Một thành tựu khoa học mà bạn cho là cực kỳ có ích với cuộc sống?

  1. Kiến thức chung

Với mình là phát minh ra đèn điện. Vì nếu không có nó, chúng ta không biết phải chịu cảnh làm việc tối tăm đến bao giờ.
Từ khóa: 

phát minh

,

thành tựu khoa học

,

sáng tạo khoa học

,

kiến thức chung

Lửa, nhờ kiểm soát và tạo ra được lửa mà con người tách m khỏi thiên nhiên hoang dã, bảo vệ bản thân m khỏi cách loài thú nguy hiểm khác vì hầu hết các loài thú đều sợ lửa.

Trả lời

Lửa, nhờ kiểm soát và tạo ra được lửa mà con người tách m khỏi thiên nhiên hoang dã, bảo vệ bản thân m khỏi cách loài thú nguy hiểm khác vì hầu hết các loài thú đều sợ lửa.

Theo mình thì đó là ngôn ngữ.

Tất nhiên là nó đầy khiếm khuyết, và có rất rất nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng tồn tại. Nhưng nó đóng vai trò quá quan trọng trong cuộc sống và sự phát triển xã hội.

Ngôn ngữ có 2 phần là nói và viết.

Thời bình minh của loài người, nói để truyền tải thông điệp về thức ăn, thú dữ,... kêu gọi cùng làm gì đó chung, truyền tai những kinh nghiệm và học tập lẫn nhau.

Sau đó thì chữ viết xuất hiện để truyền kinh nghiệm lâu dài hơn, và có thể chuyển nguyên văn đi vùng xa xôi hơn, các hoạt động buôn bán cũng nhờ đó mà phát triển.

Ngày nay, ngôn ngữ là thứ mà người ta cố gắng training AI, để nó hiểu và phản hồi, và đưa ra các quyết định đúng đắn. Các nhà khoa học vì thế cũng xem ngôn ngữ là phần quan trọng để tạo ra AI.

Theo mình là việc phát minh ra lửa. Ko có đèn thì vẫn có ánh sáng từ lửa. Nhưng ko có lửa thì ko thể rèn ra dây tóc, mà cũng ko thổi ra đc cái bóng thủy tinh, và cũng ko có nhà máy nhiệt điện để có điện mà thắp đèn 😂😂

Tất nhiên là Internet rồi, không có nó thì không có thứ gì ở đây hết =))).

Phát minh ra điện

Điện bởi điện đã thực sự làm thay đổi và tạo ra nhiều thứ hiện đại trong cuộc sống ngày nay

Xe đạp! Một công cụ cực đơn giản nhưng cực hữu ích, thân thiện với môi trường.