Bạn nghĩ gì "Sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học"?

  1. Phong cách sống

Tối hôm qua tình cờ lướt báo thấy thông tin trên tưởng nhìn nhầm, ai ngờ là thật. Sáng nay thấy tiếp bài báo phản đối vấn đề này của một số luật sư ở TP. Hồ Chí Minh. Và bây giờ nghe Bộ trưởng giáo dục khi được hỏi vấn đề này đã trả lời là "Quan điểm của bộ là sai phải sửa và kiên quyết sửa" ??? Nhưng ý của ngành giáo dục là sửa vấn đề gì ? Luật hay SV liên quan đến mại dâm nếu sửa thì vẫn tiếp tục ngành giáo dục? Sửa được đến lần thứ 4 thì ...

Các bạn thấy vấn đề này như thế nào?

Từ khóa: 

mại dâm

,

giáo dục

,

sinh viên

,

thông tin

,

quan tâm

,

phong cách sống

Một ý kiến khác của VTV, giải quyết được 2 trong câu hỏi của bạn:

  • Tính "chuyên môn" của dự thảo luật này
  • Liên kết, mở rộng vấn đề một cách chặt chẽ và sắc xảo.
Trả lời

Một ý kiến khác của VTV, giải quyết được 2 trong câu hỏi của bạn:

  • Tính "chuyên môn" của dự thảo luật này
  • Liên kết, mở rộng vấn đề một cách chặt chẽ và sắc xảo.

Sao biết họ bán dâm mấy lần mà đuổi nhỉ? Phải là bị bắt lần thứ tư thì đuổi mới đúng. Cơ mà luật này nếu ban ra thì cứ thực hiện đi, trích một đoạn ra như vậy làm chi để rồi tuyên truyền tùm lum lại còn bị lấy làm trò đùa nữa. Hôm qua em quen một cô bé, cô bé rất bức xúc khi bạn bè nhất là bạn nam cứ lên trường là hỏi các bạn nữ "được 4 lần chưa?", con bé cảm thấy bị sĩ nhục ghê gớm, và em cũng cảm thấy bực mình với kiểu đùa như vậy.

Luật ban ra thì nhiều lỗ hổng thôi rồi. Rồi nãy em còn thấy một cái hình có ghi nguồn là ông Nhạn nói "Quy định đuổi học sinh viên bán dâm 4 lần do cán bộ có năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên" làm em hoan mang dễ sợ. Ủa thấy sai sao không nói từ đầu để rồi nó tràng lang trên mạng, nhà nước bị nói xấu đã đời mới đi lên tiếng. Vậy rồi cái người ý thức kém kia có bị gì không? cái người phê duyệt cái luật này bị đuổi chưa? Cái người đưa tin này lên mạng có lôi đầu ra hỏi tội chưa?

Còn nữa, em nghe trước đây có vụ đề nghị hợp thức hóa ngành bán dâm, ý là làm giống như bên Thái á. Mở một khu đèn đỏ, kiểm tra sức khỏe, đăng kí hành nghề đàng hoàng,... Em thấy rất được mà, chẳng sợ nó hút chích tầm bậy, không sợ bệnh hoạn lây truyền, lại còn có một nguồn thuế chảy vào nhà nước. Công khai như vậy thì mấy người đạo đức giả chẳng vụn trộm được, quá hay đi chứ. Vậy mà mấy ông cứ lôi ra bàn rồi lại bàn lùi, mấy ông sợ cái gì thế không biết nữa ^_^.

Hơi thuyết âm mưu nhưng mình nghĩ là đây là một cách để đánh lạc hướng dư luận vụ giáo sư Chu Hảo và những thứ liên quan đến vụ iquit.

Vấn đề khá hài hước, nhà làm luật đưa ra vấn đề nói chung là hơi nương tay với sinh viên. Nhưng lại không nhìn ở khía cạnh mà người dân nhìn, hoặc không đưa ra các lý giải cho mọi người hiểu thành ra người viết thì nghĩ một đường mà người dân hiểu một nẻo.

Còn việc bán dâm là vi phạm pháp luật, cần phải có hình phạt có tính răn đe, để ng vi phạm từ bỏ. Tùy theo các tình tiết kèm theo mà giảm nhẹ hay tăng nặng hình phạt, nhưng tái phạm thì cần có hình phạt mạnh nhất chứ ko nên đợi đến lần thứ 4. Bị bắt đến lần thứ 4 rồi thì ko nên đuổi học mà cho chuyển trường sang trường phục hồi nhân phẩm thì đúng hơn.

Xin bàn thêm là mình thấy vấn đề trên đây cũng là vấn đề chung của việc lập pháp ở VN hiện nay. Khá nhiều dự luật ko đi sát với thực tiễn, hoặc nhà lập pháp chỉ biết nhìn cái mặt tốt mặt được chỉ mình mình thấy mà ko nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh khác nữa. Tạo ra nhiều ý kiến xấu, gây hình ảnh không tốt trong mắt ng dân. Khi đã có thành kiến thì những dự luật về sau sẽ bị ng ta để ý, bới lông tìm vết hơn nữa (kiểu như anh Quảng Nguyen Tu vậy). Hy vọng Pháp luật của chúng ta sẽ chặt chẽ hơn. Mình mơ một ngày ng dân sẽ thật sự sống và làm việc theo Pháp luật, chứ không phải sống và làm việc theo thông tư, nghị định, quyết định hay văn bản hướng dẫn.

có nghĩa luật cho phép bán dâm 3 lần nhé bạn

Việc ra luật của Việt Nam thực tế trong những năm gần đây rất vô lý và không hề thuyết phục. Trên thực tế việc mua bán mại dâm của sinh viên học sinh luôn là vấn đề nhức nhối làm đau đầu các nhà quản lý. Tuy nhiên nếu đánh giá tình hình chung về xã hội thì đó là 1 vấn đề cần các ban quản lý nhà nước trả lời. Vì trên thực tế tỷ lệ sinh viên học sinh nghèo của Việt Nam rất cao chiếm trên 50% tỷ lệ nghèo. Trong đó các chính sách hỗ trợ sinh viên của Việt Nam thì rất thấp. Chính vì vậy các bạn trẻ phải bương trãi để trả chi phí cho cá nhân và nhà trường, thử nghĩ xem công việc ít,thu nhập thấp, chi phí tăng cao thì họ phải cố gắng kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống. Vì vậy tôi nghĩ áp đặt luật vào điều này là cực kỳ vô lý.

Hiện nay trên các nước phát triển việc hỗ trợ của nhà nước đối với việc vay hỗ trợ sinh viên, học sinh là điều tất yếu. Việc vay vốn 0%. và trả dần trong 20 năm là điều bình thường giúp cho các bạn học tập mà không suy nghĩ gì về gánh nặng chi phí học tập, điều đó thật tuyệt vời. Các trường học sẽ được nhà nước trả học phí cho các bạn trong toàn bộ khóa học và sẽ được các bạn hoàn trả sau khi tốt nghiệp và làm việc. 

Vậy tôi không hiểu tại sao các nước đó lại làm được mà Việt Nam chúng ta lại không làm được. Thay vì ra những điều luật vô lý thì mong rằng nhà nước hãy tập trung hỗ trợ cho các bạn tốt hơn trong việc học tập. Nếu nền tảng vững chắc thì không cần phải suy nghĩ về cách khắc phục

Quán tam ba bận, ngã 3 lần mà vẫn không tự đứng dậy được thì thôi khỏi đứng nữa :D Cái này hình như đưa ra lấy ý kiến rư nuận thôi
Nát, và xuống cấp quá. 
Chưa học hết Luật thôi mà...