Bạn có yêu thích điện ảnh VN ko? Tại sao và tại sao ko?

  1. Phong cách sống

Mình nghĩ phần lớn bạn trẻ Việt coi phim VN (đặc biệt là phim rạp) vì muốn ủng hộ điện ảnh nước nhà, nhưng có thực sự các bạn cảm thấy hài lòng với chất lượng phim VN hiện giờ ko?

Một trong những lý do mình ko (chưa) cảm thấy yêu thích phim Việt là bởi nó có quá ít thể loại (vd: thiếu các phim khoa học viễn tưởng...). Còn bạn thì sao?

Từ khóa: 

phim ảnh

,

phim việt

,

phim việt nam

,

phong cách sống

mình nghĩ một bộ phim việt nam mà có yếu tố khoa học viễn tưởng kiểu mind blow tầm cỡ như inception thì kể cả giàn diễn viên có dỡ tệ imdb 5.0 thì mình vẫn sẽ ủng hộ

Trả lời

mình nghĩ một bộ phim việt nam mà có yếu tố khoa học viễn tưởng kiểu mind blow tầm cỡ như inception thì kể cả giàn diễn viên có dỡ tệ imdb 5.0 thì mình vẫn sẽ ủng hộ

Cá nhân thì mình thích xem phim Việt Nam nếu có yếu tố cổ trang hay thần thoại, dạng như Tấm Cám, Mỹ Nhân Kế vì nó lạ hơn, trang phục đẹp và nhiều yếu tố để cảm thụ hơn so với kiểu rom-com đơn thuần, chỉ cười xong rồi ra khỏi rạp là không đọng lại gì. Gần đây xem Người bất tử thì thấy cũng khá ấn tượng vì sự đầu tư công phu từ trang phục, âm thanh, bối cảnh phim và hình tượng nhân vật nhưng kịch bản thì mình thấy còn hơi nông, chưa đọng lại quá nhiều.

Cho đến giờ các phim Việt Nam mình xem chưa có bộ nào khiến mình ấn tượng ở mức "wow" và hài lòng về mọi mặt cả.

Phim điện ảnh Việt Nam có vài điểm yếu mà mình khá không thích là yếu tố logic ( các câu chuyện trong 1 bộ phim lẻ vỏn vẹn vài chục đến hơn trăm phút nhưng lại thiếu tính mạch lạc, ôm đồm quá nhiều chi tiết), nói quá sự thật những gì trong phim, tạo ra những tin giật gân hay chi tiết cốt lõi nhưng khi xem phim thì hỡi ơi trong phim không có.

Ờ thì mình phải công nhận là thể loại quá ít để lựa chọn, cộng thêm bây giờ có thêm trào lưu mua bản quyền rồi làm lại, có lẽ họ nên đầu tư óc sáng tạo cho nền văn hoá phim nước nhà hơn là suốt ngày cứ lấy của người khác rồi làm lại, bởi vì có khi nào hay hơn đâu, kĩ xảo cũng kém hơn, còn nói tới phim cổ trang VN thì ối giời ơi, rõ ràng lịch sử có thua kém ai đâu, chỉ do kĩ xảo còn non kém quá!!!!

Mình ủng hộ thôi còn thực sự thích thì chưa nhiều.

Các phim xem được hầu hết đều là phim remake (kịch bản nước ngoài, làm lại ở VN) hoặc phim hài, giải trí. Phim này xem vì đẹp, cười vui lúc đó xong về quên luôn.

Các bộ phim có câu chuyện, có triết lý vẫn có nhưng chưa nhiều vì nhà sản xuất làm cũng sợ bị lỗ .

Mình hy vọng với xu hướng này thì một vài năm tới điện ảnh VN sẽ có nhiều tác phẩm có chiều sâu hơn & thể loại cũng đa dạng hơn


Quá dở không một chút tự nhiên y chang trả bài coi như tra tấn !