Bạn có thấy giữa phim của Vương Gia Vệ và sách của Murakami mang lại cho mình một cảm xúc gần như tương tự hay không?

  1. Phim ảnh

  2. Sách

Tiêu biểu là nhịp độ. Khi xem một bộ phim hay đọc một quyển sách, điều mình chú ý trước là sự chảy trôi của thời gian trong khi mình thưởng thức tác phẩm. Và khi đọc sách của Murakami và xem phim Vương Gia Vệ, mình thấy cách thời gian trôi đi gần như giống nhau. Mình không phải dân chuyên, không quá hiểu biết về phim ảnh hay sách vở gì, mình chỉ cảm nhận vậy và cũng muốn nghe cảm nhận của mn

Từ khóa: 

phim ảnh

,

sách

Bạn xem bộ nào của Vương Gia Vệ thế? Mình mới xem 2 bộ là Trùng Khánh Sâm Lâm và Đọa Lạc Thiên Sứ (vào tuần trước) xong

Trả lời

Bạn xem bộ nào của Vương Gia Vệ thế? Mình mới xem 2 bộ là Trùng Khánh Sâm Lâm và Đọa Lạc Thiên Sứ (vào tuần trước) xong

Có thói quen xem phim, đặc biệt là các tông màu trầm như của Vương Gia Vệ. Nhưng tui lại chưa đọc cuốn nào của Murakami lun 🙂

Với một người đã đọc cả sách và xem cả phim, thì tôi nghĩ rằng 2 hình thức này đem lại 2 cảm giác hoàn toàn khác nhau khi trải nghiệm. Tuy nhiên ở đây, tôi mới chỉ đọc Murakami chứ chưa từng xem hết 1 bộ phim của Vương Gia Vệ, tôi thường chỉ xem qua những thước phim được gán ghép và review của nó. Nhưng tôi có thể cảm nhận được cái màu, cái cảm xúc ma mị trong nó. 

Bộ phim thì thường điều hướng cảm xúc, tâm lí của người xem bởi ý nguyện của đạo diễn, ngoài ra mình được thấy dược màu sắc, sự chân thực của bộ phim. Còn về sách thì không, những câu chữ đấy phải khiến tôi tự suy diễn ra bối cảnh của nó, và những cảm xúc của nhân vật cũng chính tôi tự vẽ lên. Nó có phần ngây thơ, hoang dại và điên rồ của riêng mình. Nó cũng sướng lắm. 

Theo tôi về mặt cảm xúc nó có sự tương đồng về cách xây dựng cốt truyện, nhân vật (tùy từng bộ phim - cuốn sách của 2 nhân vật) nhưng về mặt cảm xúc tôi nghĩ là 2 tác phẩm không đem đến cùng 1 cảm giác đâu. Phim thì nuông chiều cảm xúc của tôi hơn, ngược lại, sách thì nuông chiều tính sáng tạo, mộng mơ của tôi hơn.