Biết được location qua IP address ?

  1. Phát triển sản phẩm

Hiện tại xác suất chính xác cho cách lấy location qua IP address chính xác không bà con ? khoảng bao nhiêu % ?

P/S: trước mắt mình chỉ quan tâm đến level "City" 

Từ khóa: 

technical practices

,

phát triển sản phẩm

Mình ko rành lắm, nhưng nếu bạn bật định vị trên Google map mà ko cho sử dụng Wifi,3G thì định vị rất lâu và kém chính xác. Nhưng bật wifi lên, mặc dù qua 1 cái reapeater nhưng vẫn có tọa độ chính xác trong vài giấy 😆😆

Trả lời

Mình ko rành lắm, nhưng nếu bạn bật định vị trên Google map mà ko cho sử dụng Wifi,3G thì định vị rất lâu và kém chính xác. Nhưng bật wifi lên, mặc dù qua 1 cái reapeater nhưng vẫn có tọa độ chính xác trong vài giấy 😆😆

Bạn chỉ có thể trace ra location từ địa chỉ IP public, địa chỉ private theo kiểu 192.168.x.x gì đó ở trên mạng internet ko có ý nghĩa gì.

Các địa chỉ IP public được cấp cho các ISP, khi bạn sử dụng dịch vụ internet của các ISP này thì họ sẽ cấp cho bạn và có thể là 1 vài người khác sử dụng chung 1 địa chỉ IP public. Interface giữ địa chỉ này thường là router của ISP, có trace thì cũng chỉ trace ra được đến địa chỉ này thôi (chỗ đặt router của ISP), muốn chính xác hơn phải dựa vào các kỹ thuật khác cần nhiều thông tin hơn là chỉ có IP.

Có rất nhiều trang cung cấp dịch vụ IP Address => Location, như: WhatismyIP, domaintools.com, showmyip.com ...
Họ dựa vào 2 loại thông tin chính:

1. Thông tin của các nhà mạng cung cấp cho Internet Assigned Numbers Authority (IANA) (tổ chức quản lý và cấp phát IP thế giới). Mỗi nhà mạng (ISP - Internet Service Provider) muốn sử dụng IP đều phải thuê, mua của tổ chức này. Khi mua thì sẽ có thông tin về nhà mạng đó, do đó khi tra cứu IP bao giờ cũng có ra thông tin IP đó đang được quản lý bởi ISP nào.

2. Các ứng dụng có GPS. Các ứng dụng này sẽ tìm cách vẽ lại tọa độ của user dựa trên địa chỉ IP, các ứng dụng này sẽ bán lại bảng mapping IP Location cho các trang cung cấp dịch vụ IP Location nói trên.

3. Một phần dữ liệu hơi cao cấp một chút là họ sử dụng thêm thông tin về AS của các router trên mạng để xác định khoanh vùng quy hoạch nội bộ của các IP của từng ISP từ đó hỗ trợ định vụ tốt hơn.

Độ chính xác khác nhau phụ thuộc vào mức độ cập nhật dữ liệu của từng trang đó, tuy vậy mình đã dùng thử nhiều bên và thấy đúng trên 99% bạn nhé.