Cách tổ chức team Marketing cho Clients của anh/chị là gì ?? <3?

  1. Marketing

digital_marketing-565x407
Từ khóa: 

marketing

,

digital marketing

,

marketing

Tùy đặc thù sản phẩm và scope của team MKT để tổ chức team thôi bạn.

Trước đây ở công ty cũ, khi ngân sách MKT lớn và các hoạt động MKT dày đặc thì  phần MKT của công ty được centralize (như một agency nội bộ cho tất cả sản phẩm của công ty) . Khi đó bọn mình phân chia team như sau

  • Branding team : trong team branding sẽ có Planner, có Executive là các team nhỏ : PR - Truyền thông; Media Booking ; Social media team (quản lý fanpage, seeding); Community team (các hoạt động Offline, sự kiện...) 
  • Performance team: Có Planner (thường là lead chúng) & chia thành các team nhỏ là : Facebook team, GG team (SEM & SEO) ; media booking (mua banner, quảng cáo website, affiliate ; chạy adnetwork...) & Business Analytics (phân tích hiệu quả của các channel để đánh giá cho việc đầu tư cho các channel nào tiếp) 
  • Media team : Designer, Production (video,clip...) , website ... -> team này phục vụ cho cả branding & performance 

Mỗi scope này đều có một ông quản lý, rồi xuống từng nhóm nhỏ tùy quy mô lại có quản lý (hoặc nếu ít việc thì chỉ cần một bạn nhân viên care việc đó) 

Hiện nay khi làm việc ở công ty mà budget MKT ít và quy mô nhỏ hơn thì cách phân bổ team (theo scope , có một số người sẽ ôm nhiều scope ) như sau:

  • MKT manager: quản lý team & kiêm planner chung 
  • Branding & Communication: hoạt động PR, quản trị thương hiệu, fanpage của công ty & sự kiện.
  • Content : Do sản phẩm đặc thù nên team content khá quan trọng, phục vụ làm content cho sp và push content MKT.
  • Performance (Digital) : Facebook ads , GG ads, SEO (có thể tự build người làm hoặc chỉ cần một người phụ trách chung chịu trách nhiệm và outsource cho agency chạy
  • Community: phát triển cộng đồng; offline 


Trả lời

Tùy đặc thù sản phẩm và scope của team MKT để tổ chức team thôi bạn.

Trước đây ở công ty cũ, khi ngân sách MKT lớn và các hoạt động MKT dày đặc thì  phần MKT của công ty được centralize (như một agency nội bộ cho tất cả sản phẩm của công ty) . Khi đó bọn mình phân chia team như sau

  • Branding team : trong team branding sẽ có Planner, có Executive là các team nhỏ : PR - Truyền thông; Media Booking ; Social media team (quản lý fanpage, seeding); Community team (các hoạt động Offline, sự kiện...) 
  • Performance team: Có Planner (thường là lead chúng) & chia thành các team nhỏ là : Facebook team, GG team (SEM & SEO) ; media booking (mua banner, quảng cáo website, affiliate ; chạy adnetwork...) & Business Analytics (phân tích hiệu quả của các channel để đánh giá cho việc đầu tư cho các channel nào tiếp) 
  • Media team : Designer, Production (video,clip...) , website ... -> team này phục vụ cho cả branding & performance 

Mỗi scope này đều có một ông quản lý, rồi xuống từng nhóm nhỏ tùy quy mô lại có quản lý (hoặc nếu ít việc thì chỉ cần một bạn nhân viên care việc đó) 

Hiện nay khi làm việc ở công ty mà budget MKT ít và quy mô nhỏ hơn thì cách phân bổ team (theo scope , có một số người sẽ ôm nhiều scope ) như sau:

  • MKT manager: quản lý team & kiêm planner chung 
  • Branding & Communication: hoạt động PR, quản trị thương hiệu, fanpage của công ty & sự kiện.
  • Content : Do sản phẩm đặc thù nên team content khá quan trọng, phục vụ làm content cho sp và push content MKT.
  • Performance (Digital) : Facebook ads , GG ads, SEO (có thể tự build người làm hoặc chỉ cần một người phụ trách chung chịu trách nhiệm và outsource cho agency chạy
  • Community: phát triển cộng đồng; offline