Cách mình đối mặt với tiêu cực

  1. Phong cách sống

  2. Kỹ năng mềm

https://cdn.noron.vn/2021/08/22/5395151651087581-1629644218.jpg

Nguồn ảnh: Google hình ảnh

Giải tỏa bằng việc khóc

Khi gặp phải những chuyện buồn, những điều không mong muốn ập tới, cách mình giải tỏa đầu tiên chính là khóc. Trước đây mình hay kìm nén nước mắt vì nghĩ rằng khóc là yếu đuối và bản thân chạy theo hình tượng mạnh mẽ nên không để cảm xúc thật được bộc lộ. Nhưng từ khi mình mặc kệ hình tượng, định kiến, không còn quá quan tâm đến cái nhìn của người khác thì mình đã bộc lộ nhiều hơn. Mình khóc khi cảm thấy buồn, khi bản thân chưa thể chấp nhận sự thật trước mắt, khóc đến khi mệt thì cũng giải tỏa được phần nào. Nó khiến mình ổn định hơn việc giữ một vẻ mặt lạnh nhưng trong lòng trống rỗng và đau đớn. Vì thế hãy khóc đi nếu bạn mệt mỏi và tiêu cực.

Nhìn nhận lại mọi việc một cách tổng quan

Khi cảm xúc đã bình ổn nhất định, mình cố gắng nhìn nhận lại mọi việc. Đi tìm nguyên nhân, lý do của việc mình đang phải đối mặt. Mình tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng chuyện này xảy ra có phải căn nguyên từ mình hay nó xảy ra theo hướng nó vốn thế? Mọi chuyện có quá tồi tệ như mình tưởng không? Mình tự hỏi và cố gắng trả lời một cách tích cực, tự trấn an, khích lệ bản thân để lấy lại cân bằng.

Giãi bày

Thời điểm này rất cần được nói ra câu chuyên và cả những suy nghĩ. Con người thường mong muốn được giãi bày và lắng nghe để nhận lấy sự đồng cảm từ người khác. Nếu bạn không tin tưởng ai hãy làm bạn với trang giấy và cuốn sổ, viết những điều từ tâm trí của mình, giải tỏa tất thay đau buồn, tiêu cực lên đó và bạn sẽ được “gột rửa” phần nào. Một phần nào đó đã được gửi gắm, bản thân nhẹ nhõm hơn. Nếu bạn có những người thân thiết, hãy để họ đồng hành cùng bạn, ít nhất bạn sẽ cảm nhận được yêu thương qua việc được lắng nghe và an ủi.

Chấp nhận

Thực hiện những bước trên khiến mình bắt đầu dần bước vào con đường chấp nhận. Mình đối diện và chấp nhận với sự thật, không còn cố gắng bác bỏ như lúc ban đầu. Tất nhiên tiêu cực không hoàn toàn biến mất, nhưng cách bản thân nhìn nhận nó đã có sự khác biệt lớn.

Hướng đến tương lai

Với những gì bản thân đang gặp phải mình không nghĩ quá nhiều về chúng mà hướng đến tương lai, một tương lai mình có thể cải thiện những gì tồi tệ vừa ập đến. Đơn giản bằng việc với lấy tai nghe, bật một bài nhạc thưởng thức và lên kế hoạch cho bản thân. Việc còn lại là nỗ lực, cố gắng và dần dần thời gian sẽ làm mờ những kí ức ấy. Chúng tồn tại nhưng không còn là tiêu cực, đôi khi là kỉ niệm, là bài học, là chút nhớ nhung.

Sau khi trải qua rồi, mình nhận ra mọi thứ không kinh khủng đến thế, chỉ là bản thân thời điểm đó không thể chấp nhận. Lắng nghe tiếng lòng từ chính mình đừng tìm cách ngăn chặn chúng, để nó thoát ra và dần dần tan biến, đó là cách mình sử dụng.

Mong rằng bạn sẽ vượt qua những tiêu cực, mong rằng bạn sẽ giữ được tâm an.

Từ khóa: 

tiêu cực

,

đối mặt

,

phong cách sống

,

kỹ năng mềm

Cứ tự trải qua vài lần sẽ tự rút ra được cách của riêng mình thôi :)

Trả lời

Cứ tự trải qua vài lần sẽ tự rút ra được cách của riêng mình thôi :)

Cảm ơn bạn chia sẻ cách thức riêng. Với mình giải quyết tiêu cực cần thời gian để bản thân bình tĩnh và thích nghi với nó.

Với mình tiêu cực hay không thì cứ 1 cái gạt tàn 1 cốc cf vs chút nhạc cũ lúc rảnh là đc. Còn nếu như cảm xúc đang xuống dốc thì tốt nhất là vứt mấy thứ nhạc hay chia sẻ sang 1 bên . Đi tắm cho tỉnh táo còn căng quá thì kiếm cái bao tay rồi xả hết mọi cục súc vào đó. Nghĩ lại vụ hồi bé bị bắt nạt ức quá vụt nát cây chuối ngoài ao giờ cũng thấy hài hài. Ngoài ra viết lách 1 cách miên man kiểu tự sự vs bản thân cũng là 1 cách không tệ. Có lẽ mình cũng thuộc dạng không thích bộc lộ cảm xúc nên cũng không thích vụ chia sẻ khi buồn chán. Có chăng khi mình hoang mang mất kiểm soát thì lúc đó mình sẽ gọi cho bố. Lúc đó mọi thứ đều lắng dịu 1 cách nhanh chóng ít nhất mình cũng lấy lại đc bình tĩnh. 

Đôi khi tiêu cực cũng không thực sự tiêu cực như mình tưởng