Bí quyết tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả?

  1. Sức khoẻ

Đi làm cũng được hơn 4 năm rồi, do thói quen hay uống cà phê và cũng hút thuốc nên mình thấy răng cũng xỉn và chuyển sang màu vàng dần. Mình đang tìm cách tẩy trắng răng tại nhà sao cho tiết kiệm mà hiệu quả, không phải ra nha sĩ càng tốt ạ :D

Từ khóa: 

tẩy trắng răng

,

sức khoẻ

Bạn đã thử qua giấm táo chưa, vì khả năng mài mòn của giấm táo có thể giúp tẩy trắng răng nhờ tính axit cao. Bạn nên chải răng thường xuyên bằng cách nhúng bàn chải đánh răng vào giấm. Sau đó, bạn hãy rửa miệng thật kỹ là được.

Trả lời

Bạn đã thử qua giấm táo chưa, vì khả năng mài mòn của giấm táo có thể giúp tẩy trắng răng nhờ tính axit cao. Bạn nên chải răng thường xuyên bằng cách nhúng bàn chải đánh răng vào giấm. Sau đó, bạn hãy rửa miệng thật kỹ là được.

Nghe nói có cả dâu tây cũng giúp bạn làm trắng răng đấy bởi hàm lượng axit và khả năng mài mòn của dâu tây có thể giúp bạn loại bỏ những gì tích tụ trên răng và giúp nụ cười của bạn tỏa nắng hơn.

Điều đầu tiên mình muốn khuyên bạn là nên hạn chế uống cà phê và bỏ hút thuốc đi như bạn đã thấy thì đó là 2 tác nhân gây ra vàng răng và xỉn răng cực nhanh nên muốn trắng răng thì mình phải bỏ các tác nhân gây ra nó trước. Dưới đây là những cách mình đã từng áp dụng mang lại hiệu quả tốt, vừa rẻ vừa an toàn:

1. Tẩy trắng răng bằng nước chanh

Chắc hẳn đây là những thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của bạn rồi, bởi chanh có tính axit nếu khi tẩy trắng răng cũng vô cùng hiệu quả.

- Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay hoặc một miếng vải mềm để chà nước chanh quanh răng trong vài giây, trộn muối vào nước chanh để loại bỏ mảng bám.

- Lưu ý: cọ xát răng bằng chanh nhẹ nhàng để không làm hỏng men răng. Cách tối ưu nhất là bạn trộn muối với nước chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng để chải toàn bộ bề mặt của răng. Ngay sau đó, súc miệng thật kỹ bằng nước ấm để tránh axit gây hại cho răng.

2. Tẩy trắng răng bằng baking soda

Baking soda là 1 dạng muối nở được dùng nhiều trong làm đẹp và nấu ăn. Thành phần chính của Baking soda là muối giúp tạo hương vị cho bánh và sát khuẩn, tẩy trắng răng. Tẩy trắng răng bằng Baking soda còn đảm bảo an toàn cho khoang miệng, không gây hại như 1 số hóa chất làm trắng răng được bán trên thị trường.
- Cách làm: bạn có thể cho baking soda trực tiếp lên bàn chải đánh răng hoặc trộn baking soda với nước rồi cho bản chải vào hỗn hợp đó rồi chải răng.
- Lưu ý: Tuyệt đối không được nuốt hỗn hợp này và nên súc miệng kỹ sau khi sử dụng. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn nhớ đánh răng lại với kem đánh răng thông thường để loại bỏ tất cả baking soda còn lại khỏi răng.
Hai cách làm trên rất đơn giản và dễ thực hiện nữa, quan trọng bạn cần phải kiên trì thực hiện, đồng thời loại bỏ các thói quen hằng ngày như mình đã nói ở trên để làm giảm tác nhân cản trở việc tẩy trắng răng nhé.