Cập nhật tài khoản Facebook, Google, Zalo, Linkedin & các tài khoản ví, tài khoản ngân hàng như thế nào khi sim 11 số đổi sang 10 số?

  1. Công nghệ thông tin

Hôm nay sim mình mới chuyển từ 11 số sang 10 số. Mình thấy một số ngân hàng ngay lập tức đã tự động gửi thông tin để hướng dẫn cập nhật số điện thoại mới. Các ứng dụng khác mình check mãi chưa thấy thông tin, không rõ có thể update như thế nào

Từ khóa: 

chuyển đổi sim

,

chuyển sim 11 số về 10 số

,

cập nhật tài khoản

,

công nghệ thông tin

Với các tài khoản, dịch vụ ngân hàng , tài khoản của các ứng dụng trong nước như Zalo, Noron! , Viber... theo mình biết là họ sẽ có chính sách cập nhật tự động hoặc sẽ gửi thông báo hướng dẫn bạn cách cập nhật thôi. Có lẽ các ứng dụng, dịch vụ sẽ có thời điểm sớm muộn khác nhau. Vì lịch hoàn tất chuyển đối số hình như cuối tuần này mới xong toàn bọ.

Như hnay mình mới đổi thì Vietinbank đã gửi SMS hướng dẫn xác thực thay đổi luôn, còn Eximbank, MB bank mình chưa thấy gì.

Với các ứng dụng, dịch vụ được cung cấp của nhà phát triển nước ngoài thì mình nghĩ bạn phải cập nhật thủ công (vì họ ko có chính sách riêng cho thị trường của mình mà :)) 

  • Facebook bạn cập nhật số điện thoại tại link này nhé:
  • Google update tại đây:

Linkedin thì mình chưa thay đổi, mình nghĩ có thể nên đi vào setting để tìm phần thay đổi.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud... bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công.

Hiện tại mình đang thay đổi iCloud mà chưa thay đổi được.

Trả lời

Với các tài khoản, dịch vụ ngân hàng , tài khoản của các ứng dụng trong nước như Zalo, Noron! , Viber... theo mình biết là họ sẽ có chính sách cập nhật tự động hoặc sẽ gửi thông báo hướng dẫn bạn cách cập nhật thôi. Có lẽ các ứng dụng, dịch vụ sẽ có thời điểm sớm muộn khác nhau. Vì lịch hoàn tất chuyển đối số hình như cuối tuần này mới xong toàn bọ.

Như hnay mình mới đổi thì Vietinbank đã gửi SMS hướng dẫn xác thực thay đổi luôn, còn Eximbank, MB bank mình chưa thấy gì.

Với các ứng dụng, dịch vụ được cung cấp của nhà phát triển nước ngoài thì mình nghĩ bạn phải cập nhật thủ công (vì họ ko có chính sách riêng cho thị trường của mình mà :)) 

  • Facebook bạn cập nhật số điện thoại tại link này nhé:
  • Google update tại đây:

Linkedin thì mình chưa thay đổi, mình nghĩ có thể nên đi vào setting để tìm phần thay đổi.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud... bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công.

Hiện tại mình đang thay đổi iCloud mà chưa thay đổi được.