Cách để quên đi những thứ kinh khủng vô tình thấy trên mạng?

  1. Kỹ năng mềm

Internet là một nơi rộng lớn đầy thông tin, nhiều điều kì diệu nhưng cũng không thiếu những thứ đáng sợ. Đôi khi lang thang trên mạng rồi lạc vào những trang web kinh tởm, vô tình bấm vào một bức hình kinh khủng hay sự đầy xúc phạm và nó sẽ ám ảnh mình rất lâu.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Cách để dẹp nỗi sợ đó đi:

Cách 1:Thiên nhiên sẽ giúp bạn,bạn hãy bước ra ngoài,hít thở không khí trong lành,nếu có thể ngồi thiên thì càng tốt.

Cách 2:Hãy sũy nghĩ những điều vui tươi trong đầu.Bạn cũng có thể lên kế hoạch cho ngày mai hoặc làm những bài tập,việc tập trung làm một việc nào đó sẽ giúp bạn quên đi những điều kinh tởm kia.

Trả lời

Cách để dẹp nỗi sợ đó đi:

Cách 1:Thiên nhiên sẽ giúp bạn,bạn hãy bước ra ngoài,hít thở không khí trong lành,nếu có thể ngồi thiên thì càng tốt.

Cách 2:Hãy sũy nghĩ những điều vui tươi trong đầu.Bạn cũng có thể lên kế hoạch cho ngày mai hoặc làm những bài tập,việc tập trung làm một việc nào đó sẽ giúp bạn quên đi những điều kinh tởm kia.

Vậy thì tập trung vào những suy nghĩ và hình ảnh khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc. Hãy làm chủ suy nghĩ của mình. Vì suy nghĩ của chúng ta luôn chờ trực để nuốt chửng chúng ta nếu như chúng ta không học cách làm chủ được suy nghĩ của chính mình :))

Xem những thữ tốt , đẹp sẽ quên đi những thứ xấu xí .

mọi người có thể giúp e đc ko ạ, khoảng hơn 1 tháng trc e đang lướt face thì vô tình coi đc 1 cái clip chặ.t đầu, lúc đó e bị ám ảnh và ko ngủ đc và những video hình ảnh kinh dị e coi lúc trc bắt đầu lần lượt hiện ra trong đầu e, nhưng hiện giờ khá hơn r ạ, e ko sợ nữa và đã ngủ đc, nhưng nó vẫn ở trong đầu e mặc dù e ko hề muốn nghĩ tới nó, giống như nó đóng trong đầu e vậy, chỉ cần e thử nghĩ tới là nó sẽ hiện hữu liền, e đã thử 1 vài cách như đọc sách nghe nhạc đi chơi với bạn bè và bạn e cũng khuyên e ko nên nghĩ tới nó nữa nhưng e vẫn khó quên đc nó, khiến e khá bực bội, e hi vọng sau 1 thời gian nó sẽ tự động hết và e sẽ trở lại cuộc sống bth, hi vọng mng có vài cách hay để giúp e ạ, e xin cảm ơn

Mình cũng rất dễ bị ám ảnh bởi những hình ảnh khó chịu hay kinh khủng trên mạng, và đôi khi mình còn bị stress vì nhìn thấy thứ như thế. Nhưng sau một thời gian, mình cũng đã tìm ra một số cách khắc phục cho bản thân.

Trước tiên, hãy bước ra ngoài, tức là hòa mình với thế giới thật ngoài kia một lúc. Bắt liên lạc với bạn bè, hoặc chạy bộ, hay hòa mình với thiên nhiên. Chú tâm vào thời khắc hiện tại và làm những việc mình thích. Những thứ kinh khủng bạn thấy trên mạng sẽ dần phai mờ một khi bạn tránh xa bàn phím, tránh xa thế giới ảo và hòa mình vào những thứ thích đáng hơn.

Thứ hai, mình sẽ thay thế ký ức xấu bằng những thứ tích cực nhưng phải có tính chất tương đương. Suy nghĩ thay thế sẽ có hiệu quả hơn nếu ký ức ghi đè lên đó có mối liên hệ với ký ức xấu đã thấy. Ví dụ: khi lỡ xem một video kinh dị, sau đó hãy tìm một video truyền cảm hứng để cảm xúc vẫn mạnh mẽ như thế nhưng theo hướng tích cực. Nếu bạn lỡ thấy một cái hình ghê tởm, thì hãy tìm tấm hình khác dễ thương hơn. Nếu lỡ đọc một câu chuyện phản cảm, hãy tìm đọc câu chuyện khác giúp bạn tĩnh tâm.

Thứ ba, hãy xem những hình ảnh hay thứ gì đó khiến bạn vui. Hãy lướt meme hay hình ảnh động vật dễ thương. Lục lại kho hình để xem lại những thứ có giá trị với bạn: kỷ niệm đẹp với gia đình và bè bạn, hình thú cưng, phong cảnh,... Bạn cũng có thể tìm từ khóa như “ảnh thú cưng dễ thương” hay “những em bé đáng yêu” để có được hình ảnh bạn muốn.

Và cuối cùng, hãy cẩn trọng hơn khi lướt web, nghĩa là sẽ không tham gia vào các hội nhóm không có các thông tin chính thống, nghiêm túc, và không kết bạn với quá nhiều người lạ. Điều đó sẽ giúp bạn tránh xa hơn với các nguồn tin hay hình ảnh không tích cực.

Chào bạn, mình thấy vấn đề này xuất hiện khi bạn tự cho phép bản thân "lang thang" trên mạng. Vậy trước khi truy cập internet, bạn hãy xác định rõ mục đích của mình. Điều này không những giảm bớt nguy cơ tiếp xúc với các hình ảnh xấu, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm những việc hữu ích hơn.

Chúc bạn sử dụng internet hiệu quả.