Cách đuổi chuột ra khỏi nhà?

  1. Kiến thức chung

Bọn chuột lộng hành quá mấy đêm rồi mình toàn bị chúng nó đánh thức. Phòng mình đã đặt tờ dính chuột rồi nhưng vẫn không hết. Các bạn có cách gì làm chuột sợ chỉ mình với.

Từ khóa: 

diệt chuột

,

kiến thức chung

Chuột nó hay chạy qua cái thành bao dây điện kia nên phòng mình mới chế ra cái này. Chuột chạy qua toàn bị húc vào ko đi qua được. Nói chung là tạm thời ngăn chặn được lũ chuột thích leo trèo 😅

IMG20190227184734
Trả lời

Chuột nó hay chạy qua cái thành bao dây điện kia nên phòng mình mới chế ra cái này. Chuột chạy qua toàn bị húc vào ko đi qua được. Nói chung là tạm thời ngăn chặn được lũ chuột thích leo trèo 😅

IMG20190227184734

Hồi sinh viên mình ở trọ, cũng gặp chuột lộng hành lắm. Ở chung nhà với chủ nhà, nhưng chủ nhà chỉ có ăn tối với ngủ thôi, còn cả ngày đi nên chuột có hay ko cũng ko quan tâm lắm. Phòng mình lại sát bếp, lúc mới chuyển đến, tối ngủ bọn nó bò quanh còn tưởng nhà có ma nữa kìa.

Điều tiên quyết là nơi bạn ở phải sạch. Lúc mình ở chủ nhà hay để đồ ăn thừa thế là chuột nhiều thôi. Mình vận động cho luôn thùng rác ra sau nhà, khóa cửa lại. Hết nghe chuột lang thang trong bếp.

Và nhanh nữa là bẫy. Lúc đó mình dùng vừa bẫy đập, vừa bẫy keo. Bẫy đập thì đc 2 lần triple kills (3 con cùng chụm mỏ ăn mồi, bị dính bẫy 1 lần) còn double kills thì 5-7 lần. Còn bẫy dính thì ban đầu mình dùng mà ghê quá. Có hôm cầm ngang con chuột kéo ra để tận dụng lại miếng keo (sinh viên mà) nghe xương nó kêu rộp rộp, rợn ng nên thôi. Dùng toàn bẫy đập.

Chỉ 2 tuần sau, cả nhà chủ trọ ko còn 1 con chuột. Giờ mà nhà mình có con chuột nào là ko thọ đến đêm thứ 2 😂😂.

Nói chung, muốn triệt để quan trọng phải sống sạch thì ko phát sinh chuột, ko có cái ăn thì chuột ko đến. Lúc có chuột phải "tàn nhẫn" bẫy kỳ hết thì thôi. Chuột nó như gửi mấy con đi mở đường ý. Có 1 con là nó sẽ nhiều lên, mà con đó ko trở về là lâu lắm mới thấy con khác.

Mình cũng nghĩ nên dùng bẫy đập. Có hơi nguy hiểm nhưng đập 1 phát con chuột chết ngay chứ ko kéo dài đau khổ. Động vật nhớ đường rất tốt nên đừng nghĩ đem nó ra đầu phố thả là nó ko về. Đập nó chết mà ko biết nó chết lại là nhân văn nhất. Đến nay mình chưa bao giờ phải sống chung vs chuột nữa. Chúc bạn cũng sẽ đạt đc điều tương tự.

Nhà mình hồi xưa có cái lỗ chuột trong tủ bếp, tủ đính chặt vào tường nên chẳng biết cái lỗ nằm ở đâu, soi đèn mãi không thấy, đã nuôi 3 con mèo nhưng chuột vẫn đẻ đều đều bạn ạ. Mèo bắt thịt hết đợt này lại thấy chúng nó đẻ đợt khác. Để nó đỡ phá thì bạn nên tìm coi cái ổ nó ở đâu, nó chui vào đường nào, bịt lỗ lại thì may ra. Chứ dùng bẫy hay cách nào để triệt tụi nó cũng chỉ tạm thời thui. ==

Nuôi chó hoặc nuôi mèo nhé

Chỉ có một cách là đầu hàng thôi bạn à