Bàn về cá mập?

  1. Kiến thức chung

Mình là đứa yêu động vật. Năm 10 tuổi được ba mẹ mua cho vi tính đã ngồi mày mò chơi Zoo Tycoon. Trong bản Marine Mania, mình được xây chuồng cá mập, con nít mà, khoái lắm. Lớn lên khi internet phổ cập khắp buôn làng, mình lướt mạng tìm hiểu kỹ hơn, từ các loài khác nhau cho đến hồ sơ những vụ tấn công nổi tiếng như New Jersey 1916, cảm hứng để nhà văn Peter Benchley viết nên cuốn tiểu thuyết kinh điển Jaws, được đạo diễn Steven Spielberg chuyển thể thành bom tấn "Hàm Cá Mập" càn quét xi nê toàn thế giới, một thời gây ám ảnh cho những người muốn đắm mình vào đại dương.

Cá mập có nhiều loài, nhưng tóm gọn thì gồm 5 loài nguy hiểm nhất:

1. Cá mập trắng lớn: quái thú 5m này thường đóng vai ác trong các bộ phim liên quan tới biển (vd Đi tìm Nemo). Kiểu tấn công thương hiệu là húc mạnh từ dưới lên và phập để đánh giá độ ngon của con mồi. Một cú táp chính xác của nó là bạn gần như dẹo cmnr, hàm răng y hệt bẫy gấu.

2. Cá mập hổ: con này cái gì nó cũng cắn, cả sắt thép cũng không tha. Quần đảo Trường Sa có loài này, nó có vằn và được gọi là cọp biển. Thỉnh thoảng người ta mổ bụng lại thấy chân tay đầy trong ruột.

3. Cá mập Mako: hung bạo và thần tốc, cá mập Mako là loài nhanh nhất. Nó thường bơi theo hình số 8 và nhe hàm răng khủng khiếp của mình khi nhắm được nạn nhân.

4. Cá mập vây trắng đại dương: xảo quyệt và nguy hiểm, đây là loài rất cơ hội, nó thường có mặt chỗ đắm tàu để liên hoan. Trong đệ nhị thế chiến, tàu Nova Scotia chìm ngoài khơi Nam Phi, chỉ có 192 trên 1000 người còn sống sót trở về. Vùng biển đó là một bãi máu.

5. Cá mập bò: cái tên nói lên số phận, bạn này cục súc vl, người chắc nịch. Tuy tiếng tăm không bằng cá mập trắng nhưng có thể xem như loài đáng sợ nhất vì vừa khát máu, vừa bơi được dưới sông hồ, có thị trường rất rộng. Trong thế giới động vật, bất cứ thú ăn thịt nào đơn độc đều săn mồi rất thành thạo. Cá mập bò là một trong số đó.

Cá mập có thể ngửi được 1 giọt máu trong 1 triệu giọt nước biển (và phát cuồng), đồng thời cơ thể tích hợp định vị toàn cầu GPS sinh học giúp chúng biết chính xác vị trí của mình ở đâu trong đại dương bao la. Bạn nào muốn bơi với cá mập trắng có thể ghé 3 điểm sau:

-Guadalupe (Mexico)

-Cape Town (Nam Phi)

-Đảo Hopkins hoặc Grindal (Úc)

Giá đâu đó cỡ 600 đô 1 tour thì phải. Mình chắc sẽ tìm cách thử sức trong tương lai. Hiện tại phải đi gấp đến Oslob để bơi cùng cá mập voi, do có thông tin chính phủ Philippines dự định năm nay đóng cửa vĩnh viễn để bảo tồn.

Có khoảng 8 con quanh quẩn ở vịnh. Giả sử xui xẻo bạn sẽ chẳng thấy gì, còn hên thì thôi, kỳ quan thế giới sẽ bơi cùng bạn. Nếu quốc bảo Trung Hoa là gấu trúc, Việt Nam là sao la, Indo là đười ươi, thì Pinoy là những sinh vật khổng lồ hiền lành chỉ ăn phù du này.

Từ khóa: 

kiến thức chung

Destiny!!!!!!😍

Trả lời

Destiny!!!!!!😍

Góc hỏi ngu: Cá mập có hay vào những bãi biển có nhiều người tắm không anh? Tại sao có những bãi biển cá mập vào tấn công người và có bãi nó không vào?

Ảnh đẹp quá anh. :D

Cơ mà em search thấy bảo loài cá mập voi này dài 9 - 11m, nặng 10 15 tấn mà sao trong hình thấy nhỏ ghê. :)) Hay là do anh chụp từ xa ạ?