Các biện pháp tự nhiên chữa giúp giảm cơn đau nửa đầu?

  1. Sức khoẻ

Gần đây, bản thân mình do làm việc quá sức nên đến tối hoặc nửa đêm hay bị đau nửa đầu, mình cũng đã tìm hiểu và đến gặp bác sĩ để uống thuốc rồi, tuy hiệu quả nhưng thực sự bản thân không muốn sử dụng thuốc cho lắm, nên mình đang tham khảo xem có liệu pháp tự nhiên nào giúp giảm cơn đau nửa đầu hiệu quả hay không?

Từ khóa: 

đau nửa đầu

,

biện pháp

,

sức khoẻ

Chào bạn. Trước đây mình cũng. Hay đau đầu, dùng nhiều paradol, không dùng không đỡ được. Mình nghĩ mình bị nghiện. Cho tới khi mình thiền và yoga bệnh đã tự lành. Thỉnh thoảng căng thẳng vẫn đau nhưng mình tập trung thiền 15p là cơn đau tự biến. Lâu rồi mình không dùng thuốc nữa. Chúc bạn có phương pháp trị liệu tốt.

Trả lời

Chào bạn. Trước đây mình cũng. Hay đau đầu, dùng nhiều paradol, không dùng không đỡ được. Mình nghĩ mình bị nghiện. Cho tới khi mình thiền và yoga bệnh đã tự lành. Thỉnh thoảng căng thẳng vẫn đau nhưng mình tập trung thiền 15p là cơn đau tự biến. Lâu rồi mình không dùng thuốc nữa. Chúc bạn có phương pháp trị liệu tốt.

Mọi người ơi có cách nào điều trị hiện tượng choáng đầu khi phải làm việc trước máy tính lâu không ạ:(

Mình hiểu bởi cũng nhiều người có thói quen tìm đến thuốc mỗi khi bị đau đầu hoặc đau nửa đầu, mặc dù đây không phải là cách chữa an toàn và hiệu quả nhất. Thay vào đấy thì mình sẽ khuyên các bạn thực hiện các biện pháp tự nhiên như sau, đơn giản mà lại dễ áp dụng tại nhà:

1 Chữa cơn đau nửa đầu bằng cách Massage thư giãn

https://cdn.noron.vn/2022/05/24/qki89pm-1653401241.jpg
Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành đối với các bệnh nhân đau nửa đầu, và kết quả cho thấy rằng những người thực hiện phương pháp xoa bóp sẽ giảm bớt cơn đau nửa đầu và thậm chí là cải thiện giấc ngủ.

2 Thức uống làm giảm triệu chứng của cơn đau nửa đầu: Trà gừnghttps://cdn.noron.vn/2022/05/24/88613196704973455-1653401341.jpg

Hầu như ai ai cũng biết đến công dụng của gừng rồi, nó như một thần dược cho sức khỏe vậy, vì nó có cả tác dụng làm giảm bớt cơn đau nửa đầu, giảm cường độ và thời gian đâu đầu, nó cũng được biết đến như chất chống viêm và phương thuốc trị đau đầu hiệu quả.

3 Sử dụng tinh dầu oải hương, dầu bạc hà làm giảm cơn đau nửa đầu

Việc hít mùi hương của tinh dầu hoa oải hương sẽ có tác dụng giảm đau nhanh hơn khi dùng thuốc. Bạn có thể hít tinh dầu trực tiếp trong ít nhất 15 phút hoặc pha loãng với nước rồi xoa lên thái dương để cảm thấy độ hiệu quả của nó.
Sử dụng dầu bạc hà để xoa bóp thái dương và phần sau cổ để giảm bớt cơn đau nửa đầu hiệu quả. Ngoài ra, một tác dụng khác của việc xoa bóp này là giảm cảm giác buồn nôn và lo lắng đồng thời có thể ngăn ngừa chứng đau nửa đầu tái phát bạn nhé.

4 Biện pháp châm cứu

https://cdn.noron.vn/2022/05/24/phuong-phap-cham-cuu-dau-dau-1653401402.jpg
Châm cứu là một phương pháp giúp giảm bớt cơn đau nửa đầu mà không có tác dụng phụ. Theo một số nghiên cứu, bấm huyệt là một liệu pháp thay thế đáng tin cậy dành cho những người bị đau đầu mãn tính đi kèm với chứng buồn nôn.

5 Tập yoga giúp chữa lành cơn đau nửa đầu

https://cdn.noron.vn/2022/05/24/gettyimages-597257346-1653401424.jpg
Việc luyện tập các động tác yoga đơn giản sẽ làm giảm tần suất, thời gian và cường độ của chứng đau nửa đầu. Các tư thế phổ biến thường xuyên được áp dụng như:
  • tư thế gập người
  • tư thế đứa trẻ
  • tư thế con mèo
  • tư thế cây cầu

Ngoài ra nếu muốn biết rõ hơn thì bạn nên tìm hiểu thêm về các bài viết về yoga nhé.

Các biện pháp trên đều là những phương pháp tự nhiên mà các chuyên gia chia sẻ để giảm cơn đau nửa đầu hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng của bạn không được khắc phục bởi những điều trên, hoặc trở nên nghiêm trọng, mình khuyên bạn tốt nhất là hãy đi tìm bác sĩ để họ nhận biết bệnh rõ hơn và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn bạn nhé!