Bạn có thích đen đá một mình không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Hiện tại mình đang làm chút đen đá đây. Nhưng không phải 1 mình mà là ngồi nghe chuyện người, nghe tình đời. Còn nếu đen đá 1 mình thì chỉ những lúc cần phải giãn ra hay cần khoảng lặng vào chiều tối..
Trả lời
Hiện tại mình đang làm chút đen đá đây. Nhưng không phải 1 mình mà là ngồi nghe chuyện người, nghe tình đời. Còn nếu đen đá 1 mình thì chỉ những lúc cần phải giãn ra hay cần khoảng lặng vào chiều tối..
Có người hỏi : " Sao lại thích đi cafe một mình ? " . Nhiều lúc chẳng biết trả lời sao. Ừ thì đi một mình có thể tự do làm việc, không phải nói chuyện, bớt cảnh lắng nghe. Đi một mình có thể tự do chọn quán mình thích , dù xa thật là xa mà không bị càm ràm là " khùng hả mậy ".Đi một mình có thể suy nghĩ lung tung, rồi viết vài dòng rời rạc. Đi một mình sẽ nhanh hơn hoặc chậm hơn, muốn kết thúc lúc nào thì kết thúc không phải chời đợi hoặc nôn nóng vì ai. Bởi người ta nói " Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi lâu hãy đi một đôi " mà. Không biết sẽ còn một mình bao nhiêu lâu nữa, nhưng vẫn cứ hài lòng. Cafe một mình có nhiều cái thú, nhưng những người chưa khám phá hoặc không chịu khám phá sẽ trợn tròn mắt lên mà nói : " Ôi, vậy cô đơn lắm ".
Cô đơn cũng có. Nếu quán đông lên, người ta đi thành đôi, ngồi thành cặp, bất chợt thấy mình lạc lõng, hơi ngại ngùng. Nhưng thật ra trên đời này ai cũng bận hết, chẳng ai để ý một nhỏ cafe một mình nên thôi chả cần ngại làm gì. Và bất chợt những hôm trời mưa, quán vắng tanh, mưa nhảy nhảy trên vách tường kính, nhạc nho nhỏ thỏ thẻ như sợ mưa át mất, nhìn cafe ...bàn bên cạnh rơi tí tách , thấy thi vị lắm. Kéo ly trà lại gần phía mình, uống một ngụm, đi cafe nhưng không uống cafe vì sợ mọc mụn ...
Cô đơn có gì là sai ? Cô đơn cũng không phải là gì khủng khiếp. Có khi nó còn đẹp như những tia nắng tím lam chàm lẫn lộn của một buổi chiều dịu mát . Cô đơn không hẳn là tệ, trừ phi chính bạn cũng cảm thấy bất an trong sự cô đơn của chính mình ... Người ta nói vậy đấy ...
P/s : Cafe có thể một mình, nhưng tối nay đi ăn cơm gà nhất định phải hai mình , he he

Chủ Nhật vừa rồi, chồng tôi và lũ trẻ đi chơi bảo tàng và tôi được ở nhà để đọc sách, nghe nhạc, làm dăm ba điều phù phiếm mà tôi thích.

Thực sự, tôi rất thích ngồi một mình làm điều gì đó, vừa thư giãn, vừa thảnh thơi.

Có nhiều khi mình thèm một ly cà phê đen đá như thèm được ngồi một mình trên góc phố có những dây leo xanh màu rêu cũ, uống từng ngụm cà phê đắng mát lạnh như thể đóng băng những cảm xúc trong lòng.
Không cafe vì uống vào căng thẳng thêm. Mình chỉ nước lọc thôi. 😅

Bình thường thì mình thích đi cafe với bạn, nhất là các cạ cứng để còn có người buôn chuyện, chụp ảnh cho. Nhưng đó là những lúc vui vẻ, còn những lúc buồn hay có công việc cần phải làm thì mình cũng thích đi cafe một mình để tập trung hơn, không bị ai làm phiền.

Nhưng mà đen đá một mình có vẻ không tốt cho sức khỏe đâu, chủ tus nên cân nhắc ạ. Thay vì đen đá chúng ta có thể chuyển sang nước ép hoa quả, sinh tố sẽ tốt hơn đó.