Cách chọn màu son phù hợp với làn da của bạn

  1. Làm đẹp

Huyền thoại Coco Chanel từng nói “Tôi không bao giờ đi ra khỏi nhà mà không mang một thỏi son môi”.

_trans_son-luachi-01-compressor (1)

Son môi là vũ khí tối thượng không thể thiếu trong túi xách của một phụ nữ, son có khả năng biến đổi được cả vẻ bề ngoài lẫn tâm trạng.

Hiểu và lựa chọn được màu son môi phù hợp với bản thân chính là cách giúp cây son của bạn trở thành cây “đũa thần”, biến hóa gương mặt bạn trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Cùng điểm qua một số nguyên tắc tối thiểu để có thể lựa chọn một màu son phù hợp nhé !

Xác định tone màu da là bước đầu tiên của việc chọn màu son

Đây là bước rất quan trọng, để đảm bảo cho việc lựa chọn và quyết định màu son của bạn là phù hợp.

Bạn cần xác định trước xem mình thuộc tông màu da trắng, da sẫm màu hay da tối, đối với những màu da khác nhau sẽ có cách sử dụng những tông màu khác nhau.

Xem thêm bài viết:

Cách xác định undertone trên da của bạn

Đối với làn da trắng- làn da mơ ước của nhiều cô gái

_trans_abc-compressor


Sở hữu làn da trắng bạn có thể thoải mái lựa chọn những màu son theo ý thích mà không cần đắn đo suy nghĩ !

Các màu sắc tươi như hồng cánh sen, hồng cam, cam tươi mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên tươi tắn, trẻ trung thích hợp cho những ngày thường đi làm hay dạo phố.

Còn các màu sắc đậm như đỏ trầm, đỏ sẫm khiến cho bạn trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn vào những buổi tiệc sang trọng.

Đối với làn da màu vàng, nâu chuẩn Châu Á

Các bạn gái sở hữu màu da vàng hoặc nâu có thể trải nghiệm những màu son nude hồng, nude cam, hồng cam hay đỏ hồng, những màu này sẽ khiến khuôn mặt sang trọng và nhã nhặn hơn.

Nên kết hợp thêm với trang phục có cùng tông màu phù hợp để trông thật tràn đầy năng lượng nhé! Tránh sử dụng những gam màu quá nổi bật như đỏ tươi, đỏ cam vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông sẽ xỉn màu, không được tươi tắn chút nào!

Đối với làn da tối màu, da ngăm khỏe khoắn

Đừng suy nghĩ rằng có làn da tối màu thì mình sẽ không thể chọn được màu son đẹp và phù hợp ! Những gam màu tối như đỏ trầm, đỏ rượu vang đều hài hòa với màu da bạn, giúp bạn cá tính và năng động hơn.

Bạn nên lưu ý tránh sử dụng những màu son quá tươi tắn và nổi bật như màu đỏ tươi, cam hay hồng, vì những gam màu này sẽ tương phản trên gương mặt, làm lộ nhược điểm màu da của bạn.

Mặc dù đã chọn được những màu son ưng ý, nhưng bạn đừng quên chăm lo dưỡng môi mỗi ngày nhé, vì nếu môi quá khô sẽ khiến son lên không đúng màu hoặc thoa son không được tự nhiên, và nhớ là phải tẩy trang môi vào cuối ngày nữa. Chúc các bạn gái sẽ lựa chọn được màu son phù hợp đồng hành mỗi ngày để giúp nàng tự tin, nổi bật và quyến rũ hơn nhé!

Hướng dẫn:

Bí quyết chăm sóc tại nhà để có được bờ môi xinh, căng mọng đúng chuẩn

Từ khóa: 

làm đẹp