Bạn đốt cháy bao nhiêu calo khi quan hệ tình dục?

  1. Tình dục

Mọi người đều nói tình dục là một hình thức tập thể dục tuyệt vời. Nhưng trên thực tế, cơ thể bạn thực sự có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi quan hệ tình dục? 💁‍♂️

https://cdn.noron.vn/2022/12/03/869492734152cd4abbc6f4eda6b1e38e-1670062653.jpg

Bạn bè tôi đều cho rằng việc "nhấp nhô trên giường" là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất mà bạn biết, cứ phải đều đặn 2-3 lần/tuần mới tốt, đốt calo hiệu quả. Nhưng sự thật, nó dường như không đốt cháy nhiều calo như bạn nghĩ. Vậy ta thực sự đốt cháy bao nhiêu calo trong một cuộc quan hệ tình dục trung bình?

Trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Quebec, thành phố Montreal (Canada) và được công bố trên PLoS ONE, cho biết:

Đối tượng nghiên cứu là 21 cặp đôi, tuổi đời từ 19 đến 25 tuổi sống tại vùng Montreal, các cặp đôi này đều có quan hệ tình cảm thân thiết từ 6 tháng trở lên. Để đảm bảo tính chính xác, các cặp đôi tham gia nghiên cứu thực hiện các hoạt động tình dục tại nhà riêng, năng lượng tiêu thụ được ghi lại bằng một thiết bị cảm ứng đeo ở tay. Cảm nhận về mức năng lượng tiêu thụ, cảm giác mệt mỏi, khoái cảm của các cá nhân cũng được đánh giá sau mỗi lần quan hệ tình dục. Cùng với đó, những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu chạy 30 phút trên máy chạy bộ được điều chỉnh cường độ vừa phải. Mức độ tiêu thụ năng lượng cũng được đánh giá sau mỗi lần chạy.

https://cdn.noron.vn/2022/12/03/cdca22eb9802abd0d2074c0188b31ada-1670063198.jpg

Kết quả cho thấy, thời gian quan hệ tình dục (bao gồm cả dạo đầu và thâm nhập) dao động từ 10 phút -> 57 phút (trung bình là 25 phút quan hệ tình dục) cho thấy nam giới đốt cháy trung bình 101 calo ( 4.2 calo mỗi phút), trong khi nữ giới đốt cháy 69 calo ( 3.1 calo mỗi phút). Cường độ trung bình là 6,0 MET ở nam và 5,6 MET ở nữ ( MET là một đơn vị đo lường, viết tắt của Metabolic equivalents - lượng tiêu thụ calo của một người hoạt động so với chuyển hóa cơ bản khi nghỉ). Còn khi chạy 30 phút với tốc độ trung bình trên máy chạy bộ, nam giới đốt cháy 276 calo (9.2 calo mỗi phút), nữ giới đốt cháy 213 calo (7.1 calo mỗi phút).

Như vậy, việc quan hệ tình dục tuy không đốt cháy nhiều năng lượng như khi tập thể dục nhưng lượng calo tiêu thụ cho hoạt động này vẫn được coi là đáng kể.

Mặt khác, có rất nhiều cá nhân quan hệ tình dục đốt cháy nhiều calo hơn cả việc chạy bộ, bởi lý do đơn giản là...họ quan hệ tình dục nhiều hơn việc tập thể dục. Còn nhiều lý do khác ở trong nghiên cứu này mang tính chủ quan như một số cặp vợ chồng dành thời gian cho chuyện ấy ít hơn những cặp đôi khác gấp 6 lần. Vậy nên hoạt động tình dục cũng sẽ khác nhau ở mỗi người, mỗi cặp đôi, có rất nhiều sự khác biệt trong cách mọi người thực hành việc quan hệ và thời gian quan hệ. Hơn nữa, mọi người đều có thành phần cơ thể và sự trao đổi chất của riêng mình, và thế mọi người đốt cháy calo ở các mức độ khác nhau. Có điều chúng ta cũng cần lưu ý rằng, nghiên cứu này chỉ tập trung đối với những người dị tính trẻ tuổi, không bệnh tật và khỏe mạnh. Vì vậy, chúng ta không nhất thiết phải giả định rằng mức trung bình được quan sát ở đây sẽ đúng với các nhóm người khác, một số người sẽ đốt cháy nhiều hơn, trong khi những người khác sẽ đốt cháy ít calo hơn.

https://cdn.noron.vn/2022/12/03/68308102943730593-1670063316.jpg

Nghiên cứu hiện có cho thấy rằng một chàng trai trẻ quan hệ tình dục khác giới trong 25 phút có thể đốt cháy khoảng 100 calo, còn một phụ nữ trẻ có thể đốt cháy gần 70 calo. Trong khi một lon Coca-Cola hoặc Pepsi có 140 calo, vậy nên đừng nghĩ rằng việc tập thể dục "trên giường" là 1 cách giảm cân hiệu quả nhé! Để coi tình dục là một phần quan trọng trong thói quen tập thể dục của một người, thì bạn phải tăng số lần quan hệ tình dục và thời gian quan hệ tình dục lên....rất nhiều.

Nguồn hình ảnh: Pinterest

Nguồn thông tin từ: 

Từ khóa: 

kiến thức tình dục

,

tình dục

quèo giờ mình mới biết luôn, bình thường đọc truyện thì người ta toàn kiểu "tập thể dục trên giường"=))))))) rồi giảm cân các kiểu :v

Trả lời

quèo giờ mình mới biết luôn, bình thường đọc truyện thì người ta toàn kiểu "tập thể dục trên giường"=))))))) rồi giảm cân các kiểu :v