 20/11 đã được tiến hành trọng thể trong cả nước ta và coi là lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên.


Nhân ngày Nhà Giáo này, chúng ta cũng không thể không nhắc đến những người thầy trong lịch sử Việt Nam, trong đó người thầy Chu Văn An. Từ trước đời Trần, có biết bao nhiêu người thầy với những cống hiến lớn lao, và các triều đại về sau lại càng nhiều nhưng không ai có thể so sánh được với Chu Văn An. Có lẽ cũng vì lẽ ấy mà ông được coi là người thầy chuẩn mực của muôn đời.

Hiện nay trên một vài vùng miền Việt Nam cũng có những di tích liên quan đến sự nghiệp làm thầy của Chu Văn An như: Đền Thanh Liệt, Đền Huỳnh Cung, Đền Văn Điển, Đền Phượng Sơn, Mả Thuồng Luồng, Đầm Mực, Linh Đàm,...

---

Chiến dịch Tinh Hoa Việt Nam đang diễn ra trên Noron.vn với đa dạng các nội dung và hình thức. Cùng tham gia đóng góp ngay về Lịch sử, văn hóa, ẩm thực, địa danh,...để tạo ra những nội dung hấp dẫn và lan tỏa cho tất cả mọi người bạn nhé!

Từ khóa: 

tinh hoa việt nam

,

nhà giáo việt nam

,

ngày 20-11

,

tri ân thầy cô

,

thầy chu văn an

,

giáo dục