Bật mí 4 mẹo cải thiện cách học reading TOEIC hiệu quả

  1. Giáo dục

  2. Ngoại ngữ

Cách học reading TOEIC hiệu quả là một trong hai kỹ năng chính của bài thi TOEIC và khiến thí sinh lo sợ với sự kết hợp phức tạp của từ vựng mới. Do đó, để có thể giúp cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi làm bài thi, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những bí kíp ôn luyện TOEIC Reading cực kỳ hiệu quả trong bài viết này.

Tránh dành quá nhiều thời gian cho việc dịch

Dịch bài văn có thể giúp bạn hiểu rõ nội dung, nhưng nó tốn thời gian, đặc biệt khi đối diện với các đoạn văn dài và khó. Thay vào đó, tập trung tìm keyword và loại bỏ dần các phương án gây nhiễu. Nếu gặp từ mới, hãy dựa vào ngữ cảnh và đoán ý nghĩa của nó.

https://cdn.noron.vn/2023/08/03/lo-trinh-hoc-toeic-reading-tu-con-so-0-1691055667.jpg

>>> Học tiếng Anh bao lâu là giao tiếp được? Tìm hiểu ngay bài viết bên dưới để khám phá cách phân bổ thời gian hợp lý trong việc học tiếng Anh. 

https://topchuyengia.vn/gia-su/hoc-tieng-anh-bao-lau-la-giao-tiep-duoc

Luyện tập thật nhiều

Hãy luyện tập thật nhiều, như câu thành ngữ "Practice makes perfect" trong tiếng Anh. Luyện tập thường xuyên sẽ làm kỹ năng của bạn ngày càng hoàn thiện hơn. Dù hôm nay bạn đạt điểm thấp, nhưng nếu bạn siêng năng luyện tập và làm các đề ôn, bạn có thể dễ dàng nâng điểm lên.

Mẹo để luyện thi và đạt điểm cao là phân bổ thời gian hợp lý. Hãy lập một thời khóa biểu cụ thể cho việc ôn thi TOEIC Reading và quy định thời gian hoàn thành bài ôn. Nếu tuân thủ theo lịch trình này, việc đạt được band điểm mong muốn sẽ không còn là điều xa vời.

Hiểu rõ trình độ của bạn hiện tại 

Trước khi bắt đầu luyện thi TOEIC Reading, hãy hiểu rõ trình độ hiện tại của bạn. Tìm bài kiểm tra hoặc thi thử TOEIC miễn phí trên mạng để biết điểm của bạn ngay sau khi hoàn thành. Sau khi xác định trình độ, bạn có thể lên kế hoạch ôn tập hợp lý để đạt được số điểm mục tiêu.

https://cdn.noron.vn/2023/08/03/cach-hoc-ielts-reading-hieu-quajpg-1691055712.webp

>>>Tìm hiểu ngay 9 website hàng đầu dành cho việc học tiếng anh giao tiếp với người bản xứ online tại đây! 

https://topchuyengia.vn/gia-su/hoc-tieng-anh-giao-tiep-voi-nguoi-ban-xu-online

Nâng cao từ vựng và cải thiện ngữ pháp

Để khắc phục tình trạng này, trước khi bước vào kỳ thi TOEIC, hãy dành nhiều thời gian để mở rộng vốn từ vựng và cải thiện trình độ ngữ pháp của mình. Bạn có thể sử dụng các tài liệu học tiếng Anh chuyên nghiệp, như sách giáo trình, bài báo, tạp chí hoặc ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến để tăng cường kiến thức của mình.

Về mảng từ vựng, một phương pháp hiệu quả là ghi các từ mới vào một cuốn sổ nhỏ và học lại thường xuyên. Bạn cũng nên đặt câu với từ vựng và đưa vào ngữ cảnh thực tế để giúp việc nhớ từ dễ dàng hơn và lâu hơn. Thực hiện việc ôn tập từ vựng một cách có kế hoạch, bạn có thể lên lịch học từ mới mỗi ngày hoặc hàng tuần, và dành thời gian ôn tập vào cuối tuần.

Những mẹo trên là những gợi ý bổ ích mà chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn ôn luyện TOEIC Reading hiệu quả hơn. Hy vọng rằng những chiến thuật về cách học reading toeic hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được số điểm mà bạn hằng mong muốn trong kỳ thi TOEIC. Nếu bạn muốn tìm kiếm một giáo viên tiếng Anh 1 kèm 1 hỗ trợ trong việc ôn luyện TOEIC Reading, hãy liên hệ ngay với Askany. Tại đây, chúng tôi sẽ kết nối bạn với giáo viên chất lượng và có kinh nghiệm, giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh một cách hiệu quả và tự tin hơn trong kỳ thi TOEIC. 

https://askany.com/danh-muc/tieng-anh
Từ khóa: 

tienganh

,

english

,

giáo dục

,

ngoại ngữ