Bạn nghĩ thế nào về "Thiền"?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Câu hỏi được gộp với Mọi người có cảm nghĩ gì về THIỀN và có ai đã thiền chưa ạ?

Mục đích Thiền của mình: Chỉ để Tĩnh tâm là chính...

Trả lời

Mục đích Thiền của mình: Chỉ để Tĩnh tâm là chính...

Hi bạn, mình là người đã tập thiền một thời gian kha khá, tính đến nay chắc tầm 4 năm rồi. Mình tập Pháp Luân Công (PLC), và đã từng chia sẻ khá nhiều về môn tập này trên diễn đàn, bạn có thể tham khảo thêm trong những bài viết sau đây của mình:

Một trong những điều khiến mình gần như "nghiện" việc thiền định, là mình thấy nó giúp mình điều chỉnh tâm trạng & suy nghĩ rất tốt. Bất cứ khi nào mình có những suy nghĩ & cảm xúc tiêu cực, thường là đến từ cái bản ngã (ego) của mình, thì việc ngồi thiền, tập PLC luôn giúp mình xua tan những cảm xúc đó, giúp mình cảm thấy bình yên trở lại. Tâm trạng tốt thì sức khỏe cũng được cải thiện, sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần mà tốt thì chất lượng cuộc sống cũng tốt.

Ngoài ra thì thiền cũng giống như một chiếc modem wifi giúp mình kết nối với vũ trụ, chia sẻ & nhận năng lượng, "dữ liệu" từ vũ trụ. Đây có thể là một nguồn dữ liệu khổng lồ mà hầu hết con người chúng ta bỏ sót. Tập thiền sẽ là một trong những cách giúp chúng ta kết nối & tiếp cận được chúng. Đây cũng là điều mà mình thấy hay ho nhất về việc tập thiền.

Thân.

Mình chưa thiền, nhưng đã đọc qua nhiều tài liệu về thiền.

Trong đó có một số nghiên cứu của các nhà khoa học khi đo đạc biểu đồ não của các nhà sư. Biểu đồ này "vượt qua tất cả các mức đã từng được biết đến" của khoa học. 
Ngoài ra Thiền cũng giúp chữa một số bệnh liên quan đến nghiện rượu, bia hay huyết áp cao...đặc biệt nhất là một người ở Hà Lan tên Wim Hof dùng ý thức trong lúc thiền để điều khiển thể xác, giúp tăng nhiệt độ cơ thể lên trong điều kiện băng giá dưới 0 độ C mà không ai trên thế giới làm được.
Mình đã tổng hợp các dẫn chứng này tại bài viết dưới đây.


Mình là 1 người có tập tành thiền và sau 1 tgian dài tích cực rèn luyện, mình nhận thấy thiền định có ảnh hưởng rất tốt đến sức khỏe cả tâm lý và thể chất của mình.

Thiền giúp mình trở nên trầm tĩnh hơn, trong khi bình sinh mình là 1 đứa khá nóng tính, rất bộc trực, bạn bè mình khi gặp lại sau 1 tgian đều nhận ra sự thay đổi này. Tâm lý đc cải thiện cũng dẫn đến thể chất đc cải thiện: ít cảm mạo hơn, ít thấy mệt mỏi...

Nói chung nhiều lợi ích, nhg mình nghĩ thiền là 1 việc khá khó thực hiện, chủ yếu nó đòi hỏi sự duy trì tập trung trong 1 tgian dài, nên tốt nhất ta nên tập từ từ.

Mình có viết 1 bài về những lợi ích của thiền định tại đây, bạn có thể đọc tham khảo: