Bạn học được những gì từ lần đầu trong đời chạy sự kiện?

  1. Marketing

Mình vẫn còn nhớ sự kiện đầu tiên mình chạy là Award Night cho những bạn tình nguyện viên trở về từ những dự án nước ngoài. Sự kiện lần đó tuy không đạt được những kết quả tốt nhưng đã giúp mình học được kha khá bài học:

1.      Phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và cố gắng làm theo đúng kế hoạch


Mình vẫn còn nhớ lần đó mình luôn trong tình trạng nước đến chân mới nhảy, task dồn đống lại và phải thức khuya, cúp cả học trên trường để làm cho xong chỉ vì không lên kế hoạch những việc cần làm và deadline của chúng. Kết quả công việc thì bị chậm trễ, việc chuẩn bị logistics cho sự kiện cũng không được chu đáo

2.      Làm việc với những stakeholder của sự kiện thật kĩ càng (người tham dự, diễn giả, ban tổ chức).


Stakeholder là những yếu tố bên ngoài nên mình rất khó kiểm soát được, vì vậy phải luôn trong trạng thái sẵn sàng giải quyết những vấn đề bất ngờ xảy ra. Chỉ 2 ngày trước sự kiện đầu tiên mình chạy đó, có 1 diễn giả bận đột xuất nên hủy lịch tham gia sự kiện, khiến mình phải lao đao vội vã đi kiếm người thay thế

3.      Tìm hiểu thật kĩ về những thông tin hay vấn đề sẽ được truyền tải trong sự kiện.

Hạn chế assume về vấn đề gì đó mà hãy nghiên cứu thật kĩ về nó, có thể trao đổi với diễn giả để hiểu rõ hơn vì họ là những người có kinh nghiệm và có 1 góc nhìn rất chân thực về vấn đề được đề cập.

4.      Quan tâm đến trải nghiệm của người tham gia sự kiện

Có thể nói chạy sự kiện thật ra là đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, việc đưa đến cho người tham gia một trải nghiệm xứng đáng với thời gian họ bỏ ra nên được đưa lên ưu tiên hàng đầu.

Sự kiện lần đó của mình đã phải nhận một vài feedback tiêu cực từ người tham gia vì khâu chuẩn bị logistic còn sơ sài, dẫn đến việc in thiếu chứng nhận cho một vài bạn. Lần sai sót đó đã để lại cho một vài người tham gia cái nhìn không mấy tích cực về chương trình tụi mình tổ chức.

  • Còn sự kiện đầu tiên bạn tổ chức thì như thế nào?
  • Bạn học được những bài học gì từ sự kiện lần đó?
  • Nếu được làm lại, bạn sẽ làm gì để cải thiện buổi hôm đó hơn?
Từ khóa: 

marketing

,

sự kiện

,

marketing

Sự kiện đầu tiên mình tổ chức là năm 1 đại học - hội chợ kỷ niệm 50 năm thành lập trường mình .

Sự kiện đó mình tham gia ở vai trò người chạy sự kiện (từ hội sinh viên kinh tế), phụ giúp các hoạt động & chạy nội dung chương trình . Sự kiện đó rất lớn, bọn mình chỉ là những mắt xích rất nhỏ tham gia cùng; học được bài học về deadline, về phối hợp teamwork; về vai trò của leader; về tính toán tổ chức & từ sự kiện đầu tiên đó khiến mình mê Làm sự kiện.

Vai trò mình thường đảm nhiệm nhất là ở vai trò làm kịch bản chương trình (nội dung) & làm truyền thông , đối ngoại (ở những chương trình sau này)

Các bài học từ việc làm sự kiện:

  • Biết mình tổ chức sự kiện cho ai: tính chất sự kiện, quy mô sự kiện, đối tượng độc giả của sự kiện
  • Biết mục đích tổ chức sự kiện: thông điệp truyền thông qua sự kiện; các hoạt động cần gây dựng - cần làm hài lòng những stakeholder nào (nhà trường, hội sinh viên, sinh viên, nhà tài trợ...)
  • Truyền thông trước - trong & sau sự kiện phải rõ ràng, có kịch bản mới đem lại hiệu ứng tốt nhất: truyền thông ko tốt thì ko có người xem; sự kiênh sinh ra cũng cho mục đích truyền thông nên hãy có kịch bản, chiến lược rõ ràng, thống nhất.
  • Biết cách tính toán, vận hành, xây dựng kịch bản: kịch bản chương trình ko phải cái agenda cho MC hay khách mời; ko phải cái MC script đơn thuần; kịch bản chương trình là tất cả việc phối hợp, vận hành của tất cả những bên tham gia tổ chức; có phân vai, có vị trí , có nhiệm vụ rõ ràng; từ anh bảo vệ cho tới anh âm thanh, ánh sáng tới đồng chí MC, tới cô ca sỹ ...
  • Tổ chức sự kiện đòi hỏi người phải biết tính toán, dự phòng; ko phải những con ngươif chủ quan - nước đến chân mới nhảy.
  • Biết làm tổ chức sự kiện ; bạn sẽ là một người biết tổ chức, sắp xếp rất tốt trong công việc và tổ chức.



Trả lời

Sự kiện đầu tiên mình tổ chức là năm 1 đại học - hội chợ kỷ niệm 50 năm thành lập trường mình .

Sự kiện đó mình tham gia ở vai trò người chạy sự kiện (từ hội sinh viên kinh tế), phụ giúp các hoạt động & chạy nội dung chương trình . Sự kiện đó rất lớn, bọn mình chỉ là những mắt xích rất nhỏ tham gia cùng; học được bài học về deadline, về phối hợp teamwork; về vai trò của leader; về tính toán tổ chức & từ sự kiện đầu tiên đó khiến mình mê Làm sự kiện.

Vai trò mình thường đảm nhiệm nhất là ở vai trò làm kịch bản chương trình (nội dung) & làm truyền thông , đối ngoại (ở những chương trình sau này)

Các bài học từ việc làm sự kiện:

  • Biết mình tổ chức sự kiện cho ai: tính chất sự kiện, quy mô sự kiện, đối tượng độc giả của sự kiện
  • Biết mục đích tổ chức sự kiện: thông điệp truyền thông qua sự kiện; các hoạt động cần gây dựng - cần làm hài lòng những stakeholder nào (nhà trường, hội sinh viên, sinh viên, nhà tài trợ...)
  • Truyền thông trước - trong & sau sự kiện phải rõ ràng, có kịch bản mới đem lại hiệu ứng tốt nhất: truyền thông ko tốt thì ko có người xem; sự kiênh sinh ra cũng cho mục đích truyền thông nên hãy có kịch bản, chiến lược rõ ràng, thống nhất.
  • Biết cách tính toán, vận hành, xây dựng kịch bản: kịch bản chương trình ko phải cái agenda cho MC hay khách mời; ko phải cái MC script đơn thuần; kịch bản chương trình là tất cả việc phối hợp, vận hành của tất cả những bên tham gia tổ chức; có phân vai, có vị trí , có nhiệm vụ rõ ràng; từ anh bảo vệ cho tới anh âm thanh, ánh sáng tới đồng chí MC, tới cô ca sỹ ...
  • Tổ chức sự kiện đòi hỏi người phải biết tính toán, dự phòng; ko phải những con ngươif chủ quan - nước đến chân mới nhảy.
  • Biết làm tổ chức sự kiện ; bạn sẽ là một người biết tổ chức, sắp xếp rất tốt trong công việc và tổ chức.