Bạn đang theo dõi những KOLs nào về phát triển bản thân?

  1. Phong cách sống

KOL – Key Opition Leader là từ mình gọi chung cho những người có ảnh hướng tới một nhóm đối tượng nào đó, trong phạm vi hay lĩnh vực chuyên môn của họ.

Hình thức truyền đạt về nội dung về chủ đề này cũng dần thay đổi. Theo quan sát của mình chắc hình thức chia sẻ đầu tiên và bắt đầu nở rộ chắc là giới Blogger – Chia sẻ bài viết dưới dạng text. Hiện tại chắc có Vlogger (chia sẻ quan điểm dưới dạng video), Rộng hơn là Youtuber (Hoạt động chủ yếu trên youtube, nội dung có thể đa dạng không đơn thuần là video thể hiện quan điểm), hay Hot Facebooker (Nội dung dạng text nhiều hơn, cũng có thể dạng video hoặc livestream).

Về topic phát triển bản thân mình biết được một số KOLs như sau

1.      

Giang ơi

Giang là du học sinh hiện đang sinh sống ở HCM, công việc của Giang đang làm là về Marketing. Channel Giang ơi là nơi bạn ý ghi lại hành trình bước vào cuộc sống của người lớn. Nội dung chia sẻ trên Giang Oi rất phong phú từ chuyện quản lý tài chính tới, yêu đương, du lịch, giao tiếp, công việc rồi chuyện gia đình.


2.      

Mit the cool kid

Mình biết đến kênh của Hông Anh khá tình cờ. Xem kênh của em ý (Hồng Anh nhỏ tuổi hơn mình khá nhiều) thấy một góc nhìn khác, tư duy khác và rất mới. Tự dưng thấy mình đã già đi nhiều quá. Ngoài những video về fashion, outfit của Hồng Anh mình thấy chưa hợp lắm (chắc do chênh lệch tuổi tác) thì những video khác của em ý về mục tiêu, skincare, kế hoạch, chuyện học hành hay gia đình, kế hoạch tương lai thì mình để thấy thú vị và có nhiều điều để học hỏi


3.      

Van Possible

Mình cực kỳ thích chị Vân bởi những video nhẹ nhàng, tích cực mà vẫn hài hước. Vân hiện tại đang du học ở Mỹ nên ít làm video hơn. Xem video của Van Possible bạn sẽ thấy cuộc đời vui vẻ tích cực hơn nhiều đó. Nội dung chính của Van Possible sẽ về chuyện học tập, du học, lifestyle, quản lý cuộc sống cá nhân


Bạn biết nhiều người thú vị về chủ đề Phát triển bản thân thì chia sẻ với mình nhé.

Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

phong cách sống

Mình đang theo dõi kênh của Linda Raynier, bạn này là chuyên gia đào tạo về career strategy. Rất nhiều kinh nghiệm hay, mở mang tầm mắt cho các bạn trẻ. 
Trả lời
Mình đang theo dõi kênh của Linda Raynier, bạn này là chuyên gia đào tạo về career strategy. Rất nhiều kinh nghiệm hay, mở mang tầm mắt cho các bạn trẻ.