Bộ từ vựng mới về media, phim ảnh trong tiếng Anh

  1. Ngoại ngữ

Khi sử dụng tiếng Anh trong thi Speaking, bạn sẽ có cơ hội được điểm cao hơn nếu sử dụng những từ vựng mới, lạ và trending. Sưu tập được một số từ vựng khá hay về media, phim ảnh nên mình share cùng các bạn:

43721074_1875842399132058_1702427991348346880_n
  • A highly-anticipated (hotly0-anticipated) release: những bộ phim, game hoặc hình thức media nào đó mà rất nhiều người đang mong chờ, nếu dùng tiếng Việt ngắn gọn thì mình có thể dịch là "phim/game hot sắp ra mắt".
  • A midnight release: được ra mắt chính thức hoặc bắt đầu mở bán lúc nửa đêm (?!) ở Việt Nam có hình thức nào sẽ ra mắt vào nửa đêm chưa chỉ? Phim ảnh thì có vẻ chưa có, game thì mình không rõ lắm. Hồi trước hình như có MV Run Now của Sơn Tùng MTP hình như release lúc nửa đêm hay sao ý nhỉ? :))
  • Stellar reviews: từ siêu lạ mà cũng siêu hay, chỉ sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và người dùng.
  • A prequel: từ này thì có vẻ quen quen nè, chỉ những bộ phim, game hay câu chuyện được sản xuất để mở đầu, dẫn vào nguyên một series của nó. Gọi là phần mở đầu nhỉ? Ai có từ nào trong tiếng Việt chính xác thì chỉ với.
  • Place a pre-order: đặt trước, giữ chỗ trước ngày sản phẩm được ra mắt, mở bản. HÌnh thức này hay có kiểu đặt trước vé xem phim hot tại rạp, hoặc là đăng ký trước mua bản giới hạn của game hay phim nào đó chẳng hạn.
Từ khóa: 

từ vựng tiếng anh

,

phim ảnh

,

ngoại ngữ