Bạn dự đoán bao nhiêu năm nữa con người sẽ đạt đến xã hội cộng sản?

  1. Lịch sử

Theo wikipedia thì xã hội cộng sản là một xã hội không giai cấp, không còn sở hữu tư nhân tư liệu và công cụ sản xuất, trong đó mọi người là bình đằng, không còn hiện tượng "người bóc lột người", người với người là bạn bè, thương yêu lẫn nhau. Tại đó năng suất lao động tăng lên rất cao, của cài vật chất dồi dào tới mức phân phối theo nguyên tắc "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu ". Mỗi cá nhân được tự do phát triển mọi khả năng của mình, tự do nhưng không làm ảnh hưởng đến tự do của người khác.

Hiểu đơn giản thì "cộng sản" là tất cả đều là tài sản công cộng và tài sản này nhiều và được phân phối rất bình đẳng nên mọi người không cần tranh nhau.

https://cdn.noron.vn/2020/05/13/b469f63cf45498dd78d676aab1366154.jpg
Từ khóa: 

xã hội

,

lịch sử

,

công nghệ

,

tinh hoa việt nam

,

lịch sử

Sẽ Ko bao giờ xảy ra đâu.

Trả lời

Sẽ Ko bao giờ xảy ra đâu.

Theo thang đo Kardashev thì nên văn minh loài người mới đạt đến mức 0.72 vào năm cho thấy sự thấp kém trong khoa học tự nhiên và xã hội, năng suất lao động của loài người ít nhất theo dự đoán vào năm 2120 sẽ đạt đến nên văn minh bậc 1 nên lúc đó chủ nghĩa xã hội có thể đạt đc còn chủ nghĩa cộng sản ít nhất 1.4 vào năm 2520.

Và điều quan trọng nhất là sự phát triển của công nghệ và năng suất loài người. Con người đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong lịch sử như Cộng sản nguyên thủy - chế độ nô lệ - chế độ phong kiến - Tư bản (xã hội chủ nghĩa) và dự kiến cuối cùng lại trở lại là cộng sản.

Khi các năng suất của loài người đã đạt được đến mức đó và công nghệ phát triển cao như Trí tệ nhân tạo mạnh (ví dụ đơn giản là ChatGPT dù nó vẫn yếu), tự động hóa nâng cao, máy in 3D cao cấp, khoa học hệ thống, lò phản ứng nhiệt hạch... sẽ khiến cho xã hội loài người thay đổi và dù có không muốn đi nữa thì xã hội cộng sản sẽ đến đại diện cho một chế độ cao cấp hơn của con người.

Xã hội cộng sản nguyên thủy nơi con người chia sẽ mọi tài nguyên,săn bắn hái lượm và hiến tế con người để giảm dân số cho đến ngày con người phát hiện ra cách chế tạo đồng, trồng trọt và biến người hiên tế thành nô lệ sẽ tạo ra nhiều của cải hơn đã dẫn đến chế độ nô lệ. Việc luyện sắt và nông nghiệp nâng cao đã tạo ra chế độ phong kiến, công nghiệp hóa đã tạo ra chế độ tư bản và cuối cùng khi công nghệ Ai và Nhiệt hạch ( có thể có một số công nghệ khác) sẽ dẫn đến xã hội cộng sản.

Chúng tôi cũng sẽ không giải thích với họ rằng chỉ có thể đạt được sự giải phóng thực sự trong thế giới thực và bằng cách sử dụng các phương tiện thực tế, rằng chế độ nô lệ không thể bị xóa bỏ nếu không có động cơ hơi nước, con la và máy kéo sợi, chế độ nông nô không thể bị xóa bỏ nếu không có nền nông nghiệp được cải thiện, và nói chung, con người không thể được giải phóng chừng nào họ còn không có được đồ ăn thức uống, nhà ở và quần áo với đủ số lượng và chất lượng.“Giải phóng” là một hành động lịch sử chứ không phải là một hành động tinh thần, và nó được tạo ra bởi những điều kiện lịch sử, sự phát triển của công nghiệp, thương nghiệp, nông nghiệp, điều kiện giao lưu.

• Karl Marx, Hệ tư tưởng Đức 

“Người ta phải có khả năng sống đã rồi mới có thể “làm ra lịch sử”. Nhưng muốn sống được thì trước hết cần phải có thức ăn, thức uống, nhà ở, quần áo và một vài thứ khác nữa. Như vậy, hành vi lịch sử đầu tiên là việc sản xuất ra những tư liệu để thỏa mãn nhu cầu ấy, việc sản xuất ra bản thân đời sống vật chất”.
Việc sản xuất ra những tư liệu sinh hoạt vật chất trực tiếp và chính mỗi một giai đoạn phát triển kinh tế nhất định của một dân tộc hay một thời đại tạo ra một cơ sở, từ đó mà người ta phát triển các thể chế nhà nước, các quan điểm pháp quyền, nghệ thuật và thậm chí cả những quan niệm tôn giáo của con người ta

khi nào mà xe vứt ngoài đường cắm khóa mà vẫn còn, người giàu cũng như người nghèo, con người ta lao động sản xuất ko phải để cho mình mà để cho người khác như thời cộng sản nguyên thủy ấy. ai cần đến lấy ai thừa đóng góp. viễn cảnh thôi

Theo tính toán thì 573532 năm sau 
Muốn lên CNCS thì phải lên CNXH trước đã.
Muốn lên CNXH thì con đường dễ nhất là qua CNTB. 
Thử thách của chúng ta là quá độ từ Tiền CNTB lên thẳng CNXH rồi lên CNCS. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. 
Thật sự không thể trả lời là bao nhiêu năm được. Tuy nhiên tôi dự đoán tầm 100 năm nữa lên CNXH. 500 năm nữa lên CNCS.

không bao giờ có đâu, không cần mơ mộng và ảo tưởng nữa.

dục vọng và lòng tham của con người cũng đủ để chứng minh xh cs k tồn tại

https://cdn.noron.vn/2023/01/04/237071713817121-1672808118.jpg

Không giai cấp, không tiền tệ, sở hữu của chung. Khmer đỏ.

"... Chủ nghĩa cộng sản là một học thuyết rất đẹp, học thuyết nhân văn nhất. Lời dạy của 

Chúa trời
, đấng Tạo hóa, cũng hệt như vậy. Chủ nghĩa Cộng sản dạy ta yêu thương nhau, không giết nhau. Cách duy nhất để làm điều này là tất cả mọi người trở thành anh em, điều này thì có thể cần một triệu năm. Nó không tưởng, nhưng nó đẹp."- Phạm Xuân Ẩn

Đơn giản là không bao giờ. Kiêu ngạo, đố kỵ, tham lam... là nhân tính rồi; nhu cầu của con người bao gồm cả những thứ đó. Luôn có những người có nhu cầu cảm thấy mình đứng trên người khác, luôn luôn có những người có voi lại muốn HBT, đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của con người là chuyện gần như ko thể.

Ngoài ra, một xã hội nơi mà người ta ko cần cố gắng, ko cần vượt qua giới hạn bản thân mà vẫn dễ dàng đạt được những gì mình muốn là một xã hội chết hoặc sẽ sớm chết vì nó ko còn động lực gì để phát triển nữa.

Sau khi thế chiến thứ 3 kết thúc thì cncs sẽ tương đối đạt đến nhưng nó sẽ ko kéo dài được lâu.hoặc loài người sẽ phải đối đầu với kẻ lạ mặt ngoài vũ trụ