Bạn nghĩ gì về việc học sinh có thể nghỉ học hết tháng 3 để tránh dịch?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

corona

,

giáo dục

Mình nghĩ rằng, khi dịch bệnh chưa hết thì việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học vẫn là điều tốt nhất.

Vì trẻ em, chúng chưa hiểu hết được dịch bệnh này nguy hiểm mức độ nào. Nên khi dịch còn hoành hành thì cho dù hết tháng 3 hay tháng 4, học sinh nghỉ học để tránh dịch vẫn là việc nên làm.

Trả lời

Mình nghĩ rằng, khi dịch bệnh chưa hết thì việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học vẫn là điều tốt nhất.

Vì trẻ em, chúng chưa hiểu hết được dịch bệnh này nguy hiểm mức độ nào. Nên khi dịch còn hoành hành thì cho dù hết tháng 3 hay tháng 4, học sinh nghỉ học để tránh dịch vẫn là việc nên làm.

Đứng trước đại dịch, tôi thấy phản ứng của mỗi nước một khác nhau. Có lẽ nó phù hợp với đặc thù của mỗi nước, rất khó đoán định thế nào là đúng là sai vì nó phải đặt vào trong hoàn cảnh của quốc gia đó.

Hôm nay tôi gặp một người bạn từ Singapo qua Việt Nam làm việc. Đất nước của họ phát triển bằng giao thương, thế nên khi có dịch, họ không thể ngừng giao thương được. Vẫn di chuyển khắp thế giới để làm ăn. Người singapo là những người đa sắc tộc, đa mầu da, đa tôn giáo. 

Chính phủ Singapo cho rằng virus không lây lan qua không khí nên không cần đeo khẩu trang. Và họ cho rằng, trẻ con đi học sẽ được bảo vệ tốt hơn, là ở nhà. Và nguồn lây bệnh chính cho trẻ con chính là bố mẹ, những người phải giao tiếp xã hội rất nhiều, chứ không phải là thầy cô giáo, hay môi trường trường học, nơi ít nhất được phòng chống dịch ở một mức độ có kiểm soát theo chuẩn nào đấy.

Và singapo rất khác Việt Nam, họ còn rất ít gia đình 3 thế hệ, hoặc không có chuyện bố mẹ đưa con về quê cho ông bà trông, vì có thể quê quán của bố mẹ là ở tận Mỹ, Châu Âu chứ không phải là người Singapo. Với họ, cho trẻ em đi học gần như là bắt buộc.

Đối với Việt Nam, tôi thấy bối cảnh xã hội của chúng ta tạm phù hợp với việc cho trẻ ở nhà tới hết tháng 2. Còn lâu hơn thì quả thực là phải nên xem xét lại.

Học hành chưa bao giờ là quan trọng khi so sánh với tính mạng con người, vì vậy nếu tình hình dịch bệnh chưa ổn thì nghỉ đến hè cũng được.Chúng ta còn cả đời để học cơ mà.

À mà có ai có thắc mắc là những người mắc dịch ở VN đều từ giữa tháng 1 nếu họ có lây thì bây giờ đã hơn 14 ngày và 21 ngày (TH đặc biệt) mà vẫn chưa có thêm ca lây mới nào mà chúng ta chữa khỏi 9 người rồi mà sao vẫn còn nhiều lo ngại thế nhỉ? Phải chăng còn vấn đề gì mà chúng ta chưa biết.

Tôi xoá nội dung vì có vẻ như người hỏi cho rằng tôi không hiểu ngành giáo. Tôi không tranh luận về chuyện này, nhưng tôi đã nghĩ khi người hỏi đặt vấn đề bằng câu "bạn nghĩ gì" thì đó là muốn hỏi suy nghĩ của cá nhân tôi. Và tôi cũng thẳng thừng nói điều mình nghĩ, mặc kệ người khác phán xét.

Tôi không xoá hẳn là vì muốn lưu lại rằng: Tôi đã từng nói một nhận xét rất tệ hại về ngành giáo dục ở VN. Và tôi đáng bị chê cười về sự thiếu hiểu biết của mình nếu có ai đó muốn.

Tuy vậy, tôi vẫn xoá đi vì như vậy sẽ giúp cho mọi người không đọc những nội dung tệ hại. Nếu có ai muốn, xin PM tôi, tôi sẽ gửi lại nội dung gốc để tham khảo.