Bí quyết tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cho người nghiện công việc!

  1. Kỹ năng mềm

Là một người nghiện công việc, mang trong mình nỗi ám ảnh với suy nghĩ làm sao có thể thúc đẩy hiệu suất làm việc tốt hơn, hăng say đam mê không ngừng nghỉ. Nghiện công việc có thể là vì bạn yêu thích công việc của mình, vì bạn cảm thấy bắt buộc phải làm nó hoặc có áp lực xã hội để kết nối với công việc 24/7. Ngày nay, sự phát triển công nghệ đã làm cho nó trở nên dễ dàng hơn khi làm việc tại văn phòng, tương tác tiếp cận công việc mọi lúc mọi nơi, cập nhật không ngừng.

Ưu tiên công việc hơn những thứ khác dẫn đến sự cân bằng cuộc sống kém. Chính vì vậy, bạn xứng đáng được nghỉ ngơi và để trí não hiệu quả, 1 kì nghỉ có thể giảm căng thẳng và thúc đẩy chất lượng công việc của bạn. Nếu bạn là một người nghiện công việc, tại sao không thử sử dụng những lời khuyên dưới đây để có 1 kỳ nghỉ trọn vẹn nhất!

130


  1. Trước kỳ nghỉ

NÊN:

* Lên kế hoạch cho tuần làm việc cuối cùng trước khi bạn đi để đảm bảo rằng những nhiệm vụ quan trọng bạn đã hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mọi thứ trong tầm kiểm soát và giảm bớt cảm giác tội lỗi khi mà nghỉ phép.

* Bàn giao những nhiệm vụ quan trọng cho đồng nghiệp để bạn có thể thư giãn khi biết rằng đã có người đảm nhiệm chúng khi bạn nghỉ. Nó đồng nghĩa rằng bạn sẽ không phải trở lại với một núi công việc tồn đọng.

* Bắt đầu bước ra ngoài nhiều hơn và dành nhiều thời gian để thư giãn vào buổi chiều. Điều đó sẽ giúp bạn quen dần với việc thư giãn và sẽ giúp xây dựng sự hào hứng cho chuyến đi của bạn.

KHÔNG NÊN:

Không lên kế hoạch quá nhiều cho kỳ nghỉ của bạn để duy trì cảm giác kiểm soát. Nó làm giảm đi sự thư giãn cho cuộc nghỉ ngơi của bạn và những người khác.

2. Trong suốt kỳ nghỉ

NÊN:

* Cho phép bản thân có thể xem lướt qua email nhưng hãy nghiêm khắc với bản thân nhé! Chuyên gia cho rằng việc kiểm tra nhanh email có thể giúp bạn thư giãn hơn khi biết rằng không có điều gì kinh khủng đang xảy ra khi bạn vắng mặt.

* Dành toàn tâm toàn ý vào các hoạt động bạn cảm thấy thích thú. Điều đó sẽ giúp cho tâm trí bạn được lấp đầy và tránh suy nghĩ về công việc.

* Tránh xa điện thoại càng nhiều càng tốt. Điều đó sẽ cho phép bạn tập trung tận hưởng kỳ nghỉ của bạn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

KHÔNG NÊN:

Tránh xa điện thoại càng nhiều càng tốt. Điều đó sẽ cho phép bạn tập trung tận hưởng kỳ nghỉ của bạn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

3. Lên kế hoạch cho sự trở lại công việc

NÊN:

* Hãy dành 1 thời gian xem qua email của bạn 1 lần trước khi bạn quay trở lại văn phòng. Với cách này bạn có thể ưu tiên những thứ quan trọng nhất và hoàn thành chúng đầu tiên.

* Bỏ đi trạng thái "đang nghỉ" như một lời thông báo trong suốt giai đoạn bắt kịp lại công việc để giúp làm chậm lại những dòng yêu cầu từ đồng nghiệp và làm họ giảm ngóng chờ các phàn hồi lại từ bạn.

* Giữ lại các niềm vui của kỳ nghỉ một cách có chiến thuật để cảm thấy còn được thư giãn. Nếu bạn khám phá ra 1 cuốn sách hay hay một phương pháp bơi trị liệu, hãy thử suy trì các hoạt động đó khi quay lại công việc.

KHÔNG NÊN:

Đừng bắt bản thân thức khuya làm việc để lấp đầy khoảng thời gian bạn đã dành đi chơi. Giữ giờ giấc sinh hoạt bình thường sẽ giúp bạn ngăn cảm giác "muốn nổ tung" và ngăn ngừa thói quen xấu quay trở lại.

Một kỳ nghỉ tuyệt vời có thể cho bạn một phiên bản mới của cuộc sống, có thêm những tư tưởng mới và là khoảng thời gian thực sự tận hưởng cuộc sống của bản thân. Điều đó cũng thật sự tuyệt vời cho cuộc sống công việc của bạn: Bạn sẽ trở lại tươi mới hơn, tâm trạng khỏe khoắn hơn, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc.

Thật là thú vị phải không nào!

Hãy đầu tư cho bản thân và đặt phòng ngay thôi nhé!

Từ khóa: 

holiday

,

kỳ nghỉ

,

nghiện công việc

,

bí quyết

,

phát triển bản thân

,

kỹ năng mềm