Cảm giác khi nhổ răng khôn là thật sự là như thế nào?

  1. Sức khoẻ

Mình sắp phải nhổ răng khôn nên rất lo lắng. Ai cũng bảo nhổ răng khôn rất đau, về còn lại sốt và mệt mỏi người nữa. Ai đã từng nhổ răng khôn cho mình xin trải nghiệm của mọi người với ạ. Có phải đau lắm không ạ :(

Từ khóa: 

sức khoẻ

Mình mới nhổ 3 hôm trước để phục vụ cho mục đích niềng răng của mình. Thực sự thì mình thấy nhổ khá đau và có cảm giác ảnh hưởng đến răng miệng của mình sau này nữa :(( Vậy nên mình nghĩ nếu không thực sự cần thiết thì không nên nhổ răng khôn đâu.

Trả lời

Mình mới nhổ 3 hôm trước để phục vụ cho mục đích niềng răng của mình. Thực sự thì mình thấy nhổ khá đau và có cảm giác ảnh hưởng đến răng miệng của mình sau này nữa :(( Vậy nên mình nghĩ nếu không thực sự cần thiết thì không nên nhổ răng khôn đâu.

Mình chưa nhổ răng khôn nhưng mình từng điều trị diệt tủy và làm kha khá các dịch vụ liên quan đến răng. Nói chung là sợ, mỗi lần đi qua phòng khám là mình lại ớn hết cả ng huhu :(( cố lên bạn nhé! đừng lo lắng quá, càng lo là càng đau đấy

Mình gửi bạn bài viết này để bạn tham khảo nhé. Nhìn chung thì sẽ đau thôi nhưng mà nếu như cơ địa của bạn là người nhanh lành vết thương với cả biết cách chăm sóc răng sau khi nhổ thì tình trạng của bạn sẽ ổn nhanh hơn.

Trước khi thực hiện thủ thuật nhổ răng khôn thì chúng ta sẽ được tiêm thuốc gây tê hàm răng khu vực thực hiện thủ thuật. Trong quá trình nhổ răng bạn sẽ không cảm giác đau cũng như sau khi nhổ răng thuốc tê còn thì chưa xuất hiện cảm giác đau mà chỉ sưng tấy đỏ. 

Thông thường tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng khôn sẽ bắt đầu từ 3 - 4 tiếng sau khi nhổ và giảm dần trong 2 - 3 này sau. Thông thường khoảng 1 tuần thì hiện tượng này hoàn toàn biến mất. Đối với mỗi người sẽ có thời gian hồi phục khác nhau và bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau để giúp cải thiện tình trạng này nhanh hơn.

Mấy topic nhổ răng, niềng răng bình luận sôi nổi ghê. Ai vào đây cũng muốn chia sẻ trải nghiệm nhổ răng của riêng mình. Nói chung là chẳng ai giống ai hết. Như t, một ng đã nhổ hết 4 cái rồi thì cảm giác của t là hoàn toàn khác nhau, vì mỗi răng khôn mọc theo 1 hướng. Các răng khôn hàm trên đã mọc hoàn toàn đặc biệt mọc lệch ra má lại khá dễ nhổ, dùng kìm vặn 2s là ra. Những ca này trong lúc nhổ hoàn toàn ko có cảm giác gì, sau khi nhổ xong mới thấy đau. Nhưng răng mọc lệch mà chưa lên hết thì đau hơn, lâu hơn. Đặc biệt t có cái mọc ngầm ngang 90 độ, vẫn còn đắp mồ đắp mả bên dưới lợi thì cứ gọi là cực hình. Đã đau thì chớ, lại còn đk mấy e thực thực tập sinh, chắc sv trường y năm cuối vào xem vs hỗ trợ, vừa đau vừa buồn cười.

mình chưa nhổ nhưng nghe nói nếu không ảnh hưởng thì đừng nhổ, vì nó đụng chạm dây thần kinh =)))

theo kinh nghiệm của mình, nếu b có nhu cầu nhổ vì cảm thấy khó chịu hoặc là được bác sĩ tư vấn sau khi chụp kiểm tra thì đầu tiên b nên tìm một cơ sở uy tín, một bác sĩ uy tín. việc còn lại là giao niềm tin cho họ vì đó là nghề của họ. Tuỳ thuộc vào mức độ lệch và vị trí thì sẽ ảnh hưởng đến mức độ đau, cơ mà nó ko khủng khiếp như mọi người vẫn hay kể đâu. cứ nhổ đi nhé để tránh những nguy cơ tiềm ẩn nó mang lại trong tương lai gần. có đủ loại thuốc để b giảm đau nhưng cái chính là b có dám đi nhổ ko và ai sẽ là người nhổ cho b thôi. thân ái!

Sau khi thuốc gây tê hết tác dụng người nhổ răng khôn sẽ bắt đầu cảm nhận thấy sự đau nhức ở vùng ổ răng. Bình thường cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng khôn chỉ tồn tại từ 2 đến 3 ngày là khỏi và biến mất hoàn toàn trong vòng 1 tuần.

Khi vết thương đã lành hẳn và bạn có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên mỗi người khi nhổ răng khôn thời gian chấm dứt cơn đau sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và chế độ chăm sóc mà thời gian đau dài hay ngắn. Sau khi nhổ răng Bác Sĩ sẽ dặn dò kèm theo giấy hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau khi nhổ, chính vì vậy tuân thủ các hướng dẫn sẽ giúp chúng ta giảm đau và nhanh lành thương.

Trích: nhakhoastone.com