Bạn có nghĩ "tiền" là giải pháp chung cho hầu hết những vấn đề trong cuộc sống?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

giải pháp

,

tiền

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Tiền là giải pháp chung cho HẦU HẾT mọi vấn đề nhưng không phải TẤT CẢ. Điển hình là tiền không mua được được tình cảm chân thành và sự tôn trọng mà người khác thực sự dành cho mình.

Trả lời

Tiền là giải pháp chung cho HẦU HẾT mọi vấn đề nhưng không phải TẤT CẢ. Điển hình là tiền không mua được được tình cảm chân thành và sự tôn trọng mà người khác thực sự dành cho mình.

Theo ý kiến của mình là ĐÚNG! vì bạn nói "hầu hết", chứ nếu mà nói mọi vấn đề thì mình sẽ không đồng tình.

Nhu cầu vật chất ngày càng tăng, đồng tiền ngày càng có giá trị. Con người như nhận thức được tầm quan trọng của đồng tiền, càng ra sức kiếm tiền, phục vụ cho nhu cầu vật chất của mình. Đồng tiền không những có giá trị thực dụng, chi phối cả yếu tố tinh thần, tình cảm cảm xúc của con người. Đồng tiền là phương tiện làm cho con người có được những trò tiêu khiển, giải trí, những món quà đem lại nụ cười… Đồng tiền đem lại vật chất, những gì người ta muốn: nhà lầu, xe hơi, kim cương… hay những gì quý giá hơn nữa. Đồng tiền là công cụ cho con người làm việc: xây dựng cơ sở vật chất, giải quyết các chi phí, thanh toán các chi phí hằng ngày,...Nói như vậy cảm thấy đồng tiền thật to lớn, thật vĩ đại đúng không nhỉ? Nhưng đối với mình, một người thông minh là người biết cách khiến đồng tiền phục vụ mình, chứ k phải chạy theo đồng tiền để rồi những giá trị tuy nhỏ nhoi nhưng có ý nghĩa lớn với hạnh phúc lại bị bỏ quên.

Trong xã hội hiện nay, dường như hầu hết mọi vấn đề đều động chạm đến tiền. Càng ngày, đồng tiền càng có thế lực, con người không còn coi đồng tiền là phương tiện làm việc, đồng tiền đã hoá thành mục đích. Trong một xã hội kinh tế như hiện nay, quả nhiên, đồng tiền rất có giá trị. Nhưng, đồng tiền có thực sự mua được tất cả, nắm tiền trong lay liệu ta có thể có được những gì mong muốn? Đồng tiền mua được vật chất, giải quyết được nhưng vẫn đề một cách nhanh chóng, tiết kiệm cả thời gian và công sức, tiền có thể thỏa mãn nhu cầu dùng đồ hiệu, đi xe xế hộp, ở biệt thự, Nhưng tiền không mua được hạnh phúc thực sự.....Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là những rung cảm chân thành sâu sắc nhất từ tận đáy lòng, là lúc ta muốn ôm cả thế giới vào lòng, ta thấy ấm ngay giữa trời đông băng giá. Hạnh phúc không bắt nguồn từ những giá trị vật chất mà bắt nguồn từ tâm hồn, trái tim. Hạnh phúc chưa chắc có trong xa hoa tráng lệ nhưng tràn ngập trong nụ cười, niềm vui, tình yêu.

Và có phải thứ mà tất cả con người tồn tại trên thế giới này đều hướng đến đó chính là "hạnh phúc" hay không? mình tin là như vậy!

Nó là giải pháp nhưng nó cũng là vấn đề của hầu hết mọi người hahaha

Nếu không phải là tiền thì còn cái gì dễ giao dịch hơn? Nếu nó không là nguyên nhân - kết quả - giải pháp của mọi vấn đề thì tôi tin thế giới này chỉ có một màu "hồng" mà thôi